Giỏ hàng
banner

Bé bao nhiêu tuổi thì bắt đầu cho uống sữa tươi?

Bé bao nhiêu tuổi thì bắt đầu cho uống sữa tươi?

Sữa tươi là một trong những thực phẩm được rất nhiều trẻ ưa chuộng. Cùng với mùi vị hấp dẫn và hàm lượng dinh dưỡng cao, thì sữa tươi đã và đang trở thành một món ăn được nhiều bà mẹ tin dùng. Vậy bé từ bao nhiêu tuổi thì nên dùng sữa tươi? Sữa tươi có giá trị dinh dưỡng như thế nào? 

Cùng Amano tìm hiểu những kiến thức như vậy qua bài viết này nhé. 

  1. Bé mấy tuổi thì được dùng sữa tươi:

  • Sữa tươi là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Với lượng chất đạm khá cao, phospho trong sữa tươi cũng lớn. Nếu cho những trẻ dưới 1 tuổi uống sữa tươi nguy cơ gây quá tải cho thận khá cao. Vì thế ba mẹ không nên cho bé dưới 1 tuổi sử dụng sữa tươi. 

  • Trong sữa tươi khá nghèo sắt và các nguyên tố vi lượng khác. Vì thế, nếu cho bé 1 tuổi sử dụng sữa tươi có thể gây ra tình trạng thiếu sắt cũng như các nguyên tố vi lượng khác. Khi bé thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, các nguyên tố vi lượng thiếu sẽ khiến bé chậm phát triển thể chất và trí tuệ. 

  • Trong sữa tươi chứa lượng đạm cao, khi đạm cao như vậy có thể khiến bé bị đầy bụng và khó tiêu vì hệ tiêu hóa của bé chưa phát triển toàn diện. 

  • Bé có nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp khi trẻ lớn một chút. Những bệnh này khá nguy hiểm đối với trẻ và cũng chưa có thuốc điều trị dứt điểm.

  1. Thành phần dinh dưỡng của sữa tươi?

Vậy trong sữa tươi có chứa những chất gì? Thành phần dinh dưỡng của sữa tươi như thế nào? 

Trong sữa tươi chủ yếu có các nhóm chất sau:

2.1 Trong sữa tươi chứa protein:

Trong sữa tươi chứa hàm lượng protein khá cao. Nếu cần tìm một nguồn dinh dưỡng chứa nhiều protein thì sữa tươi là một sự lựa chọn hoàn hảo. Trong sữa tươi chứa nước và hàm lượng casein khá cao. Ngoài ra còn chứa một lượng lớn phospho và acid amin cao. Cung cấp cho bé một nguồn dinh dưỡng tốt nhất. 

2.2 Chất béo có trong sữa tươi:

Hàm lượng chất béo trong sữa tươi lên tới 4%. Những chất béo trong sữa tươi khá tốt, có tác dụng rất tốt trong sự phát triển của trí não bé. Ngoài ra, chất béo trong sữa tươi chứa lượng cholesterol rất thấp, giúp bé phát triển tốt nhất, tránh các bệnh về tim mạch cho bé. 

2.3 Các loại vitamin trong sữa:

Trong sữa có chứa hàm lượng vitamin cao. Các loại vitamin có nhiều trong sữa như VItamin A, vitamin D, vitamin nhóm B,.... Với nhiều loại vitamin như vậy sẽ giúp cung cấp đầy đủ các loại vitamin cho các hoạt động mỗi ngày của bé. 

  1. Nên bổ sung sữa tươi cho bé như thế nào?

  • Ba mẹ nên bổ sung sữa tươi cho bé từ 2 tuổi trở lên. Liều lượng bổ sung sữa cho bé từ 2 tuổi trở lên khoảng từ 200-300ml trên một ngày. Ngoài ra, ba mẹ nên bổ sung thêm các loại sữa công thức để bé có thể được cung cấp đầy đủ các loại khoáng chất mà sữa tươi không có. 

  • Khi bé lớn hơn từ 3 đến 5 tuổi thì ba mẹ nên bổ sung sữa tươi nhiều hơn cho bé. Ngoài ra có thể thay thế sữa bò bằng các loại sữa hạt để bé được cung cấp đầy đủ các nhóm chất hơn. Không những thế, bữa ăn hàng ngày của bé ba mẹ cũng phải quan tâm nhiều hơn. 

  • Với những trẻ >6 tuổi thì bé sẽ cần một lượng dinh dưỡng cao hơn để phục vụ cho sự phát triển của bé. Ba mẹ nên cung cấp cho bé khoảng 500-700ml sữa trên ngày.

Theo dõi web để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích dành cho bé nhà mình các mẹ nhé. 


 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!