Giỏ hàng
banner

CÓ NÊN SỬ DỤNG DẦU OLIU CHO BÉ ĂN DẶM HAY KHÔNG? DẦU OLIU CÓ TÁC DỤNG GÌ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE BÉ

Không phải dầu oliu lại là loại dầu được khuyên dùng cho bé và cả những bà mẹ khi mang bầu. Dầu oliu chứa những thành phần dinh dưỡng như thế nào? nó có tác dụng gì đối với thời gian ăn dặm của bé. Ba mẹ nên chế biến thức ăn với dầu oliu như thế nào cho bé. Cùng với AMANO tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

Cách sử dụng dầu oliu cho bé ăn dặm

Không phải dầu oliu lại là loại dầu được khuyên dùng cho bé và cả những bà mẹ khi mang bầu. Dầu oliu chứa những thành phần dinh dưỡng như thế nào? nó có tác dụng gì đối với thời gian ăn dặm của bé. Ba mẹ nên chế biến thức ăn với dầu oliu như thế nào cho bé. Cùng với AMANO tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

1. Hàm lượng dinh dưỡng của dầu oliu:

Trong dầu oliu chứa gì mà các mẹ lại tin tưởng cho bé dùng làm dầu ăn dặm như vậy?

Trong dầu oliu có chứa 2 loại vitamin vô cùng dồi dào là vitamin A và vitamin E. Đây là 2 chất có tác dụng chống oxy hóa cao, giúp bé tăng cường sức đề kháng và có một sức khỏe mạnh. 

Ngoài ra, trong dầu oliu có 2 loại dưỡng chất mà không phải dầu ăn cho bé ăn dặm nào cũng có đó là omega-3 và omega-6. 2 loại chất dinh dưỡng này là 2 chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển xương cho bé. Đặc biệt, 2 chất dinh dưỡng này khá giống với thành phần giống trong sữa mẹ, rất dễ hấp thu và tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa của bé không được khỏe mạnh thì đây là một trong những chất dinh dưỡng khá tốt cho hệ tiêu hóa của bé. 

Mặc dù dầu oliu là một trong những nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé trong những năm đầu đời. Nhưng không phải mẹ nào cũng biết cách chế biến để giữ được nhiều nhất chất dinh dưỡng trong dầu dừa. Vì thế, ba mẹ phải chế biến như thế nào để giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất?

2. Cách dùng dầu oliu cho quá trình ăn dặm của bé như thế nào?

  • Trong thời gian 6 tháng đầu theo khuyến nghị của viện dinh dưỡng bé phải được bú mẹ hoàn toàn. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng duy nhất cho bé trong những tháng năm đầu đời. Sau đó từ tháng thứ 6 trở đi mới nên cho bé sử dụng những loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, trong thời gian này hệ tiêu hóa của bé khá yếu nên nếu sử dụng dầu oliu cho bé thì ba mẹ nên cho bé sử dụng những loại dầu oliu nguyên chất, không nên cho bé ăn những loại dầu oliu chưa trải qua quá trình xử lý để bé được bảo vệ toàn diện nhất nhé. 

  • Tuy dầu oliu rất tốt cho bé nhưng cũng không nên sử dụng quá nhiều cho bé. Nếu sử dụng nhiều bé có thể cảm thấy chán, không chịu ăn. Ba mẹ có thể tham khảo những thực phẩm khác chứa chất béo no như bơ, phô mai,... để thay đổi khẩu phần ăn cho bé. Giúp bé ăn ngon miệng và ăn tốt hơn nhé. 

  • Đặc biệt có một số loại vitamin trong dầu oliu đều không bị oxy hóa nên ba mẹ có thể sử dụng dễ dàng cho bé. Tuy không bị oxy hóa nhưng không nên bảo quản dầu oliu ở ngoài mà nên để trong tủ lạnh bảo quản sẽ được lâu hơn. Chỉ nên dùng dầu oliu cho bé thời gian từ 2 đến 3 tháng không nên cho bé dùng lâu hơn. Vì nếu cho bé dùng lâu hơn sẽ gây chán cho bé đấy. 


    3. Nên dùng bao nhiêu dầu oliu cho bé trên 1 ngày:

Với những bé từ 6 tháng đến 1 tuổi ba mẹ có thể cho bé sử dụng 10ml nhưng tối đa không nên sử dụng quá 15ml trên ngày. Mỗi ngày chia làm 3 bữa trộn cùng thức ăn hoặc chế biến thức ăn cho bé. 

Với những bé trên 1 tuổi có thể cho bé dùng 10ml trên 1 bữa ăn của bé. Nhưng lưu ý không nên dùng quá 30ml trên ngày. 

4. Những lưu ý khi dùng dầu oliu:

  • Ba mẹ nên dùng dầu oliu chế biến các món ăn cho bé thay vì dầu ăn bình thường. Khi chế biến món ăn từ dầu oliu sẽ cung cấp cho bé nhiều chất dinh dưỡng khác ngoài thức ăn. Hơn nữa ngăn ngừa tình trạng béo phì ở trẻ em đang là tình trạng rất nóng hiện nay. 

  • Khi lựa chọn dầu oliu ba mẹ nên chọn những loại dầu oliu nguyên chất dành cho trẻ em, chưa trải qua quá trình chế biến. Những loại dầu dành riêng cho trẻ em thường là những loại dầu oliu nguyên chất, chưa trải qua quá trình chế biến, không chứa chất bảo quản, vô cùng an toàn với sức khỏe của bé. Tuy vậy, ba mẹ cần lưu ý khi sử dụng những loại dầu oliu cho bé như vậy, những loại dầu này thường có hạn dùng ngắn nên ba mẹ nhớ kiểm tra hạn sử dụng trước khi sử dụng cho bé nhà mình nhé. 

  • Tuy chứa các chất dinh dưỡng ít bị oxy hóa nhưng khi sử dụng dầu oliu để xào hoặc rán đồ ăn cho bé nên sử dụng những loại dầu oliu đã được tinh chế rồi nhé. Khi sử dụng những loại dầu oliu như vậy sẽ chịu được nhiệt độ cao lên đến 210 độ C. Nếu dùng để trộn vào cháo hay bột ăn dặm cũng như salad cho bé thì nên sử dụng dầu oliu nguyên chất để có thể bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho bé nhất nhé. 

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!