Giỏ hàng
banner

Mách mẹ những cách hiệu quả giúp bé ăn nhanh

Nhiều người hay nói đùa nhìn mẹ nào đang chăm con nhỏ là biết ngay với những hình ảnh điển hình như đầu tóc bù xù, quần áo xộc xệch, cơ thể mất cân đối. Quả thật, có mẹ cho con ăn quanh quẩn là đã hết ngày. Nhưng bên cạnh đó, không ít mẹ nuôi con rất nhàn, còn thời gian để chăm chút cho bản thân. Vậy bí quyết ở đây là gì? Bài viết này sẽ chia sẻ cho các mẹ cách để không mất nhiều thời gian cho con ăn nữa.

Làm cách nào để không mất nhiều thời gian cho con ăn nữa?

Đầu tiên, để con ăn ngoan mẹ cần tạo thói quen ăn đúng giờ cho con.

Ăn đúng giờ giấc sẽ giúp hình thành nhịp sinh học điều độ cho con. Con quen rồi, đến giờ ăn sẽ tự giác ngồi vào bàn ăn mà không cần mẹ phải gọi. Đặc biệt, việc ăn đúng giờ giúp thức ăn được chuyển hoá và hấp thu tốt. Hệ tiêu hoá của con cũng luôn khoẻ mạnh. Bữa sáng nên là bữa ăn quan trọng nhất và giàu dinh dưỡng nhất trong ngày. Còn bữa tối, mẹ nên chuẩn bị đơn giản và cho con ăn trước 6 giờ tối để hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi trong giấc ngủ. 

Thứ hai, để con tự lập là việc làm cần thiết.

Mẹ nên cho con tự làm những việc con có thể, và để con tự lập càng sớm càng tốt. Đơn cử như việc ăn của con, mẹ không nên bón cho con ăn mãi. Khi trẻ được 3-4 tuổi có thể tự xúc ăn thì mẹ nên tập cho con tự ăn. Con tự mình cầm thìa múc thức ăn bỏ vào miệng sẽ thấy hứng thú và ăn được nhiều hơn. 

Để con tự lập sớm sẽ giúp con có thói quen ăn uống tốt

Lúc đầu trẻ có thể chưa quen nên bữa ăn mất nhiều thời gian. Tuy nhiên mẹ đừng sốt ruột, mà cần kiên trì và dạy con cầm thìa, đũa ăn đúng cách. Khi trẻ đã quen, mẹ sẽ rất nhàn vì trẻ có thể tự ăn ngon lành.  

Một yếu tố cũng vô cùng quan trọng, đó là giúp con ăn ngon miệng. 

Trẻ ngon miệng sẽ không còn chán ăn, không còn ngậm đồ ăn nữa. Vì thế mà thời gian ăn sẽ được rút ngắn đi đáng kể. Để con ăn ngon miệng không khó, mẹ có thể chú ý những biện pháp sau đây:

- Đảm bảo con đói trước khi ăn.

Cũng như người lớn, khi đói trẻ sẽ ăn ngon hơn. Vì vậy mẹ cần chú ý khoảng cách giữa các bữa ăn chính và phụ sao cho con thực sự đói trước khi ăn. Thông thường các bữa chính và phụ cách nhau khoảng 2-3 giờ là phù hợp. 

- Tạo cảm giác ngon miệng cho con.

Một số thực phẩm chứa vitamin B, kẽm, lysin là những yếu tố kích thích tăng cảm giác ngon miệng cho trẻ. Vì thế mẹ nên cho con ăn nhiều loại thực phẩm này. 

+ Nhóm thực phẩm giàu vitamin nhóm B: các loại đậu, thịt gà, gạo lứt, chuối,...

+ Nhóm thực phẩm chứa kẽm: hải sản, thịt bò, rau lá xanh đậm, các loại hạt,... 

+ Nhóm thực phẩm giàu lysin: lòng đỏ trứng, cá, thịt, sữa tươi, các loại đậu,... 

- Chuẩn bị đồ ăn giàu dinh dưỡng, đa dạng, hấp dẫn.

Mẹ nên phối hợp đa dạng nhiều loại thực phẩm cho con, vừa đảm bảo đủ 4 nhóm dinh dưỡng (tinh bột, đạm, béo, rau quả), vừa giúp con không cảm thấy nhàm chán. Bên cạnh đó, việc bày trí đồ ăn theo những hình thù ngộ nghĩnh, yêu thích của bé cũng là biện pháp hiệu quả. Mẹ chỉ cần một chút thời gian và sự sáng tạo sẽ giúp con hứng thú ăn hơn rõ rệt.

- Cho con sử dụng Amano Enzym Gold.

Amano Enzym Gold là thương hiệu men tiêu hoá số 1 đến từ Nhật Bản giúp trẻ ăn ngon miệng. Thành phần vitamin nhóm B, Selen, Kẽm, Lysin có trong sản phẩm sẽ kích thích cảm giác thèm ăn và giúp bé ăn ngon miệng. 

Amano Enzym Gold giúp trẻ hay ăn, chóng lớn

Thức ăn được ăn vào sau đó nhờ các enzym tiêu hoá phân chia thành dạng kích thước nhỏ dễ hấp thu. Ngoài ra Amanoenzym còn có chứa Immunecanmix, các acid amin, DHA, vitamin D, acid folic và lợi khuẩn ruột dạng bào tử giúp trẻ có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, tăng sức đề kháng, phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ.

>> Xem thêm về Amano Enzym Gold tại đây

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!