Giỏ hàng
banner

Bổ sung kẽm cho trẻ biếng ăn như thế nào là đúng, đủ?

Theo thống kê của viện dinh dưỡng quốc gia, khoảng 70% trẻ em Việt Nam đang bị thiếu kẽm. Đây có lẽ là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ biếng ăn. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho cha mẹ những thông tin hữu ích về vai trò của kẽm đối với trẻ, cũng như cách bổ sung vi chất này hiệu quả. Mời cha mẹ cùng theo dõi.

Khoảng 70% trẻ em Việt Nam đang bị thiếu kẽm

Vai trò của kẽm đối với trẻ biếng ăn

Kẽm là khoáng chất cơ thể không tự tổng hợp mà cần bổ sung từ bên ngoài. Mặc dù chỉ cần một lượng nhỏ nhưng kẽm lại đóng vai trò rất quan trọng.

- Thành phần cấu trúc của hơn 200 loại enzym (men) khác nhau. Do đó kẽm có vai trò trong nhiều chuyển hóa thức ăn. Bên cạnh đó, kẽm còn tham gia vào quá trình tổng hợp các vật liệu di truyền giúp cho việc phân chia tế bào. 

- Tham gia vào hoạt động miễn dịch, giúp cơ thể chống chọi với bệnh tật do thúc đẩy các tế bào miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, làm lành vết thương. 

Kẽm đảm nhận nhiều vai trò trong cơ thể

- Đối với hệ thần kinh, kẽm có trong thành phần cấu trúc của não bộ và hệ dẫn truyền thần kinh, giúp ổn định tinh thần thông qua việc vận chuyển canxi vào não.

Với trẻ biếng ăn cảm giác ngon miệng rất quan trọng. Khi con thấy ngon miệng tình trạng chán ăn sẽ được cải thiện đáng kể. Và kẽm có thể giúp trẻ việc này. 

Thật vậy, kẽm tham gia vào điều hoà vị giác và cảm giác ngon miệng. Khi thiếu khoáng chất này, sự chuyển hóa của các tế bào vị giác bị ảnh hưởng, và dẫn tới biếng ăn do rối loạn vị giác. 

Tại sao trẻ thường thiếu kẽm?

Nguyên nhân thiếu kẽm phổ biến nhất là do chế độ ăn uống không có đủ lượng kẽm cần thiết. Nguồn cung cấp kẽm từ những sản phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, nhưng trong quá trình chế biến, xay xát lại làm mất 80% lượng kẽm. Do đó toàn bộ tinh bột đã được tinh chế, ví dụ như gạo xay xát quá trắng, bột mì đều bị thiếu kẽm. 

Tinh bột xay xát quá kỹ làm giảm hàm lượng kẽm

Các thực phẩm khác ví dụ như hàu, sò, tôm biển, thịt đỏ là những nguồn thức ăn giàu kẽm và dễ hấp thu. Nhưng những hải sản này lại ít được tiếp cận thường xuyên, kể cả đối với trẻ thành phố. Theo điều tra khẩu phần của Viện dinh dưỡng quốc gia, bữa ăn của người Việt chỉ đáp ứng 50-65% nhu cầu kẽm hàng ngày của cơ thể. Do đó, có đến ⅔ trẻ em Việt Nam thiếu kẽm.

Cách bổ sung kẽm cho trẻ

Theo Viện Y khoa về Thực phẩm và Dinh dưỡng Hoa Kỳ, nhu cầu kẽm hàng ngày của trẻ từ 1-3 tuổi là 3mg, trẻ 4-8 tuổi là 5mg, và 8mg đối với trẻ 9-13 tuổi.

Nhu cầu này có thể được đảm bảo bằng những biện pháp dưới đây.

- Cho trẻ ăn đa dạng các nguồn thực phẩm giàu kẽm như trai, ngao, sò, hàu, thịt đỏ, trứng, ngũ cốc nguyên hạt, điều, các loại đậu và các sản phẩm từ sữa.

Nguồn thực phẩm giàu kẽm

Với trẻ em dưới 6 tháng tuổi chỉ cần bú mẹ hoàn toàn là đủ. Mẹ nên chú trọng ăn các thực phẩm giàu kẽm để có đủ lượng kẽm cho cả hai mẹ con.

- Sử dụng viên uống hoặc siro bổ sung kẽm cho trẻ theo hướng dẫn của chuyên gia y tế. Việc ngộ độc do dùng quá liều kẽm có thể xảy ra. Viện Y khoa về Thực phẩm và Dinh dưỡng Hoa Kỳ khuyến cáo lượng kẽm tối đa mỗi ngày từ các nguồn là 7mg với trẻ 1-3 tuổi, 12mg với trẻ 4-8 tuổi và 23mg đối với trẻ 9-13 tuổi. Do đó, cha mẹ muốn bổ sung viên kẽm cho con cần tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ để tránh những tác dụng không mong muốn.

- Cho trẻ dùng những sản phẩm tăng cường kẽm như hạt nêm, bột canh, bột mì, bánh quy, thực phẩm chức năng bổ sung lượng vừa đủ kẽm hàng ngày. 

Cha mẹ có thể tham khảo sản phẩm Amano Enzym Gold chứa kẽm và các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Sản phẩm có nguồn gốc thành phần từ Nhật Bản, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp đẩy lùi biếng ăn an toàn, hiệu quả cho trẻ.

Amano Enzym Gold - giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Tham khảo thêm về Amano Enzym Gold tại đây.

Kẽm là vi chất rất quan trọng giúp trẻ ăn ngon miệng. Do đó, cha mẹ muốn cải thiện tình trạng biếng ăn cho con cần chú ý cung cấp đủ lượng kẽm mỗi ngày. 

Nếu cha mẹ còn có thắc mắc về kẽm và cách bổ sung kẽm cho trẻ, hãy gửi thư cho chúng tôi qua địa chỉ email dsminhtuan@gmail.com hoặc liên hệ tới số điện thoại 092.919.7777 để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp, miễn phí. 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!