Giỏ hàng
banner

NGUYÊN NHÂN KHIẾN BÉ 2 TUỔI BIẾNG ĂN DO ĐÂU? GIẢI QUYẾT NHƯ THẾ NÀO?

NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ 2 TUỔI BIẾNG ĂN LÀ GÌ?

Bé biếng ăn là tình trạng nhiều ông bố bà mẹ đau đầu. Con biếng ăn không chỉ tốn thời gian, tiền bạc mà còn gây mệt mỏi cho ba mẹ. Không những thế biếng ăn sẽ khiến bé bị suy dinh dưỡng ở thời điểm phát triển đầu tiên này. Nhưng ở thời điểm 2 tuổi này bé sẽ có những thay đổi cả về tâm lý và sinh lý. Do đó có nhiều nguyên nhân khiến trẻ 2 tuổi biếng ăn. 

Bé 2 tuổi biếng ăn thường sẽ có những biểu hiện như thế nào?

1. Biểu hiện ở trẻ 2 tuổi biếng ăn có trẻ thì rõ ràng có trẻ thì có thể nhầm lẫn với các trường hợp khác. Bé 2 tuổi biếng ăn thường sẽ có những biểu hiện sau đây:

  • Bé ăn ít hơn bình thường có bé có thể không ăn.

  • Bé không tăng cân hoặc có dấu hiệu giảm cân.

  • Bé nôn trớ khi ăn, đau bụng khi ăn.

  • Bé ngậm hoặc phun thức ăn ra khi ăn.

  • Thời gian cho bé ăn kéo dài rất lâu.

  • Bỏ đói bé lâu để vớt vát hy vọng bé sẽ đói nhưng ngược lại bé không hề đòi ăn. 

2. Nguyên nhân trẻ 2 tuổi biếng ăn là gì? 

2.1 Bé 2 tuổi biếng ăn nguyên nhân do chế độ dinh dưỡng của mẹ thiếu chất:

Bé biếng ăn cũng có 1 nguyên nhân là do mẹ ăn thiếu chất từ khi mang thai. Khi mang bầu cũng là một thời điểm quan trọng để bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ và bé. Khi mang thai bé cần có một nguồn dinh dưỡng dồi dào để phát triển. Không chỉ phát triển thể chất từ trong bụng mẹ mà còn phát triển cả trí não. Chính vì thế, các mẹ đừng nghĩ con chỉ cần chất dinh dưỡng khi chào đời. Bé cần đầy đủ chất dinh dưỡng ngay khi còn ở trong bụng mẹ. Khi mẹ bầu thiếu chất ngay vạch xuất phát của bé cũng đã thiếu hụt chất dinh dưỡng. Bé sẽ chậm phát triển về sau này. 

2.2 Bé 2 tuổi biếng ăn nguyên nhân do chế độ ăn nghèo nàn chất dinh dưỡng

Ba mẹ chuẩn bị bữa ăn sơ sài cho bé cũng chính là một trong những nguyên nhân gây biếng ăn ở trẻ. Bữa ăn là nguồn dinh dưỡng chính của bé nhưng lại được ba mẹ chuẩn bị sơ sài, chất dinh dưỡng cung cấp từ bữa ăn không thể đủ cho bé khiến bé chán ăn dần dẫn đến biếng ăn

2.3 Biếng ăn ở bé 2 tuổi nguyên nhân do cách trang trí thức ăn của Ba Mẹ không đẹp mắt:

Ở độ tuổi 2 tuổi bé bắt đầu có những nhận thức về màu sắc. Những món ăn bắt mắt được ba mẹ chuẩn bị kỹ càng sẽ kích thích bé ăn ngon hơn. Màu sắc trong thức ăn kích thích sự tò mò của bé với món ăn, bé sẽ ăn thử từng món để xem mùi vị món ăn đó như thế nào. 

2.4 Biếng ăn do sinh lý:

Ở độ tuổi 2 tuổi bé sẽ có thay đổi cơ thể như bé mọc răng, trong quá trình mọc đủ hàm răng sữa thì bé sẽ gây những biểu hiện khó chịu như ngứa lợi, đau lợi, … ảnh hưởng đến khả năng ăn của bé. 

2.5 Bé 2 tuổi biếng ăn do bệnh lý:

Bé có thể mắc một số bệnh như viêm họng, viêm abidan, viêm phổi, đau mắt đỏ, … Tất cả những bệnh lý này cũng chính là một trong những nguyên nhân gây biếng ăn ở trẻ. Nhưng thông thường bé chỉ biếng ăn trong giai đoạn mắc bệnh mà thôi. Sau khi hết giai đoạn mắc bệnh sức ăn của bé sẽ trở lại như bình thường. 

2.6 Khẩu phần ăn hàng ngày của bé nghèo nàn chất xơ:

Chất xơ không có giá trị dinh dưỡng nhưng lại là một chất cần thiết với sự phát triển của trẻ. Chất xơ tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết cách bổ sung chất xơ đúng cho trẻ. Đa số trẻ đều không thích ăn rau hay những thực phẩm nhiều chất xơ vì quan trọng là mùi vị không hấp dẫn bằng những thực phẩm giàu protein. Vì thế, khi bổ sung thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ Ba Mẹ nên cố gắng chế biến và trang trí sao cho thật đẹp mắt. Để cho dù là chất xơ thì cũng kích thích vị giác của bé. 

2.6 Bé 2 tuổi biếng ăn do ăn vặt:

2 tuổi cũng là độ tuổi bắt đầu thay đổi về tâm lý. Bé bắt đầu biết đòi mẹ những món đồ chơi đẹp mắt bé thấy ngoài hàng hay những đồ ăn vặt ngoài quán. Nếu đáp ứng hết sở thích của bé thì sẽ sinh thói hư cho bé. Khi thấy những của ngon vật lạ bé sẽ cứ đòi cha mẹ ăn. Vì thế nếu cho bé ăn quà vặt thì không nên quá chiều theo sở thích của bé. Hãy cho bé ăn vặt khoảng 2-3 lần/ tuần bằng những đồ ăn vặt mua sẵn. Khi cho bé ăn vặt nên cho bé ăn cách xa bữa ăn chính. 

3. Những biện pháp cải thiện tình trạng trẻ 2 tuổi biếng ăn:

  • Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé.

  • Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ từ khi mang thai để em bé được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng ngay từ trong bụng mẹ.

  • Cố gắng thay đổi thực đơn hàng ngày cho bé để bé không bị nhàm chán. 

  • Trong thời gian bé mọc răng thì cho bé ăn những thức ăn mềm dễ nhai và nuốt. Vệ sinh răng miệng hàng ngày cho bé.

  • Cho bé ăn vặt ít và cách xa bữa ăn. Thay vào đó cho bé ăn vặt bằng những thực phẩm có lợi cho sức khỏe như: Nước ép hoa quả, sinh tố hoa quả

Hãy là những ông bố, bà mẹ thông thái để lựa chọn cho bé nhà mình những phương pháp khoa học nhất nhé

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!