Giỏ hàng
banner

TRẺ 6 THÁNG TUỔI BIẾNG ĂN NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU? KHẮC PHỤC NHƯ THẾ NÀO?

TRẺ 6 THÁNG TUỔI BIẾNG ĂN NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Biếng ăn là vấn nạn hiện nay hay gặp phải. Không chỉ biếng ăn từ khi còn sơ sinh mà lớn lên bé vẫn có những dấu hiệu của biếng ăn. Tại sao lại có tình trạng biếng ăn khi bé còn rất nhỏ như vậy. Ba mẹ không nên lơ là với tất cả những biểu hiện dù là nhỏ nhất của bé. Tìm được nguyên nhân biếng ăn của bé rồi sẽ tìm được cách giải quyết hợp lý nhất. Vậy nguyên nhân khiến trẻ 6 tháng tuổi biếng ăn?

1. Trẻ 6 tháng tuổi biếng ăn là gì?

Biếng ăn là tình trạng bé ăn ít hơn bình thường, bé biếng bú, không chịu bú, mỗi lần bú đều quấy khóc, ngậm ti mẹ rất lâu, bé có tình trạng ngủ nhiều,... 

Khi bé sơ sinh có nhưng dấu hiệu của biếng ăn thì ba mẹ nên làm gì? Những dấu hiệu này do những nguyên nhân gì?

2. Những nguyên nhân gây ra tình trạng biếng ăn ở trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi

2.1 Bé sơ sinh 6 tháng tuổi biếng ăn do  rối loạn tiêu hóa

Bé sơ sinh có hệ tiêu hóa chưa phát triển toàn diện. Hơn nữa trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch vô cùng non nớt, nên bé thường hay bị rối loạn tiêu hóa. Khi đó, bé sẽ dễ dàng bị tấn công bởi các loại vi khuẩn, virus từ nên ngoài. 

Bé bị xâm nhập bởi những loại vi khuẩn và virus như vậy sẽ gây tình trạng biếng ăn ở bé. 

Ba mẹ nấu các món ăn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khiến bé bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa do thực phẩm đưa vào từ bên ngoài. 

2.2 Do bé sử dụng kháng sinh gây nên tình trạng biếng ăn ở trẻ 6 tháng tuổi

Kháng sinh luôn là con dao 2 lưỡi không chỉ với trẻ con mà với cả người lớn. Khi có thể tiêu diệt được những vi khuẩn có hại thì chúng cũng có thể tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi. Khi sự cân bằng vi khuẩn trong đường ruột bị rối loạn thì bé sẽ bị biếng ăn. 

Ngoài ra nhiều ba mẹ có thói quen trộn thuốc cùng với đồ ăn cho trẻ, điều này gây cho bé càng biếng ăn hơn vì làm như thế sẽ khiến bột hoặc cháo của bé có mùi. Những mùi khó chịu như vậy làm bé biếng ăn hơn rất nhiều. 

2.3 Cho bé ăn dặm không đúng cách gây nên tình trạng biếng ăn ở trẻ 6 tháng tuổi

Hiện nay có rất nhiều phương pháp ăn dặm cho bé. Ba mẹ nên cân nhắc thật kỹ trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào cho trẻ. 

Ăn dặm sai cách cũng là một trong những nguyên nhân chính gây hiện tượng biếng ăn ở trẻ. Bé chưa đến tuổi ăn dặm ba mẹ đã cho bé ăn dặm. Ba mẹ cho bé ăn đặc ngay khi ăn dặm, không tuân theo nguyên tắc ăn dặm. Cho bé ăn dặm những thức ăn quá bổ dưỡng, không chú ý đến bổ sung cho bé những loại rau, củ, quả,... 

2.4 Trẻ 6 tháng tuổi biếng ăn do sữa mẹ bảo quản không được đảm bảo. Bé mọc răng

Đây là 2 nguyên nhân gây biếng ăn ở trẻ 6 tháng tuổi. Sinh lý bình thường bé se mọc những răng đầu tiên trong thời gian này. Tuy nhiên, khi bé mọc răng sẽ gây đau, ngứa phần lợi răng được mọc ra. Vô tình khiến bé cảm thấy khó chịu và biếng ăn.

Sữa mẹ không được bảo quản tốt: Nhiều mẹ có thói quen vắt sữa cho bé sử dụng. Nhưng cách bảo quản phần sữa được vắt không tốt khiến chúng bị thay đổi mùi vị. Điều này khiến bé biếng ăn hơn rất nhiều

3. Giải quyết tình trạng biếng ăn ở trẻ 6 tháng tuổi như thế nào?

3.1 Cho bé ăn dặm theo đúng độ tuổi của bé không xảy ra tình trạng biếng ăn ở trẻ 6 tháng tuổi:

Khi ba mẹ cho bé ăn dặm theo đúng độ tuổi của bé, bé sẽ được hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng theo đúng độ tuổi. Tình trạng biếng ăn sẽ giảm đi nhiều đấy. 

3.2 Để không xảy ra tình trạng biếng ăn ở trẻ 6 tháng tuổi thì không dọa nạt bắt ép trẻ ăn

Dọa bạt, bắt ép trẻ ăn là một việc khiến bé có thể biếng ăn hơn. Khi bạn làm vậy bé sẽ bị ảnh hưởng tâm lý từ khi còn rất nhỏ. Nói không với dọa nạt và bắt ép trẻ ăn các mẹ nhé. Nên nhẹ nhàng dỗ dành bé, để bé ăn theo nhu cầu cơ thể cần chứ đừng ép bé ăn theo nhu cầu của ba mẹ. ‘

3.3 Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng từ bữa ăn

Ngoài tinh bột và protein từ các loài động vật thì bé cần được cung cấp từ các nguồn dinh dưỡng khác nữa. Vì thế, ba mẹ nên cân đối các nhóm chất trong bữa ăn cho bé. Không để bé bị thiếu hụt chất dinh dưỡng hay thừa chất từ các bữa ăn. 

3.4 Cung cấp cho bé thêm các vitamin và khoáng chất từ bên ngoài:

Cung cấp thêm vitamin và khoáng chất từ bên ngoài không những giúp trẻ hết biếng ăn mà còn giúp bé phát triển toàn diện trong những năm tháng đầu đời.

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!