Giỏ hàng
banner

5 sai lầm của cha mẹ khiến con biếng ăn

Con biếng ăn là nỗi lo sợ chung của hầu hết cha mẹ. Sợ con biếng ăn, từ đó thiếu hụt đi các chất dinh dưỡng, rồi dần trở nên còi cọc, suy dinh dưỡng, sợ hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp hay gần nhất là gia đình chê bai, so sánh.

Theo Ths Lê Minh Tuấn - 20 năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe và dược phẩm: "Có rất nhiều cách để cho trẻ ăn nhưng hiện nay cha mẹ đang áp dụng các biện pháp trái với quy chuẩn như lấy bánh kẹo ra dụ con, cho con vừa ăn vừa chơi, ép con ăn.... Và chính những sai lầm này đã khiến trẻ đã biếng ăn lại càng lười ăn hơn, nhiều trường hợp gia đình cũng từ đây sứt mẻ tình cảm"

 

Cụ thể, chuyên gia đã chỉ ra 5 sai lầm phổ biến mà hầu như bố mẹ nào cũng mắc phải trong quá trình cho con ăn.

1. Lấy bánh kẹo ra "nhử" con

Đây là một chiến lược được rất nhiều bố mẹ sử dụng nhưng nó sẽ không thực sự hiệu quả, đôi khi còn phản tác dụng. Trẻ sẽ có suy nghĩ "Ăn nốt miếng này là được ăn kẹo rồi", khi đưa kẹo đồng nghĩa với việc trẻ sẽ không ăn nữa còn nếu cha mẹ không đưa kẹo mà vẫn dùng kẹo để dụ con ăn thì nhiều trẻ sẽ khóc và đòi kẹo bằng được. Ngoài ra việc ăn kẹo chính là một trong những nguyên nhân khiến con biếng ăn.

2. Ép con ăn

Bác sĩ Julie Lumeng – Giám đốc Trung tâm Phát triển Con người U-M, đồng thời là bác sĩ làm việc tại Bệnh viện nhi C.S. Mott (Mỹ), cho biết bố mẹ càng ép con ăn bao nhiêu thì con sẽ càng biếng ăn bấy nhiêu. Khi trẻ lớn lên, tâm lý sẽ vẫn sợ những món hồi bé mà cha mẹ bắt ép

Việc "nhồi nhét" quá nhiều thực phẩm vào dạ dày của bé chỉ khiến tình hình biếng ăn của trẻ càng trở nên nghiêm trọng. Cha mẹ hãy nhớ rằng "ăn đủ - ăn chất" và trẻ con không bao giờ để mình bị đói cả.

 

3. Cho bé ăn nhiều đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh

Bánh, kẹo, nem chua rán, gà rán, khoai tây chiên... đều là những món ăn khoái khẩu của hầu hết trẻ con. Việc trước bữa chính cho trẻ ăn quá nhiều những món này cũng khiến trẻ đầy bụng, khó tiêu, mất cảm giác thèm ăn bữa chính ( cơm, cháo ). Dự trữ nhiều những thực phẩm này trong nhà cũng là điều kiện khiến trẻ trở nên biếng ăn hơn, cha mẹ hãy cân nhắc việc lưu cữ những thực phẩm này trong tủ lạnh.

 

4. Các món ăn trùng lặp, đơn điệu, không đẹp mắt

Giáo sư Brian Wansink, công tác tại Khoa Marketing của Trường Quản lý và Kinh tế Ứng dụng Cornell's Dyson (Mỹ), cho biết trẻ em rất dễ bị thu hút bởi những vật nhiều màu sắc, sắp xếp đẹp mắt. Thay vì việc chuẩn bị đồ ăn theo một cách bình thường, cha mẹ có thể trang trí thêm cho các món ăn hoặc "nhấn" thêm vào đó là các hình thù đáng yêu, ngộ nghĩnh mà trẻ yêu thích. Một không gian được trang trí, tô vẽ cũng sẽ ghi điểm trong mắt bé giúp kích thích bé ăn ngon hơn

5. Trẻ vừa ăn vừa xem TV, điện thoại

 

Một nghiên cứu của Trường Đại học Birmingham (Anh) đã chỉ ra rằng việc bố mẹ cho phép con vừa ăn vừa xem TV, điện thoại sẽ gây ra hệ quả trẻ sẽ không chú ý, tập trung ăn mà chỉ xem TV, điện thoại, dần dần thói quen này cũng làm trẻ biếng ăn. Cha mẹ nên dừng ngay thói quen này sẽ giúp bé tập trung vào bữa ăn hơn

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!