Giỏ hàng
banner

SỬ DỤNG DẦU GẤC CHO TRẺ ĂN DẶM NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG

CÓ NÊN SỬ DỤNG DẦU GẤC CHO TRẺ ĂN DẶM HAY KHÔNG?

Ăn dặm là thời gian cho bé bắt đầu làm quen với những thực phẩm mới. Hê tiêu hóa của bé chưa được phát triển toàn diện nên ba mẹ cần cân nhắc những thực phẩm ăn dặm cho bé thật sự phù hợp. Tuân thủ theo nguyên tắc ăn dặm là vô cùng cần thiết. Dầu gấc được biết đến như một loại thực phẩm rẻ, dễ kiếm mà vô cùng tốt với sức khỏe. Sử dụng dầu gấc để ăn dặm như thế nào cho đúng? Thành phần dinh dưỡng của dầu gấc là như thế nào? Cùng AMANO tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

1. Dầu gấc là gì? Được làm từ đâu:

Dầu gấc là một loại dầu được làm từ quả gấc. Được tách từ quả gấc chín. 

2. Thành phần dinh dưỡng của dầu gấc có những gì?

Dầu gấc với thành phần dinh dưỡng đa dạng là một loại dầu ăn dặm khá tốt cho bé:

Thành phần dinh dưỡng của dầu gấc gồm có nhiều loại vitamin A, E và đặc biệt lượng DHA dồi dào. Trong đó có vitamin A và DHA đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ của bé, giúp bé có một đôi mắt sáng khỏe mạnh. 

Ngoài ra dầu gấc còn có tác dụng tác dụng tăng sức đề kháng cho trẻ rất tốt: Trong dầu gấc ngoài các loại vitamin và DHA còn chứa hai thành phần vô cùng quan trọng đó là beta caroten và lycopen. Beta caroten là một chất tạo màu đỏ cho quả gấc, chất này là tiền chất của vitamin A giúp cho cơ thể tránh được tình trạng thiếu hụt vitamin A và tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp bé tăng cường miễn dịch và phát triển trí tuệ tốt nhất. 

Còn đối với lycopen đây là một chất giúp cho tăng sức đề kháng ở bé, giúp bé phát triển khỏe mạnh. 

3. Cách chế biến dầu gấc cho bé ăn dặm như thế nào?

Có rất nhiều cách chế biến dầu gấc khác nhau cho bé ăn dặm nhưng phổ biến có một số cách sau đây:

3.1 Chuẩn bị nguyên liệu:

Không nên làm số lượng lớn dùng cho bé luôn mà chỉ nên làm số lượng vừa phải thôi. Nếu nấu cho bé dùng dần thì trong quá trình bảo quản sẽ làm giảm hàm lượng chất dinh dưỡng trong dầu gấc. Làm nhiều quá bé ăn sẽ bị chán. Nên thay đổi các loại dầu ăn dặm cho bé không bị chán nhé. 

  • Chuẩn bị từ 1-2 quả gấc đã chín đỏ. 

  • Chuẩn bị một chút dầu dừa hoặc dầu oliu để tạo độ sánh cho dầu gấc

  • Chuẩn bị 1 chiếc máy xay sinh tố.

Sau khi các nguyên liệu đã được chuẩn bị xong thì đến bước 2 là chế biến dầu gấc

3.2 Chế biến dầu gấc:

  • Đem quả gấc bổ đôi lấy phần lõi, sau đó đem phần hạt và vỏ bọc quanh hạt đem phơi. Nếu có nắng to thì các mẹ chỉ cần phơi từ 2-3h là đã đạt rồi, nếu nắng yếu thì nên phơi nửa ngày đến khi nào vỏ gấc se lại là đạt yêu cầu. 

  • Đem phần thịt gấc vào máy xay sinh tố và xay lên đến khi nhuyễn phần thịt gấc là đạt yêu cầu. Trong khi say thêm dầu dừa hoặc dầu oliu cho phần thịt gấc hòa quyện với phần dầu dừa hoặc dầu oliu. 

  • Đổ phần thịt gấc vừa xay vào nồi và vừa khuấy vừa đun khoảng 20 phút đến khi phần thịt gấc và phần dầu được hòa quyện vào với nhau. 

  • Bỏ phần gấc mới đun xong rây qua rây để gạt bỏ hết phần bã ra khỏi dầu. 

  • Thành phầm là phần dầu gấc màu đỏ cam có mùi vị rất thơm ngon dành cho bé ăn dặm. Ba mẹ mỗi lần nấu bột ăn dặm cho bé thì đổ một chút dầu gấc vào kích thích bé ăn tốt hơn nhé

3.3 Bảo quản dầu gấc:

Bảo quản dầu gấc trong ngăn mát tủ lạnh để có thể bảo quản được trong thời gian lâu nhất nhé. Không nên để ngoài dầu dễ hỏng hơn đó. Khi nào ăn thì bỏ ra nấu cho bé. Lưu ý không nên làm quá nhiều cho bé vì những lý do đã nêu trên. 

4. Các món ăn với dầu gấc có thể cho bé ăn ngon hơn

4.1 Bột ăn dặm và dầu gấc:

Cho một ăn dặm vào khuấy đều cho chín, sau khi bột chín thì cho vài giọt dầu gấc vào và đảo đều. Lưu ý không nên cho dầu gấc vào khi bột đang sôi. Khi bột đã giảm nhiệt một chút thì mới cho dầu gấc vào. 

4.2 Cháo đậu xanh dầu gấc:

Khi bé ăn dặm qua giai đoạn bột ba mẹ có thể cho bé ăn cháo loãng. Cháo đậu xanh dầu gấc vô cùng dầu dinh dưỡng dành cho bé. 

Đun gạo cùng với đậu xanh đến khi hạt gạo được nhuyễn ra, sau đó thêm một chút dầu gấc vào khi cháo đã được đun nhuyễn. 

Món ăn này khá bổ dưỡng với những bé ăn dặm ở giai đoạn sau ba mẹ nên áp dụng cho bé. 

Còn rất nhiều loại dầu ăn dặm cho bé vô cùng tốt. Ba mẹ hãy theo dõi web để có thể có nhiều thực đơn cho bé hơn nhiều nhé! 

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!