Giỏ hàng
banner

Mùa hè nên cho trẻ ăn như nào

Thời tiết mùa hè thường oi bức, nóng nực khiến việc ăn uống của trẻ thường trở nên khó khăn. Việc xây dựng, lựa chọn món ăn cho trẻ trong mùa hè là điều cần thiết mà bất cứ cha mẹ nào cũng nên biết 

Thời tiết mùa hè nóng nực khiến trẻ thường chán ăn

Chế độ ăn mùa hè cho trẻ 

- Mùa hè nóng nực khiến cơ thể trẻ thường xuyên ra mồ hôi, rất dễ dẫn đến tình trạng mất nước. Các thực phẩm bổ sung cho trẻ thường mát, dễ tiêu điển hình như là trái cây, rau xanh: Rau muống, bí đỏ, bắp cải... Đây là những thực phẩm thường ngày dễ ăn, mát, thanh trẻ rất dễ ăn

Rau xanh, trái cây tươi là những thực phẩm tốt dành cho mùa hè

Cha mẹ cũng nên thay đổi bổ sung thêm các thực phẩm như: Chè đỗ đen, đỗ xanh, hạt sen, sữa tươi, nước dừa, trái cây ép, hoa quả.... Cha mẹ nên bổ sung đủ nước cho trẻ theo tiêu chuẩn 100ml/kg/ ngày. Cung cấp đủ nước giúp trẻ không bị mất nước, khỏe mạnh và đầy đủ năng lượng trong những ngày hè oi ả. Dưới đây là những lưu ý cụ thể cho việc sắp xếp và quản lý bữa ăn vào mùa hè cho trẻ.

1. Không nên ăn mặn, đồ nhiều dầu mỡ vào mùa hè

Theo các chuyên gia dinh dưỡng không nên cho trẻ ăn quá nhiều đồ mặn và nhiều dầu mỡ trong mùa nóng, thay vào đó là cho trẻ ăn những đồ ăn mang tính chất đơn giản, mát, dễ tiêu ví như dưa chuột, cà chua, rau cải, các loại đậu... giàu vitamin C, carotene và muối khoáng. Nước ép hoa quả là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc bù nước cho cơ thể. Tuy nhiên, hạn chế để trẻ sử dụng đá và ăn những đồ ăn để lạnh quá nhiều.

2. Hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh vào mùa hè

Mùa hè các món đồ ăn nhanh nên hạn chế

Gà rán, khoai tây chiên là món khoái khẩu hầu hết của trẻ nhưng các chuyên gia cho rằng phải cho trẻ ăn một cách hợp lý chứ không nên chuẩn bị cho trẻ những thức ăn mà trẻ thích. Thức ăn nhanh chỉ tạm thời lấp đầy cái bụng của trẻ, ngoài ra rất nhiều dầu mỡ, nếu lạm dụng sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của trẻ ngoài ra đồ ăn nhanh thành phần dinh dưỡng cũng sẽ không được đầy đủ.

Thức ăn nhanh chỉ nên đan xen và sử dụng hợp lý với những món ăn chính, cha mẹ không nên quá lạm dụng chúng, đâu đấy sẽ ẩn chứa tiềm tàng của việc biếng ăn. Vì khi trẻ đã quen miệng với những đồ này, việc quay trở lại những đồ ăn nhạt sẽ không còn gây hứng thú, thích ăn cho trẻ nữa.

3. Không nên ăn vặt và hạn chế sử dụng nước uống lạnh vào mùa hè

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều đồ uống lạnh và kem sẽ khiến nồng độ glucose tăng cao, có thể ảnh hưởng đến chế độ ăn uống bình thường của trẻ. Trẻ ăn đồ ăn lạnh nhiều cũng làm niêm mạc trẻ bị tổng thương nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm họng.

Thời tiết nóng nực, việc ăn cơm cháo đôi khi sẽ khiến trẻ cảm thấy nhàm chán nên dồ ăn vặt cũng vì thế lên ngôi. Thái độ ậm ừ, không dứt khoát của cha mẹ sẽ tạo tiền đề cho những thói quen, cách thức ăn uống không lành mạnh của trẻ, vậy nên cha mẹ cũng nên lưu ý. 

4. Lưu giữ đồ ăn cẩn thận vào mùa hè

Mùa hè việc bảo quản đồ ăn cũng cần cẩn thận hơn

Thời tiết nóng nực, oi ả cha mẹ cần lưu cữ thức ăn cẩn thận tránh để trẻ mắc các bệnh về tiêu chảy, nhiễm khuẩn ruột nguyên do ăn phải thức ăn ôi, iu,...

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!