Giỏ hàng
banner

Đừng diễn trò dụ trẻ mà hãy cho trẻ ăn khoa học

Hình ảnh ông diễn trò để bà bế cháu bón cho từng miếng cháo chắc hẳn không xa lạ gì với các gia đình có con nhỏ. Để cháu ăn hết một bát cháo, bà chẳng ngại rong cháu đi khắp xóm. Hành động này tưởng chừng rất bình thường nhưng lại tạo cho trẻ những thói quen ăn uống không tốt về sau. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những tác hại của việc diễn trò khi trẻ ăn và biện pháp để trẻ ăn khoa học.

Đừng diễn trò dụ trẻ mà hãy cho trẻ ăn khoa học

Trước tiên, mẹ cần biết những tác hại khi diễn trò dụ trẻ ăn.

- Con không tập trung ăn, vừa ăn vừa xem, cười đùa. Vì vậy mà con ăn vội ăn vàng, không nhai kỹ thức ăn dẫn tới đau bụng, khó tiêu. Hơn nữa vừa chơi vừa ăn cũng khiến con dễ bị sặc đồ ăn. 

- Một hậu quả nữa khi diễn trò để con ăn là dẫn tới con đòi hỏi, mặc cả, phải chơi thì mới ăn.

- Tai hại hơn, việc chiều con, diễn trò khi cho con ăn lâu dần sẽ khiến con biếng ăn. Trẻ không chú ý ăn nên không cảm nhận đầy đủ mùi vị, dần mất đi cảm giác ngon miệng.

Như vậy, mẹ đừng diễn trò khi trẻ ăn mà hãy cho trẻ ăn khoa học. 

Cụ thể để hình thành thói quen ăn uống tốt cho con mẹ nên:

- Đảm bảo con đói trước khi ăn

Việc con cảm thấy đói trước bữa ăn rất quan trọng. Cũng như người lớn, khi thực sự đói thì con sẽ ăn ngon lành hơn. Do đó mẹ cần chú ý khoảng cách giữa các bữa ăn. Thông thường các bữa chính và phụ cách nhau khoảng 2-3 giờ là phù hợp. 

- Để con tự ăn

Mẹ không nên bón cho con ăn mãi. Khi trẻ được 2-3 tuổi có thể tự xúc ăn được rồi thì mẹ nên để con tự ăn. 

Mẹ nên để con tự ăn

Con tự mình cầm thìa múc thức ăn vào miệng sẽ thấy hứng thú và ăn được nhiều hơn. Lúc đầu trẻ có thể chưa quen nên bữa ăn mất nhiều thời gian. Tuy nhiên mẹ đừng sốt ruột, mà cần kiên trì và dạy con cầm đũa, thìa ăn đúng cách.

- Cho con ăn đúng giờ

Việc ăn đúng giờ giúp hệ tiêu hoá của con làm việc hiệu quả. Đồng thời hình thành thói quen ăn uống tốt cho con. Bữa sáng nên là bữa ăn quan trọng nhất và giàu dinh dưỡng nhất trong ngày. Bên cạnh đó, mẹ nên chuẩn bị bữa tối của con đơn giản và cho con ăn trước 6 giờ tối để hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi trong giấc ngủ. 

- Không ép trẻ ăn, tạo không khí thoải mái khi ăn

Một điều quan trọng cần nhấn mạnh là mẹ đừng ép con ăn. Việc ép con ăn khi con không có nhu cầu hoàn toàn không mang lại hiệu quả dinh dưỡng. Trẻ bị ép ăn lâu dần sẽ dẫn tới sợ ăn, nhìn thấy thức ăn là sợ hãi, không còn cảm giác ngon miệng. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến con biếng ăn. 

Ngược lại, con ăn trong tâm trạng vui vẻ, thích thú sẽ có hiệu quả tốt hơn nhiều. Do đó mẹ cần động viên, khích lệ con ăn giỏi, cho con ngồi ăn cùng cả nhà và trò chuyện cùng nhau để giúp con thoải mái khi ăn.

- Đảm bảo bữa ăn dinh dưỡng, hấp dẫn

Mẹ nên kết hợp nhiều loại thực phẩm nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất tinh bột, chất béo, đạm và rau quả trong cùng 1 bữa. 

Đồ ăn hấp dẫn khiến con hững thú ăn hơn

Điều này giúp bé có đầy đủ dinh dưỡng và không thấy nhàm chán khi ăn. Bên cạnh đó, những món ăn được bày trí ngộ nghĩnh, đáng yêu sẽ khiến con cảm thấy hứng thú ăn hơn. 

Như vậy mẹ đừng diễn trò khi con ăn mà hãy cho con ăn theo khoa học mẹ nhé!

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!