Giỏ hàng
banner

Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé: INSOTAC GOLD & INFOS PLUS

Cho con uống thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé là giải pháp được nhiều bậc cha mẹ tin tưởng lựa chọn. Bởi nó không chỉ giúp tăng cường chất xơ mà còn giúp trẻ tránh táo bón, tiêu hóa tốt hơn. Hiện nay, có 2 loại sản phẩm bổ sung chất xơ đang được rất nhiều bà mẹ tin dùng cho con em mình: INSOTAC GOLD  và INFOS PLUS. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về 2 sản phẩm trong bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích của chất xơ và sức khỏe của bé

Trước khi đi sâu vào việc tìm hiểu các thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé. Chúng ta sẽ tìm hiểu sơ qua về chất xơ cũng như vai trò của nó.

Chất xơ là gì?

Chất xơ - một loại carbohydrate cơ thể không có khả năng tiêu hóa. Chất xơ không bị phân hủy thành các phân tử đường như hầu hết các loại carbohydrate. Nó giúp điều chỉnh sự tiêu thụ đường của cơ thể và giúp kiểm soát cơn đói và lượng đường trong máu.

Các thực phẩm giàu giàu chất xơ

Các thực phẩm giàu chất xơ

Có hai loại chất xơ và chúng đều tốt cho sức khỏe:

+ Loại đầu tiên được gọi là chất xơ hòa tan vì nó hòa tan trong nước. Nó có thể làm giảm mức đường huyết cũng như giảm mức cholesterol trong máu. Thực phẩm chứa chất xơ hòa tan bao gồm bột yến mạch, hạt khô, đậu, đậu Hà Lan, táo và quả việt quất.

Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé: INSOTAC GOLD & INFOS PLUS

+ Loại còn lại được gọi là chất xơ không hòa tan vì nó không hòa tan trong nước. Nó giúp thức ăn di chuyển qua hệ tiêu hóa, thúc đẩy tiêu hóa bình thường và ngăn ngừa táo bón. Thực phẩm có chứa chất xơ không hòa tan bao gồm: lúa mì, bánh mì làm từ lúa mì, bánh mì nguyên cám, gạo lứt,.. Các loại rau xanh và hoa quả: đậu, cà rốt, dưa chuột và cà chua,..

Vì sao trẻ cần được bổ sung chất xơ?

Ở các nước phương Tây, ước tính có khoảng 3% trẻ em bị táo bón mãn tính, hoặc đi tiêu ít hơn 3 lần mỗi tuần trong ít nhất hai tuần. Khi bị táo bón, phân khi đi ngoài thường to, cứng và đau khiến trẻ và cha mẹ lo lắng. Trẻ bị táo bón cũng thường gặp các vấn đề liên quan, đi tiêu không kiểm soát hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

Đối với một số trẻ em, táo bón thường không tự khỏi được. Các nhà nghiên cứu cho biết, 30% trẻ em bị táo bón mãn tính trước 5 tuổi tiếp tục phải vật lộn với chứng táo bón sau tuổi dậy thì. Trong trường hợp này, việc bổ sung thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé là điều cần thiết.

Chất xơ giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn

Chất xơ giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn

Rõ ràng, lợi ích rõ ràng nhất của chất xơ là liên quan đến tiêu hóa. Chất xơ sẽ giữ cho đường tiêu hóa của bé hoạt động tốt và hiệu quả. Điều này ngăn ngừa và đôi khi giúp điều trị táo bón.

Một số lợi ích khác của chất xơ ở trẻ em, chẳng hạn như hỗ trợ nhu động ruột. Ăn nhiều chất xơ sẽ giúp tăng kích thước phân và làm cho phân mềm hơn. Chất xơ giúp phân di chuyển dễ dàng hơn, do đó tránh được tình trạng táo bón cho cơ thể. Nếu bé đi tiêu phân lỏng, chất xơ có thể làm rắn phân bằng cách hấp thụ nước. Nó cũng giúp tăng khối lượng phân.

