Giỏ hàng
banner

5 cách giúp bé có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

Trong những năm đầu đời, do hệ tiêu hoá còn non nớt nên trẻ dễ gặp phải các tình trạng rối loạn. Việc chăm trẻ cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn. Có rất nhiều biện pháp để giải quyết vấn đề này. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 5 cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả để giúp trẻ có được một hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

5 cách giúp trẻ có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

Cách 1. Ăn chậm nhai kỹ, không ăn quá nhiều

Điều này giúp thức ăn được tiêu hoá tốt và tránh tình trạng hệ tiêu hoá bị quá tải. Quá trình tiêu hóa bắt đầu từ trong miệng. Càng nhai lâu nước bọt tiết ra càng nhiều có vai trò hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Nhai kỹ thức ăn còn giúp ngăn ngừa các triệu chứng như chướng bụng, khó tiêu. 

Cách 2. Không vừa ăn vừa uống

Thông thường khi các bé ngồi xuống mâm cơm, bố mẹ sẽ cho một cốc nước lọc hay một loại nước nào đó để con uống. Sự kết hợp giữa thức ăn và đồ uống có thể khiến quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn do thức ăn bị pha loãng bởi chất lỏng. Tốt nhất là bố mẹ cần hạn chế việc trẻ vừa ăn vừa uống. Mà cần cho trẻ uống nước trước bữa ăn 15 phút  hoặc khoảng 30 đến 45 phút sau bữa ăn.

Cách 3. Bổ sung nhiều chất xơ

Thông thường có thể chia chất xơ làm 2 nhóm. Thứ nhất là các chất xơ không tan. Đây là những chất xơ không tan trong nước. Chúng là thành phần cứng có trong ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, trái cây và rau xanh. Chất xơ không hòa tan sẽ không bị phá vỡ bởi vi khuẩn đường ruột và sẽ không được hấp thu vào máu. Thay vào đó, chúng có vai trò làm tăng khối lượng phân. Vì vậy giúp bạn đại tiện thường xuyên hơn và phòng chống táo bón.

 Bổ sung nhiều chất xơ giúp trẻ có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

Thứ hai là nhóm chất xơ hoà tan. Chất xơ hoà tan có tính chất mềm và dính. Nhờ đó chúng có thể hấp thụ nước và trở thành một chất dạng gel ở bên trong đường tiêu hóa. Các nguồn thực phẩm giàu chất xơ hòa tan như các loại đậu, yến mạch, lúa mạch, trái cây và trái bơ. Chất xơ hòa tan sẽ giúp làm mềm phân. Do đó phân có thể di chuyển trong đường tiêu hóa dễ dàng hơn. Ngoài ra một số chất xơ còn là nguồn thức ăn cho vi sinh vật có lợi của ruột già. Chúng có vai trò làm tăng lượng lợi khuẩn trong đường ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Cách 4. Giúp con luôn thoải mái, vui vẻ

Do hệ tiêu hóa không thuộc chức năng ưu tiên, khi con căng thẳng các chức năng tuần hoàn, thần kinh và nội tiết được ưu tiên. Còn hệ tiêu hóa lại không phải là chức năng ưu tiên và hoạt động chậm lại. Bên cạnh đó, lợi khuẩn trong đường ruột cũng trở nên mất ổn định. Đây là cơ hội cho vi khuẩn có hại tấn công. 

Cách 5. Sử dụng men vi sinh cho con

Men vi sinh, còn được gọi là probiotic, thực chất chính là các lợi khuẩn. Khi uống vào sẽ giúp con cân bằng vi sinh đường ruột, tăng sức đề kháng, không cho hại khuẩn cơ hội gây bệnh. 

Sử dụng men vi sinh giúp ổn định hệ vi khuẩn đường ruột

Tuy nhiên không phải loại men vi sinh nào cũng thể hiện được tác dụng. Để có hiệu quả men vi sinh cần 2 yếu tố. Thứ nhất, qua đường hàng rào acid dạ dày và kiềm ruột, còn sống đến ruột bám vào niêm mạc ruột. Từ đó sinh sôi nảy nở và phát huy tác dụng. Thứ hai, có số lượng đủ lớn, liều lượng đạt chuẩn 108 đơn vị. Như vậy các mẹ cần lưu ý chọn đúng loại men vi sinh cho con để mang lại hiệu quả thực sự.

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!