Giỏ hàng
banner

UỐNG CANXI CÓ GÂY RA TÁO BÓN Ở TRẺ HAY KHÔNG?

UỐNG CANXI CÓ GÂY RA TÁO BÓN Ở TRẺ HAY KHÔNG?

Nhiều mẹ thấy bé bị thiếu canxi. Mà bổ sung canxi lại thêm bé bị táo bón. Liệu bổ sung canxi có gây ra táo bón ở trẻ hay không. Cùng Amano tìm hiểu qua bài viết này nhé.  

1. Uống canxi có gây táo bón ở trẻ hay không?

Canxi là chất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều ba mẹ sử dụng canxi cho bé và thấy có hiện tượng táo bón. Vậy canxi có gây táo bón ở trẻ hay không? 

Thực chất canxi không hề gây táo bón và nóng trong. Nhưng khi sử dụng canxi không đúng cách, không đúng liều lượng có thể gây hiện tượng táo bón ở trẻ. 

Hiện tượng táo bón ở trẻ là do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chủ yếu là do chế độ ăn uống có vấn đề 

2. Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng uống canxi bị táo bón:

Bé uống canxi bị táo bón do những nguyên nhân nào? 

2.1 Hàm lượng canxi quá cao:

Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm chức năng bổ sung canxi cho trẻ được bày bán trên thị trường. Điều đáng nói là mỗi loại canxi sẽ phù hợp với độ tuổi khác nhau. Vì thế, ba mẹ nên lựa chọn các loại canxi phù hợp với độ tuổi của bé. Những loại canxi như vậy sẽ giúp cho bé giảm bớt tình trạng táo bón hơn rất nhiều. 

2.2 Cho bé ăn những thực phẩm giàu hàm lượng acid oxalic và chất béo cao

Nhiều bé ăn những thực phẩm giàu acid oxalic như măng tây, cà tím, rau chân vịt, sắn, khoai tây, hành tím,... có thể lắng đọng canxi oxalat khiến bé bị sỏi thận, sỏi tiết niệu,... Ảnh hưởng đến đường tiết niệu cũng như đường tiêu hóa của bé. 

Những thực phẩm giàu chất béo như thịt lợn, đồ ăn chiên rán, xào,... Những đồ ăn giàu chất béo như vậy cũng là một trong những nguyên nhân khiến bé bị táo bón. Vì thế, không chỉ giảm ăn những đồ chứa nhiều chất béo mà bạn còn nên bổ sung thêm cho bé những thực phẩm giàu chất xơ. 

2.3 Cho bé uống canxi với sữa và các loại nước ngọt khác:

Đây là một phương pháp vô cùng sai lầm vì nhiều mẹ nghĩ cho bé uống cùng như vậy sẽ dễ hơn. Sữa và canxi tương tác với nhau sẽ khiến làm mất tác dụng của canxi.  Hiện nay trên thị trường còn khá nhiều loại canxi có mùi vị dễ uống. Ba mẹ nên chọn cho bé những loại canxi như vậy sẽ giúp bé dễ dàng uống hơn đó. Hiện nay có nhiều loại canxi dạng nước rất dễ uống ba mẹ nên lựa chọn. 

2.4 Thừa hoặc thiếu chất xơ:

Trong quá trình uống canxi ba mẹ cũng nên quan tâm đến khẩu phần ăn của bé nữa. Nếu cho bé ăn thiếu hoặc thừa chất xơ sẽ làm bé bị táo bón. Vì thế trong khẩu phần ăn của bé ba mẹ nên cân đối những loại chất xơ từ rau, củ, quả. 

Lượng chất xơ cũng nên điều chỉnh dựa vào mức ăn cũng như thể trạng của trẻ để phù hợp nhất nhé. 

2.5 Uống canxi trộn với những thức ăn khác:

 

Ba mẹ không thể biết tất cả những tương tác của canxi với các loại thức ăn nào. Vì thế tốt nhất nên uống canxi với nước. Không nên sử dụng canxi chung với các loại thực phẩm nào gây giảm tác dụng của canxi. Hơn nữa, tránh được tình trạng táo bón do sử dụng canxi ở trẻ đáng kể. 

2.6 Uống ít nước khi sử dụng canxi

Nước rất quan trọng đối với không chỉ trẻ nhỏ mà tất cả mọi người đều cần đến nước. Nước luôn phải được cung cấp hàng ngày cho trẻ. Trẻ em là đối tượng rất lười uống nước. Trẻ chỉ thích những loại nước ngọt, có màu, có vị thơm ngon dễ uống. Vì thế để bé uống đủ nước mỗi ngày e là khá khó khăn. 

Nếu bé rất lười uống nước thì ba mẹ có thể thêm những loại hoa quả vào nước cho bé để kích thích bé uống. 

3. Nên làm gì khi bé uống canxi bị táo bón:

Khi bé uống canxi nhiều phản hồi lại là bé hay bị táo bón khi uống những thực phẩm chức năng này. Vì thế, khi bé bị táo bón cùng với thời điểm uống canxi ba mẹ nên làm gì?

3.1 Nên cho bé uống nhiều nước hơn

Như đã trình bày bên trên thì tầm quan trọng của nước đối với trẻ là không thể phủ nhận. Vì thế, nên bổ sung nước mỗi ngày cho trẻ để trẻ không bị thiếu nước cho hoạt động của cả một ngày nhé

3.2 Động viên bé tập thể dục mỗi ngày

Thể dục cũng chính là một phương pháp giúp làm tăng nhu động ruột. Vì thế, khi ba mẹ động viên bé tập thể dục mỗi ngày sẽ khiến bé cải thiện đáng kể tình trạng tiêu hóa của bé đấy. 

3.3 Ăn trái cây và rau củ cải thiện táo bón ở bé

Ăn trái cây và rau củ không chỉ cung cấp nhiều nước, chất xơ mà còn có lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Ba mẹ không thể quên nguồn dinh dưỡng này bổ sung cho bé nhé. 

3.4 Vệ sinh cơ thể cho bé hàng ngày:

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ cũng là một phương pháp giúp bé tránh khỏi các bệnh ngoài da cũng như giúp tuần hoàn máu được lưu thông tốt hơn nhé ba mẹ. 



 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!