Giỏ hàng
banner

Nên hay không việc cho trẻ uống sữa tươi trước khi đi ngủ?

Sữa tươi được mệnh danh là thực phẩm vàng trong làng giàu canxi, việc trẻ uống sữa tươi trước khi đi ngủ có thực sự tốt? Qua bài viết dưới đây cha mẹ phần nào có câu trả lời cho vấn đề này 

1. Sữa tươi là gì?

Sữa tươi là các loại sữa động vật ( bò, dê,.) ở dạng nước thô, giàu đạm, chất béo, vitamin, đặc biệt rất giàu canxi. Trẻ uống sữa tươi giúp cung cấp hàm lượng lớn canxi đảm bảo cho sự phát triển xương chắc khỏe, tăng chiều cao. Ở các nước phát triển, sữa tươi được xem là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất từ thiên nhiên, tốt cho cơ thể. 

Cha mẹ hiện nay thường có xu hướng chỉ cho con uống sữa tươi vào ban ngày, vào các bữa chính hoặc bữa phụ nhưng theo các nghiên cứu  đã chỉ ra rằng, thời điểm uống sữa tốt nhất là nên uống sữa tươi trước khi ngủ, vì cơ thể trẻ em và lứa tuổi thanh thiếu niên phát triển mạnh nhất về ban đêm, khoảng từ 23h00 đến 2h00 sáng. Trong khoảng thời gian quan trọng này, các hormone tăng trưởng hoạt động mạnh mẽ nhất, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hấp thu năng lượng, tạo ra tế bào mới. Dưới đây là những lợi ích chính được tổng hợp từ các chuyên gia khi cho trẻ uống sữa tươi trước khi đi ngủ.

 

 

Sữa tươi có nguồn gốc từ động vật

 

2. Tác dụng của sữa tươi

 

2.1 Giúp bé ngủ ngon hơn

Một ly sữa tươi sẽ giúp trẻ ngủ sâu hơn vì thành phần dinh dưỡng trong sữa có tới 9 loại axit amin cần thiết, trong đó có chất tryptophan – một axit amin có vai trò tổng hợp protein và phân tử chuyên biệt giúp cơ thể có giấc ngủ ngon.

2.2 Giúp trẻ cao lớn hơn

Sữa là thực phẩm hàng đầu về canxi, việc cho trẻ uống sữa thường xuyên sẽ hỗ trợ, giúp ích cho việc phát triển xương và răng của trẻ. Một ly sữa tươi vào buổi tối giúp trẻ nhận được 300g canxi, đồng thời cũng là nguồn thực phẩm lành mạnh vào buổi tối giúp trẻ thu nạp năng lượng chuẩn bị hoạt động vào ngày hôm sau.

Uống sữa tươi mỗi ngày giúp trẻ cao lớn

Việc uống sữa tươi hàng ngày cũng giúp bé hấp thụ được các protein có trong sữa nhưng sẽ là một cách từ từ nhưng khi cho trẻ uống sữa vào ban đêm, cơ thể trẻ sẽ hấp thụ một cách tối đa và hiệu quả.Giúp trẻ hấp thu tốt hơn

Có tới gần 80% protein trong sữa có chứa phốt pho hay còn được gọi là casein – một loại protein hoàn chỉnh. Casein giúp trẻ no lâu hơn, nuôi dưỡng cơ bắp, hỗ trợ tiêu hóa.

Có thể nói sữa tươi là nguồn thực phẩm vàng với trẻ. Việc bổ sung sữa tươi trước khi đi ngủ giúp trẻ ngủ ngon, tăng khả năng hấp thu, cao lớn, khỏe mạnh. Cha mẹ cần hãy đều đặn cho trẻ uống sữa tươi vào buổi tối để thấy được hiệu quả tuyệt vời cho trẻ nhé.

Sữa tươi phù hợp với trẻ trên 1 tuổi

3. Lưu ý khi cho trẻ uống sữa buổi tối

- Trẻ từ một tuổi đã có thể uống sữa tươi, cha mẹ có thể sử dụng sữa tươi nguyên kem nhiều chất béo để hỗ trợ tăng cân và phát triển trí não. Với trẻ đã dư cân nặng thì cha mẹ có thể sử dụng sữa tươi tách kem

- Chỉ nên cho trẻ uống 1 ly vào buổi tối, không nên lạm dụng uống nhiều.

- Khi uống sữa xong trẻ cần vệ sinh răng miệng tránh sâu răng.

- Uống sữa trước khi đi ngủ 1 tiếng tránh trường hợp đầy bụng, khó tiêu.

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!