Giỏ hàng
banner

Nên uống vitamin C lúc nào là tốt nhất

Vitamin C từ lâu đã được biết đến với công dụng tăng cường sức đề kháng cho con người.  Tuy nhiên vitamin C là chất mà con người không thể tự tổng hợp được nên cần bổ sung từ bên ngoài qua thức ăn và các sản phẩm chứa vitamin C.Vậy khi sử dụng các sản phẩm chứa vitamin C nên uống vitamin C lúc nào là tốt nhất

1. Vai trò vitamin C trong cơ thể

Vitamin C là một loại vitamin tan được trong nước và có chứa nhiều chức năng đối với cơ thể. Nó cần cho sự phát triển mô và sửa chữa các mô ở cơ thể.

Ngoài ra vitamin C có các vai trò như tham gia tổng hợp collagen giúp đẹp da, giúp hấp thu sắt và hình thành lên hệ thống miễn dịch, hay có khả năng tự chữa lành các vết thương.

vai trò của vitamin C với cơ thể

Vai trò của vitamin C với cơ thể

Cùng với vitamin E thì vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự phá hủy của các gốc tự do nhờ đó mà có thể giúp phòng chống được các bệnh về đường tim mạch, hay ung thư,...

Vitamin C là loại vitamin tan được trong nước nên nó sẽ ít bị lưu trữ lại ở trong cơ thể và dễ đào thải ra ngoài vì vậy việc bổ sung vitamin C cần đều đặn và thường xuyên. Việc quá liều khi sử dụng vitamin C  cũng không quá đáng ngại tuy nhiên vẫn phải chú ý sử dụng theo đúng liều lượng hướng dẫn của bác sĩ. Nếu bổ sung quá nhiều vitamin C sẽ gây ra tình trạng đau dạ dày, dễ gây tiêu chảy.

Vitamin C cần được cung cấp liên tục qua chế độ ăn uống ăn uống hằng ngày để duy trì được đủ nhu cầu vitamin C hằng ngày của cơ thể. Do đó nên ăn trái cây và rau củ chứa nhiều vitamin C và nấu với lượng nước tối thiểu để tránh mất vitamin C hoặc nấu canh và sử dụng luôn nước

2. Lợi ích của vitamin C đối với sức khỏe

Vitamin C có thể mang lại những lợi ích mà chúng ta có thể thấy được như

  • Giảm sự căng thẳng: Căng thẳng là một tình trạng rất phổ biến và hay gặp ở con người bất kể lứa tuổi nào. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những người có hệ miễn dịch suy yếu thường có những căng thẳng thì vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch làm giảm căng thẳng cho con người. Mặt khác vitamin C là một chất rất nhạy cảm với căng thẳng và là loại chất dinh dưỡng đầu tiên bị thiếu ở những người nghiện rượu, béo phì,...

Nên uống vitamin C lúc nào là tốt nhất

  • Giảm triệu chứng cảm lạnh: Khi bị cảm lạnh bạn thường dùng thuốc luôn tuy nhiên một nghiên cứu cho rằng việc sử dụng vitamin C có thể làm giảm được việc cảm lạnh ở bạn. Ví dụ như bạn ăn một quả cam chứa nhiều vitamin C hay một bát canh giàu vitamin C thì hoàn toàn có thể giảm bớt cảm lạnh mặc dù vitamin C không phải là thuốc chữa cảm lạnh. Nhờ đó có thể làm giảm nguy cơ tiến triển thêm các biến chứng như viêm phổi hay nhiễm trùng phổi
  • Giảm đột quỵ: Theo báo tạp chí dinh dưỡng Hoa Kỳ có viết người có nồng độ vitamin C cao trong máu sẽ có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 42% so với những người có nồng độ vitamin C thấp trong máu.
  • Giảm lão hóa da:  Vitamin C ảnh hưởng đến các tế bào bên trong đến quá trình tổng hợp collagen của cơ thể vì vậy thiếu vitamin C sẽ làm giảm tổng hợp collagen. Mặt khác vitamin C đóng vai trò chất chống oxy hóa nên nếu thiếu vitamin C có thể nhìn thấy rõ dấu hiệu da nhăn nheo, có nếp nhăn nhiều ở các phụ nữ trên 40 tuổi.

Vitamin C làm đẹp da

Vitamin C làm đẹp da

3. Nên uống vitamin C lúc nào là tốt nhất?

Việc sử dụng vitamin đúng liều lượng rồi còn phải cân nhắc thêm uống vào thời điểm nào là tốt nhất cũng rất quan trọng. Thời điểm uống vitamin C để hấp thu tốt nhất được khuyến cáo sử dụng là vào cùng bữa ăn. Nguyên nhận là do vitamin C chỉ có thể tồn tại trong máu vài giờ( vitamin tan trong nước nên dễ đào thải ra ngoài)  nên không nên sử dụng toàn bộ liều lượng để uống vào một thời điểm nào đó mà nên chia nhỏ liều lượng tương ứng với các bữa ăn hằng ngày. Với những người bị đau dạ dày thì nên uống vitamin C sau bữa ăn để tránh gây kích ứng dạ dày nồng độ acid tăng cao.

Uống vitamin váo buổi sáng cùng bữa ăn

Uống vitamin váo buổi sáng cùng bữa ăn

Đặc biệt không nên uống vitamin C vào buổi tối đã quá muộn tại vì vitamin C có khăn năng kích thích cao, gây khó ngủ.

Bên cạnh đó với những trẻ bị kém hấp thu vitamin và khoáng chất thì dù có cung cấp đủ lượng và uống đúng thời gian quy định rồi nhưng vẫn không đủ lượng vitamin C cơ thể cần.

Vây nên sử dụng thêm sản phẩm men tiêu hóa để giúp tăng cường hấp thu các chất.

Amano Enzyme là men tiêu hóa của Nhật Bản bổ sung các enzym tiêu hóa như amylase, protease,... và các bào tử lợi khuẩn giúp tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng.

amanoenzym tăng hấp thu các chất sức đề kháng

Amanonenzym tăng cường hấp thu dưỡng chất và tăng sức đề kháng

Ngoài ra trong sản phẩm amano enzyme còn có  bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết khác rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Như vậy men tiêu hóa amano enzyme không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hấp thu các chất mà nó còn giúp bổ sung dinh dưỡng cho trẻ giúp trẻ mau lớn, ăn ngon miệng hơn và đặc biệt cải tiêm được tình trạng biếng ăn ở trẻ.

Bên cạnh đó bạn hãy đừng quên thời điểm uống vitamin C lúc nào là tốt nhất để bổ sung nhé!

->>Xem thêm: 5 công dụng tuyệt vời của Amanoenzym

->>Xem thêm: Thực phẩm giàu vitamin C và E cho bé

->> Xem thêm: Kẹo vitamin C cho bé có tốt không

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!