Giỏ hàng
banner

TOP 5 NHỮNG PHƯƠNG PHÁP GIÚP TRẺ HẾT BIẾNG ĂN TÂNG CÂN TỐT

TOP 5 NHỮNG PHƯƠNG PHÁP KHIẾN TRẺ HẾT BIẾNG ĂN, TĂNG CÂN TỐT

Biếng ăn, chậm tăng cân luôn là một trong những việc khiến ba mẹ đau đầu. Nhưng không phải mẹ nào cũng có cách giải quyết thích hợp. Không phải phương pháp này đúng với đứa trẻ này cũng đúng với đứa trẻ kia. Nhưng không phải cứ phương pháp nào cũng áp dụng cho con mình đâu nhé. Ba mẹ nên cân nhắc bất kì phương pháp nào trước khi sử dụng cho bé nhà mình nhé. Cùng tìm hiểu các phương pháp khiến trẻ hết biếng ăn, tăng cân tốt qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Trẻ biếng ăn thường sẽ có những biểu hiện như sau:

  • Trẻ ngậm thức ăn không chịu ăn.

  • Bữa ăn của bé kéo dài lâu hơn bình thường.

  • Bé thường có biểu hiện mím môi, nôn mửa khi đến bữa ăn. 

  • Những bé biếng ăn hay có biểu hiện hệ tiêu hóa không tốt. 

Những phương pháp nào khiến trẻ hết biếng ăn

2. Bé biếng ăn là bé có hệ tiêu hóa không được khỏe mạnh nên cần bổ sung men vi sinh cho bé giúp trẻ hết biếng ăn, tăng cân tốt:

Những bé biếng ăn thường có hệ tiêu hóa phát triển không được khỏe mạnh. Khi bé có những dấu hiệu của biếng ăn ba mẹ nên cho bé sử dụng các loại men vi sinh có chứa lợi khuẩn hoặc sử dụng sữa chua, sữa chua uống chứa nhiều lợi khuẩn để cung cấp lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa của bé được khỏe mạnh. Hơn nữa, cung cấp lợi khuẩn sẽ cân bằng được hệ vi sinh đường ruột cho bé. Giúp bé hết biếng ăn, tăng cân tốt. 

Cung cấp lợi khuẩn sao cho đúng: Với bé trên 2 tuổi thì mỗi ngày cho bé ăn khoảng 2 hộp sữa chua sau mỗi bữa ăn. Hoặc uống 2 hộp sữa chua uống sau mỗi bữa ăn. Không nên cho bé dùng quá nhiều sữa chua có thể gây loạn khuẩn đường tiêu hóa của bé. Ngoài sữa chua hay sữa chua uống thì có thể sử dụng cho bé những loại men vi sinh, men tiêu hóa cung cấp lợi khuẩn cho bé. Uống những loại này tuân theo chỉ dẫn của nhà sản xuất cũng như bác sĩ chuyên môn. 

3. Bổ sung cho bé các loại vitamin giúp trẻ hết biếng ăn, tăng cân tốt:

Vitamin vô cùng tốt đối với hệ tiêu hóa cũng như sự phát triển cơ thể của bé. Nhiều loại vitamin có thể được cơ thể có thể tích trữ được nhưng có những vitamin tan trong nước không được tích trữ nên phải cung cấp qua các bữa ăn hàng ngày cũng như cung cấp từ bên ngoài. Bổ sung vitamin như thế nào cho đúng? Đây là câu hỏi của rất nhiều mẹ cũng như câu hỏi chung của các gia đình nuôi con nhỏ. 

Các loại vitamin khác nhau thì được cung cấp từ các nguồn dinh dưỡng khác nhau, mỗi loại chất dinh dưỡng thì được cung cấp từ các thực phẩm khác nhau. Vì thế để tìm hiểu về thực phẩm nào bổ sung vitamin nào thì theo dõi bài viết của page nhé. 

Vitamin cũng như các chất dinh dưỡng khác bổ sung cho cơ thể bé có mặt lợi chắc chắn sẽ có mặt hại. Khi bé được bổ sung quá nhiều gây thừa chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe bé. 

Vì vậy bổ sung vitamin cũng nên có liều lượng nha các mẹ. 

3. Cung cấp các khoáng chất cho bé giúp trẻ hết biếng ăn, tăng cân tốt:

            Ngoài vitamin thì ba mẹ nên cung cấp các khoáng chất như natri, kali, phospho calci,... Những khoáng chất như vậy vô cùng cần thiết đối với sự phát triển của trẻ. Nếu thiếu một trong những khoáng chất như thế bé có thể mắc bệnh đó. 

4.Giúp bé hết biếng ăn tăng cân tốt bằng cách cho bé ăn không thúc ép trẻ:

Cho bé ăn không nên thúc ép trẻ là một trong những phương pháp hỗ trợ trẻ hết biếng ăn. Ba mẹ không nên thúc ép trẻ ăn sẽ gây tâm lý sợ hãi. Trẻ bị tâm lý sợ đến bữa ăn sẽ khiến bé không muốn ăn nữa.

5. Cho bé tham gia nấu ăn cùng với gia đình, cho bé ngồi ăn với ba mẹ giúp bé hết biếng ăn, tăng cân tốt:

Cho bé ăn cùng với gia đình là một phương pháp giúp bé hết biếng ăn hơn. Khi bé được tham gia nấu ăn cùng với gia đình bé sẽ thích thú hơn với bữa ăn đấy. 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!