Giỏ hàng
banner

Trẻ cao hơn nhờ những loại thực phẩm giúp tăng chiều cao tự nhiên này

Ngày nay khi hết tuổi trưởng thành có nhiều người đã tìm đến phẫu thuật kéo dài chân như biện pháp cuối cùng để tăng chiều cao. Tuy nhiên hành trình này đau đớn hơn nhiều lần so với tưởng tượng, bạn D., 28 tuổi, tăng được 7cm sau phẫu thuật chia sẻ. Quả thật ai cũng muốn có chiều cao lý tưởng, nhưng không phải ai cũng đủ tâm lý và điều kiện để thực hiện được biện pháp này. Trên thực tế, bên cạnh yếu tố di truyền, chúng ta hoàn toàn có thể trở nên cao hơn khi được bổ sung đầy đủ dưỡng chất ngay từ lúc còn bé. Dưới đây là những nguồn thực phẩm giúp tăng chiều cao tự nhiên mà cha mẹ nên cung cấp cho trẻ mỗi ngày.

thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ

Dinh dưỡng phù hợp giúp trẻ cao lớn tự nhiên

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa là nguồn cung cấp canxi tốt nhất. Một đứa trẻ sẽ tăng chiều cao chậm nếu thiếu hụt canxi và vitamin D. Trong khi vitamin D tổng hợp tốt nhất nhờ việc tắm nắng, thì canxi được bổ sung hiệu quả từ sữa và các sản phẩm của sữa.

thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ

Sữa và các sản phẩm từ sữa giàu canxi, giúp xương chắc khoẻ

Canxi chịu trách nhiệm chính cho sức khoẻ xương. Nếu lượng canxi trong cơ thể thiếu hụt, canxi sẽ được rút ra từ xương để đảm bảo các chức năng khác. Thiếu canxi máu kéo dài hậu quả sẽ dẫn đến loãng xương, xốp xương. Một ngày cha mẹ nên cho trẻ dùng 3 khẩu phần sữa để đáp ứng nhu cầu. Mỗi khẩu phần tương đương khoảng 120ml sữa hoặc một nửa hộp sữa chua với hàm lượng canxi 150mg.

>> Xem thêm Trẻ còi xương do thiếu vitamin D

Trứng

Trứng chứa nhiều protein chất lượng cao, các vitamin và chất béo tốt cho sức khỏe. Lòng trắng trứng được cho là có vai trò tổng hợp các vitamin trong tế bào, giúp chiều cao phát triển nhanh và tự nhiên. 

thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ

Ăn trứng giúp trẻ phát triển chiều cao tự nhiên

Vì vậy muốn trẻ cao lớn thì cha mẹ không thể bỏ qua trứng. Trẻ ăn dặm đã có thể dùng trứng để nấu bột. Trẻ trên 2 tuổi nếu thích ăn trứng nên cho ăn mỗi ngày một quả. Các loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng cút thành phần dinh dưỡng gần như nhau. Nhưng trứng gà được xem là chất lượng nhất cho trẻ.

>> Xem thêm Trẻ ăn nhiều trứng gà có tốt không?

Đậu nành

Đây là nguồn đạm thực vật rất tốt giúp cải thiện các mô và hệ xương. Đậu nành cũng chứa sắt, magie, kẽm, vitamin B và chất xơ. Ăn đậu nành mỗi ngày sẽ giúp trẻ tăng chiều cao vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả. Đặc biệt với những gia đình ăn chay, đậu nành nên được chọn là nguồn cung cấp đạm chủ yếu.

thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ

Đậu nành giúp cải thiện các mô và hệ xương

Cá hồi

Cá hồi là loại cá béo có chứa axit béo omega 3 tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Axit béo omega 3 được cho là liên quan đến sức khoẻ xương và có thể thúc đẩy xương phát triển tối đa. Thêm vào đó, mức axit omega 3 thấp có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ. Do vậy, cũng ảnh hưởng đến khả năng tăng trưởng chiều cao.

thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ

Cá hồi chứa omega 3 tốt cho sức khoẻ xương

Không chỉ có lợi cho chiều cao, cá hồi còn là nguồn cung cấp chất đạm, vitamin nhóm B, selen và kali hiệu quả.

Thịt gà 

Thịt gà giàu đạm và các thành phần khác tốt cho sự tăng trưởng của trẻ. Chẳng hạn như vitamin B12 giúp phát triển và duy trì chiều cao, taurin là axit amin có vai trò điều chỉnh việc hình thành xương. Các món làm từ gà đều rất ngon nên nhiều trẻ ưa thích. Tuy nhiên không nên cho trẻ ăn nhiều gà rán, chiên qua nhiều dầu mỡ để hạn chế lượng chất béo xấu cha mẹ nhé.

thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ

Thịt gà chứa các dưỡng chất cần thiết giúp trẻ tăng trưởng

Rau quả tươi

Hoa quả tươi chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp thúc đẩy sức khoẻ chung, tăng sức đề kháng của trẻ. Ví dụ đu đủ, cà rốt, rau chân vịt giàu vitamin A giúp thúc đẩy tổng hợp protein, và tăng chiều cao. Các loại quả mọng có chứa nhiều vitamin C như dâu, mâm xôi, việt quất góp phần tăng tổng hợp collagen, giúp tăng mật độ và sức khoẻ xương. 

thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ

Rau quả tươi cũng rất tốt cho xương

Vì vậy cha mẹ nên khuyến khích trẻ ăn rau quả mỗi ngày. Ăn tươi là tốt nhất, nhưng tuỳ vào sở thích của trẻ cha mẹ có thể làm sinh tố, nước ép cho con uống.

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ ngay từ khi trẻ còn nhỏ sẽ giúp tăng chiều cao một cách hiệu quả, an toàn và tiết kiệm hơn rất nhiều so với bất cứ phương pháp nào. Do đó, từ đầu cha mẹ hãy cho trẻ điều kiện phát triển tốt nhất nhé. 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!