Giỏ hàng
banner

KÍCH THÍCH CẢM GIÁC THÈM ĂN TỰ NHIÊN CỦA TRẺ

KÍCH THÍCH BÉ THÈM ĂN TỰ NHIÊN

Kích thích sự thèm ăn tự nhiên của trẻ thường khá khó khăn. Thông thường ba mẹ có con biếng ăn sẽ không biết làm cách nào để kích thích bé ăn tự nhiên. Vậy có những cách nào giúp kích thích bé ăn tự nhiên. Cùng amano tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Làm sao để kích thích bé thèm ăn một cách tự nhiên:

1.1 Không bỏ bữa sáng của trẻ:

Ba mẹ nên nhớ bữa sáng là vô cùng quan trọng đối với trẻ. Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng của bé. Bữa sáng cũng là bữa nên chú trọng về dinh dưỡng nhất. Chăm chút nhất trong các bữa trong ngày. 

Cung cấp một bữa sáng đầy đủ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày vui chơi và hoạt động liên tục. 

Những sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của bé như ngũ cốc, sữa chua, sữa tươi, bánh mì nguyên cám, các món cháo, súp,.... 

Nếu bạn muốn tăng cường lượng calo cho bé từ các loại ngũ cốc nên chế biến một cách đẹp mắt, kết hợp cùng với nhiều loại hoa quả. Như vậy, không những giúp cung cấp năng lượng mà còn giúp bé có đủ vitamin cho một ngày hoạt động mệt mỏi. 

1.2 Chia bữa ăn chính thành nhiều bữa nhỏ đều nhau kích thích bé thèm ăn tự nhiên:

Khi chia 1 ngày thành 3 bữa chính cho bé thì lượng thức ăn vô tình khiến bé rất áp lực. Vì thế, ba mẹ nên chia nhỏ bữa ăn của bé ra. Chia thành những bữa nhỏ là làm giảm áp lực tâm lý cho bé. Hơn thế nữa, thức ăn được hấp thu từ từ và với lượng nhỏ như vậy sẽ được nhiều hơn là cứ thúc ép trẻ ăn trong 1 bữa. Vừa mất thời gian cho bé ăn lại không tạo ra hiệu quả. 

1.3 Chọn những đồ ăn bữa phụ lành mạnh cho bé kích thích bé thèm ăn tự nhiên:

Bữa phụ lành mạnh là một trong những cách giúp cho bé có một sức khỏe tốt hơn. Ví dụ như thay vào bim bim hay bánh kẹo ba mẹ nên thay bằng những loại đồ ăn vặt khác lành mạnh hơn với sức khỏe của bé. Như hoa quả, nước ép, những loại bánh từ ngũ cốc,...

Tránh cho bé ăn vặt gần với bữa chính. Như vậy sẽ khiến đến bữa chính bé sẽ không còn muốn ăn nữa. 

1.4 Chọn những món ăn mà bé yêu thích giúp kích thích bé thèm ăn tự nhiên:

Đây là một trong những cách kích thích bé ăn tự nhiên hiệu quả nhất. Ba mẹ có thể cho bé ăn những món ăn theo ý thích của trẻ bằng cách trước khi nấu cho bé lựa chọn món ăn. Ngoài ra, với những bé chưa biết nói, chưa biết đòi hỏi thì nên quan sát trẻ. Với những món bé thích ăn bé sẽ có thái độ hoàn toàn khác đấy. 

1.5 Tránh tối đa với những món ăn có mùi 

Những đồ ăn có mùi không phải những món ăn ôi thiu. Có thể mà mắm tôm, mắm tép, nước mắm, cá ngừ, những đồ ăn lên men, hành, tỏi,.... Những đồ ăn có mùi như vậy khiến bé thấy khó chịu. Nhiều bé không thể ăn được những món ăn như vậy. 

Đa số những món ăn có mùi như vậy cũng đã trải qua quá trình chế biến. Đa số đều không tốt cho sức khỏe. Vì thế, nên tránh cho bé ăn. 

1.6 Cho những gia vị có mùi thơm vào đồ ăn của bé:

Ngược lại với những đồ ăn có mùi hôi thì có rất nhiều đồ ăn có mùi thơm dễ chịu như hồi, quế, rau thơm,.... Những loại mùi vị như vậy tạo cảm giác dễ chịu cho bé. 

Quê là một trong những gia vị tự nhiên không những tốt cho hệ tiêu hóa mà còn kích thích trẻ ăn rất tốt. 

1.7 Cho bé ăn ít chất xơ

Chất xơ là một trong những chất hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Chất xơ có nhiều trong các loại hoa quả, rau,... Những loại chất xơ như vậy ngoài hỗ trợ tiêu hóa còn khiến bé bị đầy bụng. Không muốn ăn những loại thức ăn khác. Vì vậy giảm lượng chất xơ nạp vào cơ thể bé là một trong những cách kích thích trẻ ăn khá tốt. 

2. Một số lời khuyên cho mẹ kích thích việc bé thèm ăn một cách tự nhiên:

2.1 Tạo không khí trong bữa ăn của bé:

Bữa ăn nhiều tiếng cười khá tốt đối với bé. Tạo không khí, cảm giác thoải mái cho bữa ăn của bé không những giúp bé ăn ngon một cách tự nhiên mà còn tâm sự được với con về những vấn đề con quan tâm. 

2.2 Khuyến khích bé tập thể dục mỗi ngày:

Khuyến khích bé tập thể dục mỗi ngày là một trong những phương pháp giúp bé ăn ngon hơn. Khuyến khich bé tập thể dục giúp tăng co bóp dạ dày. 

2.3 Cho bé uống đủ nước:

Cho bé uống đủ nước là một cách kích thích bé ăn tốt. Khi cho bé uống quá nhiều nước bé. Ngoài ra một số loại trà như trà đào, trà bạc hà, trà quế,...

Những loại trà như vậy khiến kích thích bé ăn khá tốt. 

Hãy tham khảo nhiều bài viết trên page để có được những kiến thức bổ ích nhé. 



 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!