Giỏ hàng
banner

CÓ NÊN CHO BÉ ĂN DẶM BẰNG BỘT YẾN MẠCH HAY KHÔNG? CHẾ BIẾN BỘT YẾN MẠCH ĂN DẶM NHƯ THẾ NÀO?

Có nên cho bé ăn dặm bằng bột yến mạch? Chuyên gia nói gì?

Bột yến mạch được biết đến với nhiều tác dụng khác nhau. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng yến mạch cho bé một cách chính xác đem lại hiệu quả cao. Cùng Amano tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

1. Tại sao nên sử dụng bột yến mạch làm bột ăn dặm cho bé:

Ăn dặm là quá trình bé bắt đầu làm quen với những thực phẩm mới ngoài nguồn sữa mẹ. Không những thế khi bé ăn dặm bé sẽ tiếp xúc với những tác nhân gây hại đến từ nên ngoài như những loại vi khuẩn, virus, nấm,... Bột yến mạch chứa nhiều loại vitamin như D, vitamin E, vitamin K,... nên sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa của cơ thể. Ngoài ra bột yến mạch chứa hàm lượng chất xơ cao nên hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. 

Ngoài ra trong bột yến mạch chứa hàm lượng acid folic là vitamin B9 rất cao nên có khả năng hỗ trợ phát triển cả thể chất cũng như trí tuệ. 

2. Những loại bột ăn dặm nào hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ:

Bé được ăn dặm bằng bột yến mạch khá tốt nên có khả năng hỗ trợ tiêu hóa cho bé. Những loại bột yến mạch thường được dùng để cho bé ăn dặm như:

2.1 Yến mạch nguyên hạt:

Yến mạch nguyên hạt là những loại yến mạch được chế biến từ hạt yến mạch nguyên chưa qua chế biến gì. Vì vậy những loại yến mạch này có ưu điểm là giữ nguyên thành phần dinh dưỡng của yến mạch. Nhược điểm của những loại yến mạch nguyên hạt này là khá khó nấu. Khi nấu yến mạch nguyên hạt mẹ phải đun khá lâu để cho bột có thể mềm ra. Khi đó có thể khiến cho các chất dinh dưỡng ở trong yến mạch bị mất đi một phần nào đó. 

2.2 Yến mạch đã được cắt nhỏ:

Yến mạch đã được cắt nhỏ là yến mạch không còn nguyên hạt nữa. Cũng giống với yến mạch nguyên hạt là loại yến mạch này. Yến mạch đã được cắt nhỏ cũng giữ được nguyên phần dinh dưỡng như yến mạch nguyên hạt nhưng cũng khá khó nấu chín. Vì thế, khi sử dụng cho bé ba mẹ nên nấu kỹ để bột có thể chín đều. 

2.3 Yến mạch được cán mỏng:

Yến mạch được cán mỏng là những yến mạch đã được cán ra. Đặc điểm của loại yến mạch này là khá dễ nấu chín. Có thể ngâm nước sôi cũng có thể chín được rồi. Nhưng khi sử dụng yến mạch đã cán rồi thì hàm lượng dinh dưỡng không còn nguyên 100% như ban đầu nữa. 

2.4 Bột yến mạch

Bột yến mạch là loại bột đã được nghiền nát. Khá là dễ chế biến. Bột yến mạch rất dễ chế biến mà lại chín khá nhanh.  

3. Bổ sung yến mạch cho bé như thế nào?

Yến mạch có thể được chế biến thành nhiều loại món ăn khác nhau cho bé nhưng vẫn phải theo nguyên tắc. 

Ban đầu khi bé ăn dặm nên sử dụng bột yến mạch cho bé. Bột yến mạch được nấu khá loãng để bé có thể hấp thu dễ dàng. 

Khi bé đến khoảng tháng thứ 10 thì hệ tiêu hóa của bé bắt đầu hoàn thiện hơn. Có thể sử dụng những loại yến mạch cán vỡ hoặc hạt yến mạch nguyên cho bé dùng. 

Từ khoảng tháng thứ 15 trở lên thì bé cũng có thể sử dụng các loại món ăn khác nhau chế biến từ yến mạch. Vì thế ba mẹ có thể thoải mái chế biến các món khác nhau từ yến mạch cho bé. 

4. Những món ăn chế biến từ yến mạch có thể nấu cho bé

4.1 Bột ăn dặm yến mạch

Ba mẹ có thể mix bột yến mạch với những thực phẩm bổ dưỡng cho bé như ruốc cá hồi, thịt bò, các loại rau củ để bé có thể được hấp thu tất cả các loại chất dinh dưỡng cần thiết. 

4.2 Cháo yến mạch:

Cháo yến mạch không còn xa lạ với các mẹ. Đặc biệt là những mẹ nào muốn ăn kiêng, có thể dùng những món ăn từ yến mạch để chế biến món ăn kiêng cho chính mẹ sau sinh. 

Cháo yến mạch cũng có thể mix cùng với rất nhiều các đồ ăn khác nhau như cá hồi, thịt lợn, thịt bò,...

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!