Giỏ hàng
banner

Mách mẹ nước lá tắm cho bé vào mùa hè vừa sạch vừa phòng rôm sảy

Một số loại lá trong dân gian là những vị thuốc có tác dụng sát khuẩn cực tốt. Vì thế mà từ lâu, tắm nước lá được xem là phương pháp đơn giản mà hiệu quả để giúp trẻ sạch sẽ, và phòng rôm sảy mùa hè. Nếu bạn chưa biết nên chọn loại lá nào và cách pha nước lá tắm cho bé thì hãy tham khảo bài viết này nhé.

>> Xem thêm Trẻ bị rôm sảy nên làm gì để nhanh khỏi?

1. Mướp đắng tắm cho bé là bài thuốc chữa rôm sảy rất tốt

Mướp đắng, hay trái khổ qua, là loại quả có vị đắng, tính ấm, có tác dụng thanh nhiệt. Trong đông y, quả mướp đắng được dùng làm thuốc mát, chữa bệnh do nóng gan. 

nước lá tắm cho bé

Mướp đắng tắm cho bé là bài thuốc chữa rôm sảy rất tốt

Mướp đắng nấu nước tắm chữa rôm sảy cho trẻ rất tốt. Mẹ chỉ cần chuẩn bị 1-2 quả, đem rửa sạch sau đó giã nát hoặc nấu chín. Tiếp đến dùng túi vải sạch vắt và lọc lấy nước tắm cho trẻ. 

Ngoài ra, mẹ cũng có thể thái lát quả mướp đắng đã rửa sạch rồi đun sôi, để nguội là có thể dùng tắm cho bé được.

2. Tắm lá chè xanh giúp da bé mát và bớt rôm sảy

Chè xanh là loại cây được trồng khắp nơi ở nước ta, đặc biệt vùng trung du, miền núi phía Bắc. Theo đông y, chè có tính mát, tác dụng thanh nhiệt, làm da thịt mát mẻ, bớt mụn nhọt.

nước lá tắm cho bé

Tắm lá chè xanh giúp da bé mát và bớt rôm sảy

Cách chuẩn bị nước lá chè xanh để tắm cho trẻ.

+ Lá chè rửa sạch, vò nát và trộn với một ít muối.

+ Hãm qua 1 lần nước sôi, rồi bỏ nước đi.

+ Thêm nước lần 2 đun sôi, để nguội rồi dùng để tắm cho bé.

3. Tắm lá cho bé, đừng bỏ qua lá khế

Lá khế trong dân gian được biết đến có vị chua chát, có tác dụng thanh nhiệt, mát huyết, tiêu viêm, giúp chữa trị các loại mụn nhọt. Đây là loại cây cũng khá phổ biến.

nước lá tắm cho bé

Tắm lá cho bé, đừng bỏ qua lá khế

Để chuẩn bị nước lá khế tắm cho trẻ mẹ chỉ cần lấy một nắm lá khế, rửa sạch, cho thêm một ít muối rồi đun đến sôi khoảng 5 phút. Vớt bỏ đi phần bã, nước còn lại để nguội hoặc pha thêm nước lạnh đến nhiệt độ thích hợp cho bé tắm.

4. Lá kinh giới tắm cho bé cũng rất hiệu quả

Kinh giới là loại rau gia vị được nhiều người ưa thích. Theo y học cổ truyền, kinh giới có vị cay, đắng, mùi thơm, có tác dụng thanh nhiệt, được dùng chữa sởi, lở ngứa, mụn nhọt.

Mùa nóng tắm lá nước kinh giới cho trẻ sẽ giúp phòng rôm sảy hiệu quả. 

nước lá tắm cho bé

Lá kinh giới tắm cho bé cũng rất hiệu quả

Cách làm như sau: Chuẩn bị một nắm lá kinh giới, đem rửa sạch. Cho vào nồi nấu sôi khoảng 10 phút. Sau đó pha vào nước lạnh với tỷ lệ phù hợp và tắm cho trẻ. Cách khác mẹ cũng có thể vò nát lá kinh giới rồi mới nấu. Trước khi tắm cho trẻ lọc sạch phần bã đi là được.

5. Lưu ý khi dùng nước lá tắm cho bé

Làn da của trẻ tương đối nhạy cảm, nên dù những loại lá trên do chính tay mẹ trồng đảm bảo sạch thì cũng cần lưu ý một số điều dưới đây.

- Cẩn thận trẻ dị ứng với nước lá

Mẹ sẽ không biết được trẻ bị dị ứng cái gì cho đến khi cho chúng tiếp xúc với thứ đó. Lá tắm cũng vậy. Con có thể có cơ địa dị ứng với một số loại lá. Do đó, để đảm bảo an toàn, mẹ cần lấy một ít nước lá và thử lên da trẻ trước. Sau vài tiếng mà trẻ không có phản ứng như ngứa, nổi ban đỏ thì mới yên tâm dùng tắm cho trẻ.

- Lá có thể gây ngứa

Một số loại lá có phần lông, hay bụi bẩn chưa sạch có thể khiến trẻ bị ngứa khi tiếp xúc. Do đó, mẹ cần đảm bảo loại bỏ sạch bã trước khi pha nước tắm cho trẻ nhé. Bên cạnh đó, sau khi tắm lá mẹ cũng cần tráng lại cho con bằng nước sạch để thành phần của lá không còn đọng lại và gây ngứa cho trẻ.

nước lá tắm cho bé

Sau khi tắm lá cho bé mẹ nên tráng lại bằng nước sạch

- Tắm sữa tắm trước khi tắm nước lá cho bé

Tắm lá chỉ giúp làm mát và sát khuẩn, mà không loại sạch được bã nhờn trên da trẻ. Chất bẩn này tồn đọng có thể gây bít tắc ống tiết mồ hôi và là nguyên nhân dẫn đến rôm sảy. Do đó, ngoài tắm lá mẹ vẫn nên tắm cho trẻ bằng sữa tắm chuyên dụng trước.

- Không nên tắm lá khi da trầy xước, có vết thương hở, mụn mủ 

Da bị trầy xước, có mủ rất dễ bị các vi khuẩn tấn công và làm tình trạng viêm da trở nên nặng hơn. Mặc dù các lá tắm đã được đun sôi nhưng vẫn có nguy cơ vi khuẩn xâm nhập. Do đó, tốt nhất mẹ không nên tắm cho trẻ bằng nước lá. Lúc này, hãy đưa trẻ đến bác sĩ da liễu để khám và dùng thuốc phù hợp.

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!