Giỏ hàng
banner

Có nên uống thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi? Lời khuyên đến từ chuyên gia

Táo bón ở trẻ 3 tuổi là nỗi lo chung của nhiều bậc cha mẹ. Táo bón lâu ngày ở trẻ em sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột nói riêng và sức khoẻ tổng thể của bé nói chung. Để cải thiện tình trạng táo bón kéo dài ở trẻ 3 tuổi đòi hỏi bạn phải hiểu sâu về nguyên nhân gây táo bón ở trẻ. Vì vậy, bài viết này xin nêu ra những nguyên nhân gây táo bón ở trẻ 3 tuổi thường gặp nhất, cũng như các loại thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi.

Trẻ 3 tuổi bị táo bón do?

Để chọn được loại thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi phù hợp, các mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón.Trong trường hợp bình thường, trẻ đi tiêu 1-2 lần/ngày, phân bình thường, không cứng. Trẻ bị táo bón đi ngoài ra phân không đều, phân khô cứng, đại tiện khó dù rặn nhiều lần. Có nhiều nguyên nhân gây táo bón ở trẻ 3 tuổi, thường là:

Nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón: Bé không ăn rau

Nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón: Bé không ăn rau

+ Chế độ ăn nghèo nàn chất xơ và trẻ uống không đủ nước.

+ Nguyên nhân bệnh lý: nứt hậu môn.

+ Tần suất đi tiêu của trẻ không thường xuyên.

+ Những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày có thể ảnh hưởng đến hệ thống đường ruột. 

 

Có nên uống thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi? Lời khuyên đến từ chuyên gia

+ Hoặc trẻ bị căng thẳng về điều gì đó.

+ Bé thường xuyên phải sử dụng thuốc ho, thuốc hạ sốt, thuốc kháng sinh,...

Thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi tại nhà

Trẻ em là đối tượng nhạy cảm nên cần lưu ý điều trị các vấn đề về sức khỏe. Đặc biệt đối với trẻ bị táo bón, bạn có thể cân nhắc sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa táo bón. Điều trị bằng thảo dược thiên nhiên là giải pháp an toàn và lành tính. Phương pháp này đặc biệt hữu ích khi các triệu chứng táo bón còn nhẹ.

Trị táo bón cho trẻ 3 tuổi với rau mồng tơi

Một loại rau phổ biến có thể được sử dụng để điều trị táo bón ở trẻ em đó là rau mồng tơi. Hàm lượng chất xơ cao có tác dụng rất lớn trong việc giữ nước trong phân. Kết quả là nó làm giảm độ cứng của phân.

Thuốc trị táo bón chó trẻ 3 tuổi từ thiên nhiên

Thuốc trị táo bón chó trẻ 3 tuổi từ thiên nhiên

Ngoài ra, loại rau ăn được này có chứa các thành phần tạo chất nhờn. Nó tạo ra độ nhớt nội tại của lớp phủ. Thành phần này có thể giúp giảm ma sát giữa khối phân và thành ruột.

Trên thực tế, sử dụng mồng tơi đúng cách có thể giúp trẻ đi tiêu dễ dàng hơn và cải thiện tình trạng táo bón. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với trẻ 3 tuổi. Phương pháp sử dụng hiệu quả và phổ biến nhất là qua đường ăn uống. Bạn có thể chế biến nhiều món từ rau mồng tơi như: canh với tôm hoặc ngao hoặc cháo cho bé ăn.

Mật ong - Thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi

Mật ong đun ấm và bôi vào hậu môn sẽ giúp kích thích cơ vòng hậu môn. Điều này sẽ giúp bé dễ dàng đẩy phân ra ngoài hơn. Ngoài ra, mật ong có chứa chất nhờn, có thể giúp giảm ma sát khi trẻ đi tiêu và tránh gây đau rát hậu môn.

Đối với trẻ lớn hơn, bạn cũng có thể cân nhắc cho chúng uống mật ong. Phương pháp này an toàn nhất cho trẻ em trên 12 tuổi. Các enzyme và vitamin tự nhiên trong mật ong giúp tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và thúc đẩy tiêu hóa.

Rau dền gai - Thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi

Một mẹo chữa táo bón ở trẻ 3 tuổi được nhiều người biết đến là rau dền. Theo Đông y, loại rau này có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giảm đau, hạ sốt.

Nên cho bé bị táo bón ăn rau dền

Nên cho bé bị táo bón ăn rau dền

Ngoài ra, rau dền còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là chất xơ, chất đạm, các vitamin và khoáng chất cần thiết. Ngoài việc giúp làm mềm phân và giảm căng thẳng khi đi tiêu, nó còn thúc đẩy chức năng của cơ quan tiêu hóa.

Cách chế biến rau dền cho trẻ em:

+ Chuẩn bị khoảng 250 gam rau dền và bột vừng đen.

Ngâm rau dền trong nước muối nhạt 5 phút rồi rửa sạch.

Sau đó đem luộc rau và trộn với bột mè đen và cho trẻ ăn với cơm.

Nên cho trẻ ăn đều đặn 3 lần / tuần để chống táo bón.

