Giỏ hàng
banner

Những dấu hiệu trẻ bị dị ứng bỉm mẹ cần chú ý

Trẻ từ lúc mới chào đời cho đến khi biết đi đã được cha mẹ cho dùng bỉm. Những loại bỉm này rất tiện dụng giúp con giữ được vệ sinh sạch sẽ và luôn gọn gàng. Tuy nhiên da của bé rất nhạy cảm nên không ít trường hợp dùng bỉm dẫn tới dị ứng khiến mẹ vô cùng lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ cho mẹ những thông tin hữu ích.

Thành phần của bỉm

Thành phần bỉm cơ bản bao gồm: lớp lót bên ngoài và bên trong, lõi thấm, chất tạo màu và tạo mùi. Trong đó lớp lót thường được làm bằng màng nhựa PE (Polyethylene) được coi là tương đối an toàn cho bé. Phần tạo nên tác dụng thấm hút tốt của bỉm chính là lõi thấm. Với thành phần bột gỗ (được tẩy trắng) và polymer siêu thấm (hay gặp Natri Polyacrylate) có khả năng thấm hút rất tốt, giữ cho mông bé luôn khô ráo. Những chất này về cơ bản cũng an toàn. Ngoài ra thành phần lõi thấm có thể lẫn những chất gây hại cho da bé ví dụ như dioxin có trong bột gỗ. Tuy nhiên lượng dioxin này tương đối thấp và do đó không gây nguy hại cho trẻ.

 

Những dấu hiệu trẻ bị dị ứng bỉm mẹ cần chú ý

Như vậy nhìn chung bỉm được sản xuất phù hợp với làn da nhạy cảm của bé. Nhưng mẹ cũng cần lưu ý hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm nhái của các thương hiệu lớn. Nếu chẳng may mẹ mua phải thì có thể sẽ làm ảnh hưởng đến da của con. Và con có thể bị dị ứng bởi những thành phần không rõ nguồn gốc xuất xứ này.

Dấu hiệu trẻ dị ứng bỉm

Dưới đây là những dấu hiệu của trẻ dị ứng nhắc mẹ nên thay loại bỉm cho con. Những triệu chứng này xuất hiện sau khi con đóng bỉm và có liên quan mật thiết với thời gian sử dụng bỉm.

  • Trẻ bị ngứa rất khó chịu, nước tiểu có mùi hôi.

  • Nổi mẩn đỏ ở mông và kẽ háng.

  • Hậu môn của trẻ bị đỏ và da bị loét lan quanh vùng xung quanh.

    Trẻ nổi mẩn đỏ ở mông và kẽ háng sau khi đóng bỉm

  • Triệu chứng dị ứng có thể sẽ phát ra toàn thân.

  • Bề mặt da bị sưng phù hoặc kèm theo viêm loét.

  • Trẻ khó đi vệ sinh, tiểu ít, kèm theo sốt cao.

Phân biệt dị ứng với hăm tã

Mẹ cũng cần phân biệt dị ứng với hăm tã thông thường. Hăm tã là triệu chứng phổ biến xảy ra ở trẻ sơ sinh từ 0 – 6 tháng. Nguyên nhân của hăm tã do việc nằm nhiều với tã bỉm bọc kín khiến vùng da bé luôn ẩm ướt và bí khí. 

Nhiều mẹ nhầm con hăm tã thành dị ứng nên lo lắng thái quá. Hăm tã có đặc trưng là vùng da đỏ đơn thuần, không có mụn nước hay tổn thương nghiêm trọng giống như dị ứng.

Như vậy đến đây mẹ đã nắm rõ hơn về các dấu hiệu khi con dị ứng bỉm. Ngoài việc thay ngay bỉm cho con, mẹ cần vệ sinh sạch sẽ vùng dị ứng bằng nước sạch. Mẹ cũng nên nhớ tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc bôi cho con nhé. Vì các loại thuốc này có thể chứa thành phần không phù hợp với lứa tuổi của trẻ và do đó làm tình trạng dị ứng càng nặng thêm.

Không nên tự ý bôi thuốc cho trẻ mà cần đến gặp bác sĩ

Cuối cùng mẹ hãy đưa trẻ đi khám da liễu để nhận được sự tư vấn phù hợp từ các chuyên gia y tế nhé.

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!