Giỏ hàng
banner

TRẺ BIẾNG ĂN KHI ĂN DẶM MẸ NÊN LÀM GÌ BÂY GIỜ?

TRẺ BIẾNG ĂN KHI ĂN DẶM BA MẸ NÊN LÀM GÌ?

Ăn dặm là thời gian bé bắt đầu được tiếp xúc với thực phẩm từ bên ngoài. Bé sẽ có những thay đổi về cả tâm lý cũng như thể chất ở giai đoạn này. Vậy vì sao sau ăn dặm bé lại có những triệu chứng của sự biếng ăn. Những nguyên nhân nào gây ra tình trạng trẻ biếng ăn khi ăn dặm cùng AMANO tìm hiểu nhé. 

1. Bé biếng ăn khi ăn dặm do thực đơn ăn dặm mẹ dành cho bé chưa phong phú:

Ba Mẹ thường nghĩ bé ăn dặm chỉ cần cho ăn bột là được nhưng bé cũng có vị giác. Vị giác của bé cũng cảm nhận được những mùi vị từ thức ăn. Vì thế thay đổi thực đơn ăn dặm của bé cũng là một cách khiến kích thích bé ăn ngon miệng hơn. Khi thay đổi thực đơn ăn dặm cho bé còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Cho bé có một sức đề kháng khỏe mạnh.

2. Bé sợ bị ép khi ăn gây ra biếng ăn khi ăn dặm:

Đây là thời gian bé làm quen với những thực phẩm mới nên có thể sẽ không cảm thấy thích thú khi ăn nếu không cho bé một thực đơn phong phú. Không những thế Ba Mẹ ép bé ăn sẽ tạo cảm giác sợ ăn dặm cho bé.

3. Bé biếng ăn khi ăn dặm do sinh lý:

Độ tuổi ăn dặm là độ tuổi bé bắt đầu mọc những chiếc răng sữa đầu tiên. Khi mọc răng hay bất kì một thay đổi sinh lý nào cũng đều có thể là nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn. Khi bé mọc răng sẽ gây đau và ngứa vùng lợi nơi răng mọc, gây cho trẻ cảm giác khó chịu và không muốn ăn nữa. 

4. Ba mẹ cho bé ăn dặm chưa đúng với độ tuổi của bé gây trẻ biếng ăn khi ăn dặm:

Khi cho bé ăn dặm quá nhanh so với độ tuổi của bé có thể khiến bé bị biếng ăn. Bé 4 tháng tuổi Ba Mẹ đã cho ăn dặm thì sẽ không phù hợp với sự phát triển của bé. Khi đó hệ tiêu hóa của bé sẽ phải trưởng thành trước tuổi hoặc sẽ không thể chịu đựng được những tác động của thức ăn sớm đến như vậy. Dẫn đến tình trạng biếng ăn dặm ở trẻ. 

5. Biếng ăn do bẩm sinh:

 Nhiều bé sinh ra đã biếng ăn.

 Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này những chủ yếu là do khi mang bầu mẹ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Khi đó, em bé sẽ có thể tránh được tình trạng biếng ăn bẩm sinh đấy. 

6. Khi bé bị biếng ăn khi ăn dặm cần có những biện pháp giải quyết như thế nào?

6.1 Thay đổi khẩu phần ăn dặm cho bé:

Thay đổi khẩu phần ăn dặm thường xuyên chính là một trong những cách kích thích bé ăn ngon. Không chỉ thế, khi thay đổi khẩu phần ăn dặm thường xuyên khiến cho bé được cung cấp đủ các nhóm chất cho sự phát triển khỏe mạnh. 

6.2 Cho bé ăn dặm theo đúng độ tuổi:

Khi Ba Mẹ xác định độ tuổi ăn dặm đúng cho bé sẽ khiến bé được ăn theo đúng độ tuổi. Hệ tiêu hóa của bé sẽ không bị ảnh hưởng bởi thức ăn quá cứng. Thêm vào đó khi bé được ăn dặm theo đúng độ tuổi sẽ khiến bé phát triển toàn diện. 

6.3 Không bắt bé ăn quá nhiều bữa có bột trên một ngày

Ăn dặm thời nay khác với ăn dặm thời xưa. Thời xưa quan niệm cứ phải ăn bột mới là ăn dặm nhưng thời nay có rất nhiều thực phẩm ăn dặm cho bé. Ba Mẹ chỉ nên cho bé ăn dặm bằng bột 1 bữa trên ngày. Còn lại nên cho bé ăn dặm những thực phẩm khác như rau xay, củ quả xay để cung cấp thêm vitamin, chất xơ cho hệ tiêu hóa của bé phát triển được khỏe mạnh. 

6.4 Mỗi bữa ăn không nên kéo dài quá lâu

Ba mẹ kéo dài bữa ăn khiến đồ ăn nguội, bé sẽ không tập trung ăn,... Lâu dần dẫn đến tình trạng biếng ăn ở trẻ. Ba Mẹ nên giới hạn một khoảng thời gian nhất định để bé ăn sau đó nếu bé còn thừa thì nên bỏ đi không nên kéo dài bữa ăn đến khi bé ăn hết suất ăn của bé.

Hãy để mỗi bữa ăn mỗi ngày vui vẻ để bé thỏa sức phát triển và khám phá thế giới xung quanh nhé.  

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!