Giỏ hàng
banner

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi

Trong thời gian đầu đời, đặc biệt khi bé được 1 tuổi việc quan tâm đến chế độ ăn uống của bé là điều cực kì cần thiết. Việc này đảm bảo cho quá trình phát triển ổn định cả về thể chất lẫn tinh thần của bé.

Cuộc sống hối hả cùng nhu cầu tìm kiếm ít ỏi dẫn đến việc những bậc cha mẹ ngày nay, đặc biệt là những gia đình trẻ có ít kiến thức về việc chăm sóc dinh dưỡng cho các bé trên 1 tuổi. Bé có thiếu chất nào không, thừa chất nào không vẫn là câu hỏi đau đầu của các bậc cha mẹ 

Với bé trên 1 tuổi bé đã có thể tự đứng, vịn và mon theo bậc cầu thang, đôi khi bé có thể đi một vài bước nhỏ. Bé cũng đã biết nhận ra bố mẹ, phân biệt người lạ, trò chuyện đơn giản với bố mẹ bằng những từ ngữ “ta, pù..” mà chỉ riêng bé mới hiểu, dễ hơn một chút thì sẽ có những từ như “măm măm..”

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để bé trên 1 tuổi phát triển một cách toàn diện và tốt nhất. Cha mẹ cần phải bổ sung đủ 1 ngày các thực phẩm sau

- Tối thiểu 2 bữa cháo/ ngày 

- 2-3 muỗng canh 

- 1-2 muỗng rau ( su su, cà rốt, bắp cải.. được làm mềm, cắt nhỏ ) 

- 2 muỗng dầu ăn

- 3 muỗng chất đạm ( cá, thịt… được xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ ) 

Ngoài các bữa chính, các bữa phụ cha mẹ có thể bổ sung cho bé từ 400-700ml sữa mỗi ngày, tùy từng hoàn cảnh kinh tế có thể lựa chọn sữa tươi hoặc sữa công thức.

- Trái cây, sữa chua, váng sữa xen kẽ ở những bữa phụ.

Ngoài các thực phẩm trên, cha mẹ có thể tham vấn từ các y bác sỹ và cho bé bổ sung thêm men vi sinh hoặc men tiêu hóa để bé có thể hấp thụ thức ăn một cách tốt nhất nhé. 

Trên đây là nhóm thực phẩm cha mẹ nên bổ sung hàng ngày cho bé, giúp bé có cơ thể khỏe mạnh cùng một trí não phát triển vượt trội.

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!