Giỏ hàng
banner

Sữa chua và váng sữa đều tốt cho trẻ nhưng mẹ đã biết cách dùng đúng?

Sữa và các sản phẩm từ sữa luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho trẻ do lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại. Trong đó sữa chua và váng sữa là món ăn ngon và bổ dưỡng có mặt trong bữa phụ hàng ngày của trẻ. Tuy nhiên, mẹ đã hiểu đúng về công dụng của 2 loại thực phẩm này và dùng đúng cách cho trẻ?

Sữa chua và váng sữa là gì?

Cùng có nguồn gốc từ sữa nhưng việc sản xuất sữa chua và váng sữa lại hoàn toàn khác nhau.

cách dùng sữa chua và váng sữa cho trẻ

Sữa chua và váng sữa cùng có nguồn gốc từ sữa

Sữa chua thường được tạo ra bằng cách lên men sữa bò nhờ vi khuẩn lactic. Quá trình này tạo ra axit lactic làm cho độ pH của sữa giảm xuống. Khi đó thành phần casein sẽ trở nên đông tụ và sữa chuyển thành dạng sánh, sệt và có vị chua. 

Khác với sữa chua, váng sữa là sản phẩm của quá trình làm lắng sữa xuống hoặc ly tâm tách béo từ sữa tươi ra. Nói một cách đơn giản, váng sữa chủ yếu là chất béo được tách ra khỏi sữa. 

Lợi ích của sữa chua và váng sữa

Cả hai loại thực phẩm này đều mang lại nhiều lợi ích cho trẻ.

cách dùng sữa chua và váng sữa cho trẻ

Sữa chua giàu canxi giúp xương chắc khoẻ và lợi khuẩn tốt cho tiêu hoá

Sữa chua rất giàu khoáng chất như canxi, kẽm và vitamin D. Hàm lượng canxi có trong nửa hộp sữa chua tương đương trong 120ml sữa, với khoảng 150mg, chiếm 30% nhu cầu canxi hàng ngày cho trẻ. Bên cạnh đó, sữa chua cũng là nguồn lợi khuẩn tuyệt vời cho hệ tiêu hoá. Ăn sữa chua sẽ giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi (probiotic), giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ trẻ tiêu hoá tốt thức ăn. Đường ruột khỏe mạnh, sức đề kháng của cơ thể cũng được tăng cường. Ngoài ra, ăn sữa chua cũng ít ảnh hưởng đến răng miệng của trẻ do hàm lượng chất béo thấp và thành phần axit lactic còn góp phần bảo vệ lợi.

Nếu như sữa chua tốt cho tiêu hoá và cung cấp canxi cho trẻ thì váng sữa là nguồn năng lượng tuyệt vời do chứa nhiều chất béo năng lượng cao. Thêm vào đó, váng sữa cũng chứa đạm, đường lactose và canxi.

cách dùng sữa chua và váng sữa cho trẻ

Váng sữa là nguồn năng lượng tuyệt vời

Khi nào nên chọn loại nào?

Trẻ từ 6 tháng tuổi đã có thể ăn được sữa chua. Mẹ nên chọn loại sữa chua không/ít đường vì đây là lượng đường không cần thiết. Sữa chua rất thích hợp trong các trường hợp trẻ bị rối loạn tiêu hoá, khó tiêu, táo bón. Ăn từ ½ đến 1 hộp sữa chua mỗi ngày sau bữa ăn sẽ giúp cung cấp canxi hiệu quả và bảo vệ hệ tiêu hoá của trẻ.

cách dùng sữa chua và váng sữa cho trẻ

Khi nào nên cho trẻ ăn sữa chua và váng sữa?

Với những trẻ suy dinh dưỡng, thiếu cân, năng lượng không đủ sẽ cản trở quá trình tiêu hoá và hấp thu, càng làm nặng thêm tình trạng thiếu dinh dưỡng. Khi đó, váng sữa là lựa chọn phù hợp giúp bổ sung năng lượng, hỗ trợ trẻ phát triển tốt hơn. Thành phần váng sữa giàu chất béo do đó nên đợi đến khi trẻ trên 10 tháng tuổi mới cho ăn để không ảnh hưởng đến tiêu hoá. Ngoài ra, khi trẻ thừa cân, béo phì, rối loạn tiêu hoá, táo bón, tiêu chảy cũng không nên dùng váng sữa.

Như vậy đến đây mẹ đã hiểu rõ hơn về 2 thực phẩm giàu dinh dưỡng từ sữa này. Tùy vào thể trạng của trẻ mà mẹ có thể chọn một trong 2 loại cho con hoặc dùng kết hợp cả sữa chua và váng sữa để trẻ khoẻ mạnh hơn mỗi ngày. 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!