Giỏ hàng
banner

BIẾNG ĂN SINH LÝ Ở TRẺ 3 THÁNG TUỔI BIỂU HIỆN NHƯ THẾ NÀO? BA MẸ GIẢI QUYẾT NHƯ THẾ NÀO?

BIẾNG ĂN SINH LÝ Ở TRẺ 3 THÁNG TUỔI BA MẸ GIẢI QUYẾT NHƯ THẾ NÀO?

Biếng ăn sinh lý là tình trạng bình thường hầu như bé nào cũng sẽ phải trải qua giai đoạn như vậy. Biếng ăn sinh lý gây ra những hiện tượng như thế nào? Biếng ăn sinh lý do những nguyên nhân gì? cách khắc phục biếng ăn sinh lý ở trẻ 3 tháng tuổi như thế nào. Cùng Amano tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Biếng ăn sinh lý ở trẻ 3 tháng tuổi là gì?

Biếng ăn sinh lý là tình trạng biếng ăn do tình trạng sinh lý bình thường gây ra nên không nên không quá nghiêm trọng. Những tình trạng sinh lý bình thường của trẻ như mọc răng, tập lẫy, tập bò, …. 

Giai đoạn này là giai đoạn của những phát triển đầu tiên của bé. Nếu không được quan tâm và chăm sóc đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé sau này. 

2. Những dấu hiệu nào cho thấy trẻ biếng ăn do sinh lý ở trẻ 3 tháng tuổi:

2.1 Trẻ 3 tháng tuổi tự nhiên biếng bú, không ăn đột ngột:

Khi bé đang bú bình thường mà đột ngột biếng ăn, không bú thì nên nghĩ ngay đến việc bé bị biếng ăn do sinh lý. Biếng ăn sinh lý thường xảy ra đột ngột mà không có dấu hiệu báo trước. Khi mẹ thấy bé biếng ăn đột ngột không nên quá lo lắng. Hãy quan sát và chăm sóc bé để biết được nguyên nhân thực sự khiến bé biếng ăn. Khi biết được nguyên nhân mới tìm được cách giải quyết phù hợp. 

2.2 Giảm chiều cao và cân nặng do trẻ biếng ăn sinh lý 3 tháng tuổi: 

Khi bé biếng ăn sinh lý sẽ bị thiếu các vitamin và dưỡng chất khiến cho cân nặng và chiều cao của bé không được phát triển toàn diện. Nếu thấy bé có chiều cao và cân nặng nhỏ hơn chiều cao và cân nặng trung bình của trẻ cùng độ tuổi đó thì có thể nghĩ đến bé đang bị biếng ăn sinh lý bình thường. 

2.3 Trẻ 3 tháng tuổi biếng ăn sinh lý vẫn có khả năng vui đùa bình thường:

Khi bé biếng ăn do bệnh lý hay do các nguyên nhân khác thì thường bé sẽ có dấu hiệu quấy khóc, mệt mỏi, không chịu chơi đùa. Nếu bé bị biếng ăn những vẫn chơi đùa được như bình thường thì có thể nghĩ đến bé bị biếng ăn do sinh lý. 

2.4 Biếng ăn sinh lý là biếng ăn trong một thời gian ngắn, không kéo dài:

Thường bé bị biếng ăn sinh lý sẽ chỉ biếng ăn trong một thời gian ngắn. Biếng ăn sinh lý thường do sinh lý bình thường của trẻ gây ra nên thời gian ngắn là trẻ sẽ ăn bình thường trở lại. Nếu bé biếng ăn sinh lý trong thời gian kéo dài, ba mẹ nên đưa bé đến các cơ sở y tế để được kiểm tra kỹ càng xem nguyên nhân biếng ăn là do đâu. Để có cách khắc phục kịp thời. 

3. Những hậu quả của biếng ăn sinh lý ở trẻ 3 tháng tuổi

Biếng ăn sinh lý ở trẻ 3 tháng tuổi tưởng chừng như đơn giản, bình thường không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé. Nhưng lại không hề đơn giản như thế, có thể gây ra những hậu quả khó lường. 

3.1 Bé suy dinh dưỡng, thấp còi:

Khi bé biếng ăn lâu ngày do sinh lý có thể dẫn đến suy dinh dưỡng, thấp còi. Đây là nguyên nhân dẫn đến chậm phát triển trí tuệ sau này. 

3.2 Bé chậm phát triển trí tuệ

Khi không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển. Bé có thể bị chậm phát triển trí tuệ ngay từ những năm tháng đầu đời. Vì thế, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng không chỉ giúp bé đạt đủ cân nặng trung bình của một trẻ phát triển bình thường, mà còn ảnh hưởng đến phát triển trí tuệ sau này. 

3.3 Bé biếng ăn sinh lý có thể dễ dàng mắc các bệnh mạn tính do biếng ăn kéo dài:

Khi bé bị biếng ăn sinh lý có thể dẫn đến bệnh mạn tính nếu biếng ăn kéo dài là do biếng ăn sinh lý. Khi bé mắc các bệnh mạn tính thì bé sẽ phải sống chung với những căn bệnh này cả đời. Nếu ba mẹ không quan tâm đến bé để bé mắc phải những căn bệnh mạn tính như vậy sẽ rất nguy hiểm đến tình trạng sức khỏe của bé sau này. 

4 Biện pháp phòng và xử trí khi bé 3 tháng tuổi biếng ăn:

4.1 Bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ:

Trẻ 3 tháng tuổi vẫn còn bú sữa mẹ nên nguồn dinh dưỡng duy nhất của bé là sữa mẹ. Vì thế mẹ nuôi con bằng sữa nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho chính mình. Khi được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ nguồn sữa cũng sẽ dồi dào chất dinh dưỡng. Bé sẽ tránh được tình trạng biếng ăn do sinh lý. 

4.2 Giải quyết nguyên nhân biếng ăn do sinh lý ở trẻ:

Biếng ăn sinh lý thường do bé mọc răng, bé bắt đầu tập lẫy, tập bò,.. Khi bé có những biểu hiện sinh lý như vậy ba mẹ nên vệ sinh răng miệng cho bé sạch sẽ, mặc quần áo thông thoáng cho bé, …. 

4.3 Cho bé bú đúng cách:

Cho bé bú đúng cách cũng chính là một trong những cách khiến bé giảm biếng ăn do sinh lý. Tư thế bú thoải mái giúp cho bé có tâm thế thoải mái nhất khi bú. Bé sẽ được ăn một cách thoải mái nhất. Giảm tình trạng khó chịu bởi sự phát triển sinh lý trong những năm tháng đầu đời. 

4.4 Tập thói quen bú mỗi ngày cho bé:

Khi bé được tập thói quen bú mỗi ngày không những giúp bé hấp thu tốt các chất dinh dưỡng có trong sữa mẹ còn tạo cho bé thói quen mỗi ngày. Giảm thiểu được tình trạng biếng ăn do sinh lý. 

Hãy để ý bé để biết được những nguyên nhân nào gây ra tình trạng biếng ăn ở trẻ. Khi biết được nguyên nhân, giải quyết được nguyên nhân đó thì tình trạng biếng ăn của bé sẽ tự biến mất. 

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!