Giỏ hàng
banner

4 phương pháp giúp phòng tránh sổ mũi cho trẻ khi thời tiết giao mùa

Sổ mũi hắt hơi là tình trạng hay gặp ở trẻ, đặc biệt là trong thời gian giao mùa. Sổ mũi có thể tiềm ẩn một số bệnh về hô hấp như viêm xoang, viêm phế quản. Việc điều trị kịp thời giúp trẻ thoát khỏi sự khó chịu từ việc sổ mũi và cũng có thể ngăn ngừa các bệnh về hô hấp. Bài viết dưới đây phần nào cho bạn có cái nhìn đánh giá khách quan về tình trạng này.

Các nguyên nhân gây sổ mũi ở trẻ

Bên cạnh nguyên nhân do cảm lạnh, cảm cúm; trẻ cũng có thể bị sổ mũi vì những nguyên nhân như: 

- Dị ứng: Trẻ bị dị ứng với các tác nhân như mùi lạ, phấn hoa, bụi bẩn, thay đổi thời tiết… Dị ứng ở trẻ thường đi kèm với phát ban, mẩn ngứa, hắt hơi...

- Do dị vật trong mũi: Việc vô tình hay cố ý cho dị vật vào mũi sẽ khiến trẻ sổ mũi hắt hơi. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể 

- Do không khí khô: Không khí khô mũi trẻ khó chịu cũng rất dễ gây sổ mũi, hắt hơi

Các phương pháp giảm tình trạng sổ mũi ở trẻ 

1. Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý

Cha mẹ cần giữ sạch mũi cho trẻ bằng cách vệ sinh mũi thường xuyên vì dịch trong mũi trẻ chứa nhiều vi khuẩn sẽ khiến tình trạng sổ mũi trẻ nặng hơn, có nguy cơ nhiễm bệnh và biến chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Khi bé bị sổ mũi, cha mẹ có thể áp dụng các bước sau để vệ sinh

Bước 1: Cho bé nằm nghiêng, giữ đầu, để vòi xịt nước muối nhẹ nhàng vào trong mũi trẻ

Bước 2: Bóp nhẹ bình nước muối trong 2 - 3s, vừa bóp vừa nhìn tình trạng ra nhầy và nước từ mũi bên kia.

Bước 3: Lặp lại động tác trên với đầu trẻ nghiêng về bên còn lại.

– Sau khi rửa mũi cho trẻ cần dùng dụng cụ hút mũi hút sạch dịch nhầy ở 2 lỗ mũi.

2. Giữ ấm cơ thể

Lạnh là nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ sổ mũi nên việc giữ ấm rất quan trọng. Ngoài ra cha mẹ nên kết hợp vệ sinh, xịt mũi cho trẻ, tình trạng sổ mũi từ vậy mà thuyên giảm đi rất nhiều. 

3. Uống nhiều nước

Việc uống nước giúp trẻ đào thải độc tố không tốt từ cơ thể, vừa giúp làm trôi đi đờm và một ít dịch mũi còn sót lại trong họng, cha mẹ nên vắt vài giọt chanh vào nước để làm sạch họng trẻ hơn nhé.

4. Chế độ ăn dinh dưỡng

Một chế độ ăn dinh dưỡng sẽ giúp trẻ thoát khỏi tình trạng sổ mũi hắt hơi do thời tiết gây ra. Cha mẹ có thể tham khảo một vài món cháo như cháo thịt, cháo cá, cháo bò kết hợp cùng các loại như tía tô, tỏi để tăng được sự hiệu quả tốt nhất.

5. Dầu tràm

 

Là một sản phẩm hỗ trợ tốt trong thời tiết giao mùa hiện nay. Với trẻ đang bị hắt hơi, sổ mũi, tối đến mẹ nên thoa nhẹ 1 chút tinh dầu Tràm vào gan bàn chân của trẻ sẽ giúp trẻ phòng tránh cũng như điều trị cảm cúm, tránh sổ mũi hay thở khò khè rất hiệu quả. Ngoài ra, khi các mẹ tắm cho trẻ cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu Tràm vào chậu nước tắm để phòng tránh cảm lạnh cho trẻ, tinh dầu tràm có thể thoa lên ngực, gan bàn chân mỗi khi trẻ ra ngoài để có thể giữ ấm vì đặc tính nồng, ấm nhưng không bỏng, rát khi tiếp xúc của nó.

Trên đây là bài viết cụ thể về tình trạng sổ mũi của trẻ. Với thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa điển hình ở Việt Nam thì tình trạng này không thể tránh khỏi, cha mẹ có thể lưu lại và áp dụng cho trẻ 

 

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!