Giỏ hàng
banner

Trẻ sơ sinh bị đầy hơi mẹ nên ăn gì? Tham khảo ngay món ăn dễ tiêu của Amano Enzym Gold

Mẹ nên ăn gì khi trẻ bị đầy hơi chướng bụng? Đây là câu hỏi làm phiền lòng các bậc phụ huynh trong một thời gian dài. Đầy hơi là dấu hiệu hệ tiêu hóa của bé có vấn đề. Vấn đề này hoàn toàn có thể được giải quyết bằng chế độ ăn uống của mẹ. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích về chủ đề này qua các bài viết sau.

Lý do khiến trẻ sơ sinh bị đầy hơi

Trước khi giải đáp thắc mắc: “Trẻ sơ sinh bị đầy hơi mẹ nên ăn gì?” Chúng ta cần biết nguyên nhân gây nên chứng đầy hơi ở trẻ em. Theo các chuyên gia, có thể có hai lý do chính dẫn đến tình trạng đầy hơi ở trẻ sơ sinh:

Bé bị đầy hơi do một số bệnh lý

Một số bệnh về đường tiêu hóa cũng có thể kèm theo đầy hơi chướng bụng. Lý do này thường khó cải thiện. Cha mẹ cần có sự hỗ trợ và điều trị của bác sĩ để đối phó với tình trạng chướng bụng đầy hơi. Các bệnh dễ gây chướng bụng ở trẻ sơ sinh bao gồm:

Rối loạn tiêu hoá khiến bé bị đầy bụng

Rối loạn tiêu hoá khiến bé bị đầy bụng

  • Trẻ bị trào ngược thực quản gây đầy hơi.

  • Trẻ sơ sinh bị rối loạn tiêu hóa: táo bón, tiêu chảy, nôn trớ, ..

  • Trẻ sơ sinh bị nhiễm trùng đường tiêu hóa như viêm thực quản, viêm dạ dày - tá tràng, viêm ruột,...

Khi đó, ngoài chướng bụng, bé sẽ có các biểu hiện sau: nôn trớ, biếng ăn, quấy khóc, táo bón hoặc tiêu chảy,... Cha mẹ cần đưa trẻ đi khám để được hỗ trợ kịp thời.

Bé bị đầy hơi do chế độ ăn của mẹ

Trẻ sơ sinh bị đau bụng cũng có thể do chế độ ăn uống của mẹ. Chế độ ăn của mẹ chưa cân đối, đầy đủ 4 nhóm chất. Khi này mẹ nên tìm hiểu Trẻ sơ sinh bị đầy hơi mẹ nên ăn gì?

Trẻ sơ sinh bị đầy hơi mẹ nên ăn gì? Tham khảo ngay món ăn dễ tiêu của Amano Enzym Gold

Sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng chính và hoàn hảo cho trẻ sơ sinh. Chế độ dinh dưỡng của bà mẹ cho con bú liên quan mật thiết đến chất lượng sữa mẹ và sức khỏe hệ tiêu hóa của bé. Nếu mẹ ăn uống không ngon miệng, mất cân bằng cũng có thể khiến trẻ dễ bị đầy hơi. Lý do này hoàn toàn có thể thay đổi để cải thiện tình trạng đau bụng ở trẻ sơ sinh.

Trẻ sơ sinh bị đầy hơi mẹ nên ăn gì?

Sau khi tìm hiểu về nguyên nhân gây đầy bụng ở trẻ sơ sinh, các chuyên gia khuyên mẹ nên bổ sung 10 loại thực phẩm dễ tiêu hóa sau đây. Chúng có thể giúp chữa đầy hơi ở trẻ em.

Trẻ sơ sinh bị đầy hơi mẹ nên ăn gì: Rau xanh

Rau xanh là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mẹ, đặc biệt là trong thời kỳ cho con bú. Rau xanh cung cấp nguồn vitamin và chất xơ dồi dào mà các loại thực phẩm khác không thể thay thế được.

Trẻ sơ sinh bị đầy bụng nên ăn gì: 4 loại rau xanh

Một số loại rau xanh mẹ có thể tham khảo

Giải đáp câu hỏi Trẻ sơ sinh bị đầy hơi mẹ nên ăn gì? Amano Enzym Gold bật mí 4 loại rau xanh mẹ nên bổ sung vào khẩu phần ăn để cải thiện tình trạng đầy hơi cho bé:

+ Cải bó xôi: Đây là loại rau vừa lợi sữa vừa giàu chất xơ hòa tan. Chúng là thực phẩm an toàn và có tác dụng nhuận tràng rõ rệt.

+ Khoai lang: Tương tự như rau bina, khoai lang cũng là một loại thuốc nhuận tràng. Chất kết dính trong rau khoai lang có thể giúp cải thiện tình trạng đầy bụng, đặc biệt là chứng táo bón ở trẻ sơ sinh.

+ Rau đay: Đông y từ lâu đã coi rau đay là loại rau lành tính, có tính nhuận tràng rất tốt. Canh rau đay vừa cung cấp chất xơ vừa cung cấp hydrat hóa giúp sữa mẹ dồi dào hơn.

+ Măng tây: Chất raffinose trong măng tây có thể làm giảm chứng đầy hơi và cải thiện chứng khó tiêu hiệu quả.

