Giỏ hàng
banner

Lo lắng trẻ ăn trái cây bị hóc? Mẹ hãy thử cách này

Các mẹ đều biết trẻ ăn trái cây rất tốt. Tuy nhiên vì lo sợ con bị hóc nên nên nhiều mẹ hạn chế cho con ăn. Đặc biệt ở những trẻ mới tập ăn dặm. Khi nghiền nhỏ chuối, bơ hay táo ra thì chúng lại không hứng thú bằng tự mình bốc đồ ăn cho vào miệng. Nhưng trẻ bị hóc thì phải làm thế nào? Mẹ đừng lo, hãy thử áp dụng cách trong bài viết dưới đây.

Vì sao nên cho trẻ ăn trái cây?

Trái cây chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Ăn nhiều trái cây giúp trẻ bổ sung nước hiệu quả. Ngoài ra còn tốt cho tim mạch, hệ tiêu hoá và có thể giảm nguy cơ các bệnh ung thư.

 

 

Lo lắng trẻ ăn trái cây bị hóc? Mẹ hãy thử cách này

Ví dụ dưa hấu là nguồn nước dồi dào. Chuối chứa nhiều kali giúp tim hoạt động ổn định, và thành phần chất xơ là thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong ruột phát triển để bảo vệ hệ tiêu hoá. Nhắc đến trái cây cũng không thể bỏ qua táo. Loại quả này đặc biệt chứa các chất chống oxy hóa quercetin, catechin, và axit chlorogenic giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ tế bào não và chống ung thư.

>> Xem thêm Chuối ngon bổ rẻ, mẹ không cho trẻ ăn thì phí quá

Khi nào trẻ ăn trái cây được?

Trẻ trong độ tuổi ăn dặm từ 6 tháng trở lên là có thể ăn được trái cây. Tuy nhiên mới đầu mẹ thường sợ con hóc nên không dám cho con tự ăn. Thay vào đó, mẹ thường nghiền nhỏ hoặc xay trái cây để làm món ăn dặm cho bé. Một số trẻ có thể ngồi vững và tự cầm được đồ ăn bỏ vào miệng thì không thích cách này cho lắm. Bé sẽ thích được tự mình bốc ăn hơn. 

tap cho tre an trai cay

Trẻ ăn trái cây thích tự bốc cho vào miệng

Vậy làm thế nào để tập cho trẻ ăn trái cây không hóc?

Trong cái khó ló cái khôn, người ta đã nghĩ ra túi nhai chống hóc cho trẻ có hình dạng giống như núm ti giả nhưng kích thước to hơn một chút. Mẹ đã nghe nói đến dụng cụ này chưa? Hãy thử tham khảo cách này nhé.

tap cho tre an trai cay

Túi nhai chống hóc cho trẻ mới tập ăn

Túi nhai chống hóc có ưu điểm gì?

- Giúp trẻ tập ăn hiệu quả

Túi nhai chống hóc là dụng cụ được thiết kế bằng nhựa an toàn silicon. Đầu nhai có hình dạng giống núm ti giả nhưng có thêm các lỗ nhỏ để bé cảm nhận được vị của trái cây khi nhai. Các lỗ này cũng giúp ngăn cản bé nuốt cả miếng trái cây to nên mẹ sẽ không lo bé bị hóc.

tap cho tre an trai cay

Trẻ có thể tự ăn trái cây mà không lo bị hóc

Bên cạnh đó, túi nhai còn có tay cầm giúp trẻ có thể tự cầm lên và cho vào miệng nhai. Điều này khiến bé rất thích thú. Hơn nữa càng nhai, bé sẽ càng cảm nhận được vị ngon của trái cây. Nhờ đó, hình thành phản xạ nhai hiệu quả.

Với dụng cụ này, thật đơn giản mẹ chỉ cần chuẩn bị loại trái cây phù hợp, đảm bảo ngọt vừa phải, không chua và cứng. Sau đó cắt nhỏ, cho vừa vào đầu nhai, đóng nắp lại rồi để trẻ tự nhai mà không lo con bị hóc nữa.

- Dễ vệ sinh

Túi nhai chống hóc có thể tháo rời từng bộ phận tay cầm, núm nhai nên mẹ có thể vệ sinh dễ dàng, thường xuyên cho con.

tap cho tre an trai cay

Túi nhai chống hóc rất dễ vệ sinh

Cần lưu ý gì khi dùng túi nhai chống hóc cho trẻ ăn trái cây?

Tuy nhiên như đã nói ở trên, túi nhai chống hóc dường như chỉ phù hợp với trẻ mới tập ăn dặm. Còn khi trẻ lớn hơn, nhai tốt rồi thì mẹ vẫn nên để con tiếp xúc trực tiếp với đồ ăn để cảm nhận được hoàn toàn mùi vị và rèn luyện kỹ năng phối hợp tay-mắt.

Bởi vì khi dùng túi nhai, chỉ đơn thuần con nhai núm silicon và nuốt phần nước của trái cây nên sẽ không phân biệt được hình dạng và màu sắc đa dạng của trái cây. Hơn nữa phần chất xơ còn sót lại rất tốt cho tiêu hoá. Do đó nếu trẻ đã ăn được thì nên cho trẻ ăn cả nước lẫn cái.

Không thể phủ nhận túi nhai chống hóc là giải pháp hiệu quả cho trẻ tập ăn trái cây trong giai đoạn đầu. Cha mẹ lo sợ con bị hóc hãy thử áp dụng cách này. Đến khi trẻ cứng hơn rồi, thay vào đó mẹ nên cho trẻ “ăn bốc” để giúp con khám phá đồ ăn và hình thành các kỹ năng cần thiết về sau.

>> Xem thêm Những món ăn bốc dành cho trẻ, tại sao không?

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!