Giỏ hàng
banner

Cách dạy trẻ 3 tuổi thông minh ít cha mẹ biết đến

3 tuổi là thời điểm vàng để cha mẹ có thể dạy con thông minh, sáng dạ, nhanh nhẹn trong nhận thức và xử lý tình huống hàng ngày. Đây là thời điểm con bắt đầu đến trường và có nhận thức rõ ràng vậy nên việc dạy thế nào cho đúng, giúp con phát triển trí tuệ đang là nỗi băn khoăn của hầu hết các bậc cha mẹ. 

3 tuổi là thời điểm vàng để cha mẹ giáo dục và giảng dạy 

Độ tuổi này là thời điểm cha mẹ cần đưa ra cho bé những kỹ năng, phương pháp giáo dục tập trung nhất, đây sẽ là nền tảng để giúp con phát triển trong tương lai, mỗi trẻ đều có nhận thức, năng lực riêng nên cha mẹ cần có những định hướng rõ ràng cho trẻ. Bài viết dưới đây được Amano tổng hợp lại để có thể giao duc trẻ 3 tuổi thông minh một cách toàn diện

1. Các cách dạy con 3 tuổi thông minh

Cách dạy bé 3 tuổi thông minh hay nói cách khác là làm thế nào để kích thích và phát triển não bộ cho trẻ. Một đứa trẻ dù đã có chỉ số thông minh theo di truyền nhưng nếu không được "kích hoạt" thì cũng sẽ không thể phát triển. Ngược lại, những bé đang có trí não chậm chạm hơn các bạn đồng trang lứa thì càng cần có sự dạy dỗ của cha mẹ ở nhà để giúp con có thể phát triển hơn.

- Tập luyện thể dục thể thao: vận động giúp rèn luyện cơ thể và kích thích khả năng phản xạ nhanh nhạy, giúp đầu óc trẻ linh hoạt hơn.

- Cho trẻ chơi các đồ chơi trí não: các loại đồ chơi như gỗ ghép tranh, ghép gỗ, logo... là những đồ chơi có thể giúp con có thể rèn luyện tư duy, phát triển trí não, tăng sức tưởng tượng.

- Đọc sách cho con: đọc sách giúp con có nền tảng kiến thức, văn hóa vững chắc, kiến thức xã hội của trẻ cũng sẽ được nâng cao.

Đọc sách giúp trẻ 3 tuổi thông minh hơn 

- Luôn động viên, khích lệ trẻ: mỗi khi con hoàn thành tốt công việc hoặc làm được điều tốt với mọi người thì một lời động viên trẻ sẽ rất vui, điều này kích thích trẻ làm điều này nhiều hơn, ngoài ra giúp trẻ phát triển qua tình yêu thương của cha mẹ nhiều hơn

- Các khóa học phát triển tư duy, trí não: cho trẻ tham gia khóa học phát triển tư duy, trí não giúp trẻ có có thể tiếp thu nhiều điều mới mẻ hơn, từ bạn bè, các phương pháp giảng dạy từ chuyên gia, những trò chơi được đúc kết từ đó việc phát triển của trẻ cũng sẽ được hoàn thiện hơn.

2. Chế độ dinh dưỡng cho trẻ 3 tuổi thông minh 

Việc rèn luyện kết hợp bổ sung các chất dinh dưỡng giúp trẻ 3 tuổi thông minh hơn. Thực đơn các bữa của trẻ đa dạng các món ăn, đầy đủ 4 dưỡng chất ( bột, béo, đạm, vitamin và khoáng chất ) ngoài ra cha mẹ cũng nên lưu ý bổ sung các thực phẩm có thành phần DHA, Omega3 tốt cho trí não.

- Cá hồi: Là thực phẩm vàng cung cấp axit béo omega - 3 cần thiết cho sự tăng trưởng và chức năng của não bộ. Bổ sung đầy đủ các axit béo giúp trẻ 3 tuổi thông minh hơn. 

Cá hồi là thực phẩm tốt giúp trẻ 3 tuổi thông minh

- Trứng gà: Trứng là nguồn thực phẩm giàu protein, lòng đỏ trứng thường cung cấp nhiều choline, là chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình phát triển trí não. Cha mẹ có thể kết hợp trứng với nhiều món như rau,...

- Bơ, phô mai: Trong bơ hay phô mai có nhiều thiamin, tốt cho não và glucose để cung cấp năng lượng. Bơ có thể kết hợp với bánh mỳ, trái cây tạo nên món ăn đầy bổ dưỡng. 

- Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp cho trẻ 3 tuổi đầy đủ các dưỡng chất từ chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất đạm, chất chống oxy hóa và hợp chất thực vật đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ 3 tuổi.

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!