Giỏ hàng
banner

GIẢI PHÁP GIÚP TRẺ HẾT BIẾNG ĂN SAU CAI SỮA NHƯ THẾ NÀO?

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP GIÚP BÉ HẾT BIẾNG ĂN SAU CAI SỮA

Sau cai sữa bé sẽ chuyển qua giai đoạn ăn bột mà không phụ thuộc vào sữa. Có nhiều bé khi bú mẹ thì ăn rất tốt. Nhưng khi chuyển qua không bú ti mẹ nữa. Khi chuyển sang ăn bột thì bé lại biếng ăn hẳn như vậy. Nguyên nhân do đâu?

1. Nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn sau cai sữa:

1.1 Nguồn sữa mẹ ngoài là nguồn dinh dưỡng thiết yếu thì cũng chứa một lượng lớn kháng thể dồi dào:

Sữa mẹ ngoài cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng thiết yếu thì sữa mẹ còn cung cấp cho bé một nguồn kháng thể dồi dào. Khi chứa nguồn kháng thể dồi dào như vậy hệ miễn dịch của bé cũng được tăng cường. Khi dừng bú ti mẹ, bé sẽ thiếu hụt một lượng kháng thể từ sữa mẹ. Khi đó, bé có thể bị ốm. Vì vậy, dẫn đến tình trạng biếng ăn sau cai sữa. 

1.2 Cách chế biến bột cho bé không đa dạng

Khi ba mẹ chế biến một món bột cho bé không có sự thay đổi trong khẩu phần ăn. Sẽ không kích thích vị giác của bé. Không kích thích vị giác sẽ khiến bé chán ăn dần dẫn đến biếng ăn. Bình thường chỉ nên cho bé ăn từ 1 đến 1 bữa rưỡi bột một ngày. Nếu cho bé ăn quá nhiều bữa bột sẽ khiến bé bị chán ăn. Thay vào đó hãy cho bé ăn các bữa rau củ nghiền sẽ làm bé hứng thú với bữa ăn hơn đó. 

1.3 Đồ ăn ba mẹ chuẩn bị không hợp với khẩu vị của bé

Bé biếng ăn sau cai sữa cũng một phần ảnh hưởng của nguyên nhân đồ ăn ba mẹ chuẩn bị không hợp với khẩu vị bé. Khi đồ ăn bé không thích ăn sẽ khiến bé dần chán ghét bữa ăn. Dẫn đến bỏ bữa, bỏ ăn, gây biếng ăn.

1.4 Chế độ ăn của bé không cân đối, thiếu vitamin và khoáng chất

Khi ba mẹ cho bé ăn một chế độ ăn chỉ toàn thịt hoặc chỉ toàn rau sẽ khiến bé bị thiếu chất. Nên cân bằng mọi thứ bằng cách cung cấp cho bé một bữa ăn đa dạng các nhóm chất. Khi được cung cấp đầy đủ các nhóm dưỡng chất thì bé sẽ được phát triển toàn diện nhất. 

1.5 Bé sau cai sữa biếng ăn do sinh lý:

Một số sinh lý bình thường như mọc răng, tập bò, tập đi,... Tất cả những sinh lý bình thường như vậy đều là những thay đổi của cơ thể bé. Khi cơ thể bé có sự thay đổi. Ngoài thể chất thì tâm lý bé cũng bị ảnh hưởng, sức khỏe bé cũng bị thay đổi. Dẫn đến hiện tượng bé biếng ăn sau cai sữa. 

1.6 Bé sau cai sữa biếng ăn do rối loạn tiêu hóa

Sau khi chuyển qua ăn một chế độ ăn mới, từ sữa mẹ chỉ có nguyên nước và chất dinh dưỡng thì bé phải chuyển qua ăn bột. Khi đó, hệ tiêu hóa của bé sẽ phải hoạt động nhiều hơn rất nhiều. Bé rất dễ bị rối loạn tiêu hóa sau cai sữa. Vì thế ba mẹ nên tuân thủ những nguyên tắc ăn dặm cho bé. Cho ăn từ loãng đến đặc dần. Cho bé ăn ít đến nhiều dần lên. Những nguyên tắc này hạn chế rối loạn tiêu hóa ở bé. 

1.7 Biếng ăn sau cai sữa do tâm lý của bé:

Khi bé biếng ăn ba mẹ hay có xu hướng quát nạt trẻ. Khi ba mẹ làm vậy không chỉ không có tác dụng tốt mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của trẻ. Bé có tâm lý lo lắng, hoảng sợ sẽ không thể ăn ngon được.

2. Hậu quả khi trẻ biếng ăn sau cai sữa:

Trẻ cai sữa thì nguồn dinh dưỡng chính của bé bị thay đổi. Từ sữa là nguồn dinh dưỡng chính cho bé thì nay đã thay đổi bằng bột và những thực phẩm khác. Khi bé có những thay đổi về nguồn dinh dưỡng như vậy mà lại bị biếng ăn thì sẽ dẫn đến hậu quả như thế nào:

  • Bé bị suy dinh dưỡng

  • Bé thấp còi chậm tăng chiều cao và cân nặng

  • Bé chậm phát triển trí tuệ

  • Không muốn giao tiếp xã hội

  • Bé luôn trong cảm giác lo lắng, sợ sệt đến bữa ăn

  • Hệ tiêu hóa của bé bị ảnh hưởng.

Để không gặp phải những hậu quả đáng tiếc như vậy. Ba mẹ cần có những biện pháp gì giúp trẻ có thể thích nghi với chế độ ăn mới sau khi cai sữa. 

3. Những biện pháp ngăn chặn tình trạng biếng ăn sau cai sữa

3.1 Không cai sữa đột ngột

Khi cảm nhận bắt đầu có thể cai sữa cho bé thì ba mẹ nên cho bé cai sữa từ từ. Không nên đột ngột đang cho bé bú bình thường mà lại ngừng qua cho bé ăn dặm luôn. Nên xen kẽ một bữa ăn dặm, một bữa sữa. Như vậy không những khiến bé không ảnh hưởng bởi những thức ăn mới. Mà còn khiến bé duy trì được sức đề kháng tốt. 

3.2 Thay đổi cách chế biến đồ ăn cho bé đa dạng 

Ba mẹ nên thay đổi cách chế biến bột ăn dặm cho bé đa dạng. Không những giúp bé không bị nhàm chán còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé nữa đó. 

3.3 Hãy lắng nghe bé

Ba mẹ nên chế biến đồ ăn phù hợp với khẩu phần ăn của bé hơn. Khi đó bé sẽ có cảm giác thích ăn hơn. Khi được ăn những món mình thích sẽ kích thích bé ăn ngon hơn. 

3.4 Cung cấp cho bé một chế độ ăn đầy đủ vitamin và khoáng chất:

Một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và các vitamin, khoáng chất không những khiến bé hào hứng với bữa ăn hơn. Bé được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hơn. Khỏe mạnh hơn. 

3.5 Bổ sung các loại enzym tiêu hóa 

Hỗ trợ cho bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh là một trong những cách giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Cung cấp thêm enzym tiêu hóa giúp bé tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Khi bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì bé sẽ không còn tình trạng biếng ăn nữa. 

Bé biếng ăn sau cai sữa không chỉ ảnh hưởng ngay lúc này mà còn ảnh hưởng đến sau này. Sức khỏe của bé bị ảnh hưởng. Vì thế ba mẹ nên cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé ngay từ những năm tháng đầu đời. Để bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh chống trọi lại với những căn bệnh nguy hiểm khác.

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!