Trẻ sơ sinh bị đầy hơi mẹ nên ăn gì: Hoa quả

Cũng giống như rau xanh, quả chín là nhóm thực phẩm mẹ không thể bỏ qua khi muốn hỗ trợ cải thiện tình trạng đầy hơi cho bé. Một số loại trái cây được các chuyên gia khuyên dùng tốt cho tiêu hóa của mẹ và bé là:

+ Bơ: Bơ là loại trái cây duy nhất có omega 3 - chất béo tốt giúp cải thiện chất lượng sữa mẹ. Ngoài ra, bơ rất giàu chất xơ hòa tan và có đặc tính nhuận tràng tốt.

Trẻ sơ sinh bị đầy bụng mẹ nên ăn gì: Quả bơ

Trẻ sơ sinh bị đầy bụng mẹ nên ăn gì: Quả bơ

+ Chuối: Chuối rất giàu chất xơ và sắt. Chúng giúp cải thiện chất lượng sữa của mẹ và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa ở trẻ. Đồng thời chuối rất giàu kali giúp an thần và ngủ ngon hơn.

+ Đu đủ: Đu đủ là loại quả chín rất giàu vitamin và chất xơ hòa tan. Đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh cũng rất hiệu quả trong việc kích sữa mẹ.

2 loại tinh bột dễ tiêu mẹ nên ăn

Tinh bột là nhóm chất dinh dưỡng chiếm khoảng 55% tổng năng lượng trong khẩu phần ăn của mẹ. Lựa chọn những thực phẩm giàu tinh bột tốt có thể phần nào giúp cải thiện tình trạng đầy hơi của bé. Vậy trẻ sơ sinh bị đầy hơi mẹ nên ăn gì, nên lựa chọn loại tinh bột nào? Các chuyên gia khuyên mẹ nên tăng cường ăn 2 loại thực phẩm sau:

+ Khoai lang: Khoai lang rất giàu vitamin E và C. Đồng thời, chúng cũng được chứng minh là rất có lợi cho sức khỏe hệ tiêu hóa.

+ Ngô: Một số chất dinh dưỡng chất lượng cao trong ngô là magie, phospho, folate, vitamin B.. Chúng giúp mẹ tăng số lượng và chất lượng sữa. Từ đó gián tiếp hỗ trợ tiêu hóa và giảm đầy hơi chướng bụng cho bé sơ sinh.

Trẻ sơ sinh bị đầy hơi mẹ nên ăn gì: Đạm dễ tiêu

Protein trong khẩu phần ăn chiếm khoảng 20-25% tổng năng lượng của bà mẹ đang cho con bú. Nhu cầu đạm động vật nói riêng cần hơn 50% tổng lượng đạm. Protein giúp đảm bảo, duy trì chất lượng của sữa mẹ. Đây cũng là chất dự trữ qua sữa mẹ giúp trẻ phát triển toàn diện.

Một số thực phẩm giàu đạm dễ tiêu cho trẻ

Một số thực phẩm giàu đạm dễ tiêu mẹ nên ăn

Vậy trẻ sơ sinh bị đầy hơi mẹ nên ăn thịt gì?

+ Cá hồi

+ Thịt chim bồ câu

+ Thịt bò 

+ Trứng   

+ Gà 

+ Sữa

Cách chăm sóc bé sơ sinh bị đầy hơi

Trẻ sơ sinh bị đầy hơi mẹ nên ăn gì? không phải là mỗi băn khoăn duy nhất của cha mẹ. Đối với trẻ sơ sinh, việc chăm sóc của mẹ đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh bị đầy hơi. Dưới đây là một số điều mẹ cần lưu ý để giúp giảm và cải thiện chứng đầy hơi:

+ Các bà mẹ cần cho trẻ ợ hơi sau khi cho con bú.

+ Các mẹ nên massage cho trẻ hàng ngày, nên thực hiện trước bữa ăn để thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

+ Các mẹ nên tập cho trẻ một số bài tập thể dục nhẹ nhàng như đạp xe, vươn vai,... để cải thiện hiệu quả tiêu hóa.

+ Các mẹ nên cho trẻ ăn 2 - 3 giờ một lần, lượng bú vừa phải để tránh làm trẻ bị quá tải.

+ Các mẹ có thể chườm nóng hoặc tắm nước ấm để giảm đau bụng cho trẻ.

+ Bổ sung men vi sinh cho bé - Giải tốt nhất cho câu hỏi trẻ sơ sinh bị đầy hơi mẹ nên ăn gì? Hiện nay, nổi bật nhất là men tiêu hóa Amano Enzyme Gold của Nhật. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu và sản xuất công nghệ hàng đầu thế giới. Nó bổ sung hai yếu tố cần thiết cho mọi hệ tiêu hóa: men tiêu hóa và vi khuẩn có lợi.

Amano Enzym Gold tiêu hoá khoẻ bé ăn ngon

Amano Enzym Gold tiêu hoá khoẻ bé ăn ngon

Do đó, Amano Enzyme Gold giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung các vi chất dinh dưỡng: khoáng chất, vitamin, DHA, L-Lysine ... cần thiết cho sự phát triển của bé. Sau khi sử dụng Amano Enzyme Gold, bé không còn biếng ăn, sức khỏe của hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch cũng được tăng cường.

Mong rằng đọc đến đây mẹ đã có lời giải đáp cho thắc mắc: Trẻ sơ sinh bị đầy hơi nên mẹ nên ăn gì? Chúc các mẹ có được nhiều thông tin dinh dưỡng bổ ích giúp cải thiện tình trạng đầy hơi cho bé.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!