Rau diếp cá - Thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi

Trong dân gian, rau diếp cá được sử dụng trong bài thuốc chữa táo bón cho trẻ 3 tuổi. Khi nguyên nhân gây bệnh liên quan đến tình trạng nóng trong người thì việc sử dụng rau diếp cá chữa táo bón cho trẻ là giải pháp rất phù hợp.

Ngoài ra, các nghiên cứu dược lý hiện đại cũng ghi nhận rằng loại rau này rất giàu chất xơ và nhiều nước. Do đó, nó có thể giúp khắc phục tình trạng phân khô dẫn đến táo bón.

Bạn có thể chế biến rau diếp theo những cách sau:

+ Nguyên liệu: Rau diếp cá

+ Ngâm các nguyên liệu trong nước muối pha loãng trong 5 phút.

+ Sau đó xay (giã) nát, vắt khô, vắt kiệt nước.

Hãy cho trẻ uống 1 ly nước ép rau diếp cá mỗi ngày, rất hữu ích để khắc phục tình trạng táo bón. Ngoài ra, bạn có thể dùng rau diếp cá khô ngâm nước cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

Thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi có những loại nào?

Trên thị trường có khá nhiều loại thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi. Amano Emzym Gold đã tổng hợp lại thành những nhóm chính sau đâu:

Thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi nên theo chỉ định của bác sĩ

Một số loại thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi

+ Thuốc dạng tạo khối: Đây là loại thuốc trị táo bón ở trẻ em có chứa chất xơ (từ vỏ, hạt, củ). Khi dùng bằng đường uống, thuốc sẽ hút nước từ ruột, làm cho phân mềm hơn và lớn hơn, tạo ra nhu động ruột bình thường để đẩy phân.

+ Thuốc làm mềm phân: Thay vì thúc đẩy nhu động ruột, nhóm thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi này giúp nước thấm vào phân, làm phân mềm hơn và giúp con bạn đi tiêu dễ dàng hơn.

+ Nhóm nhuận tràng thẩm thấu. Nhóm thuốc trị táo bón cho trẻ sơ sinh này hoạt động bằng cách giảm sự hấp thụ nước của thành ruột và tăng lượng nước trong lòng ruột, giúp phân mềm và dễ đi hơn.

+ Nhóm thuốc nhuận tràng kích thích. Nhóm thuốc trị táo bón cho trẻ em này có tác dụng kích thích co bóp cơ đại tràng, tăng nhu động ruột khiến phân được đẩy ra ngoài nhanh hơn.

Cách trị táo bón cho trẻ không sử dụng thuốc

Các loại thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi kể trên thường có hiệu quả ngay tức thì nhưng bé dễ bị táo lại. Vì thế, mẹ cần tìm một biện pháp giải quyết vấn đề táo bón tận gốc. Cách được bác sĩ khuyến cáo để cải thiện và phòng ngừa táo bón là cho trẻ uống men vi sinh. Nhưng làm thế nào để các mẹ chọn được loại men tiêu hóa tốt để trị táo bón cho con? Các chuyên gia liệt kê 4 tiêu chí cơ bản để lựa chọn một loại men tiêu hóa tốt. 

Con ăn không tiêu nên uống gì: Amano Enzym Gold

Amano Enzym Gold - Bổ sung lợi khuẩn an toàn cho trẻ

+ Sản phẩm cần cung cấp một lượng lớn lợi khuẩn đường ruột có lợi cho trẻ. 

+ Probiotics (lợi khuẩn) cần tồn tại dưới dạng bào tử có thể tồn tại được ở trong điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Ví dụ: nhiệt độ bảo quản cao, thời gian bảo quản lâu, môi trường axit trong dạ dày, v.v. 

+ Bổ sung men tiêu hóa để trẻ tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.

+ Bổ sung các dưỡng chất khác: Khoáng chất (canxi, kẽm, sắt,...), vitamin B, DHA, L-lysine,...

Men tiêu hóa đáp ứng đầy đủ cả 4 tiêu chí đó là Amano Enzyme Gold đến từ Nhật Bản. Nó chứa hàng tỷ các bào tử của các chủng Bacillus subtilis và Bacillus clausii. Chúng giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và giúp quá trình đào thải phân diễn ra dễ dàng. Từ đó, tình trạng táo bón của bé được cải thiện đáng kể.

Sau một thời gian đồng hàng cùng Amano Enzyme Gold bé yêu sẽ ít bị rối loạn tiêu hoá. Cùng với đó, bé ăn ngon hơn, năng động hơn, cân nặng và chiều cao tăng rõ rệt.

Amano Enzym Gold nâng đỡ hệ tiêu hoá của bé

Amano Enzym Gold nâng đỡ hệ tiêu hoá của bé mỗi ngày

Tóm lại, thuốc trị táo bón cho trẻ 3 tuổi hiện nay rất phổ biến. Nhưng khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào mẹ cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Thay vì sử dụng thuốc mẹ nên thay đổi chế độ ăn giàu chất xơ và bổ sung men vi sinh. Bằng cách này vấn đề táo bón của bé sẽ được giải quyết triệt để.

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Trẻ bị táo bón phải làm sao?

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

Kênh mua hàng

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!