Ngoài ra, chất xơ giúp bảo vệ sức khỏe hệ thống đường ruột của trẻ. Khi trẻ ăn thực phẩm giàu chất xơ, chúng sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ và sự xuất hiện của túi thừa đại tràng. Một số chất xơ được lên men trong ruột kết và đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh đại trực tràng. Chất xơ hòa tan còn có những lợi ích khác đối với hệ tim mạch của trẻ. Chất xơ cũng giúp ổn định lượng đường huyết trong cơ thể. Người bệnh tiểu đường rất cần chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan.

Chất xơ giúp duy trì cân năng hợp lý cho trẻ

Chất xơ giúp duy trì cân năng hợp lý cho trẻ

Cuối cùng, một lợi ích rất quan trọng khác là duy trì cân nặng lý tưởng cho con bạn. Rau và trái cây có nhiều chất xơ, cùng một lượng thức ăn nhưng lại ít calo hơn. Chất xơ còn giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư đại trực tràng. Cân nặng hợp lý giúp trẻ phòng tránh được nhiều căn bệnh khác nhau như béo phì, tiểu đường …

Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé có cần thiết?

Theo Khuyến cáo, trẻ em  từ 1 tuổi -18 tuổi nên tiêu thụ 14-31 gam chất xơ mỗi ngày. Các chuyên gia khuyên lượng chất xơ nên tiêu thụ 25-30g chất xơ mỗi ngày, hoặc 12g chất xơ cho mỗi 1000 calo tiêu thụ. 

Trẻ  có thể ăn lượng chất xơ tùy theo độ tuổi. Điều này có thể được tính toán dễ dàng bằng cách sử dụng công thức sau: 

Tuổi +5 = số gam chất xơ cần ăn. Ví dụ, một đứa trẻ 10 tuổi cần 10 + 5 = 15g chất xơ / ngày. 

 Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng  nói rằng tỷ lệ  chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan nên là 25% đến 75%. Hay nói cách khác là 7 phần chất xơ hòa tan và 3 phần chất xơ không hòa tan. 

Lượng chất xơ cần bổ sung cho bé mỗi ngày

Lượng chất xơ cần bổ sung cho bé mỗi ngày

Hầu hết các loại thực phẩm giàu chất xơ  thường chứa cả hai, vì vậy bạn không cần  phải quá cẩn thận khi tách hai loại này ra. Sử dụng chất xơ tự nhiên như yến mạch và rau củ làm chất xơ đã qua chế biến. Tuy nhiên, trong trường hợp bé nhà bạn lười ăn rau, bị táo bón,... thì bạn nên cân nhắc thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé.

Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé là gì?

Có lẽ nhiều bậc cha mẹ còn đang băn khoăn về khái niệm thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé. Thông thường chúng là sản phẩm có thành phần chính là chất xơ và một số thành phần khác hỗ trợ hệ tiêu hoá cho trẻ.

Phân loại thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé: 

Nếu bạn muốn sử dụng thực phẩm chức năng để bổ sung chất xơ cho bé, trước tiên bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ, dược sĩ. Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ có khá đa dạng. Từ dạng viên nang và bột đến viên nhai. Thành phần của các loại thực phẩm này có chứa chất xơ chức năng, được chiết xuất từ ​​các nguồn tự nhiên hoặc được sản xuất trong phòng thí nghiệm.

Vai trò thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé

Chất xơ ít khi bị thiếu hụt, bởi nó có rất nhiều trong thức ăn hằng ngày như hoa quả, rau xanh. Tuy nhiên, nhiều bé có thói quen ăn uống thiếu khoa học và không cung cấp đủ chất xơ vào cơ thể. Lúc này, mẹ có thể sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé để bù đắp lượng chất xơ thiếu hụt này.

Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé

Một số loại thực phẩm chưc năng bổ sung chất xơ cho bé

Chất xơ tự nhiên và thực phẩm chức năng mang lại những lợi ích sức khỏe tương tự. Bởi vì hầu hết các chất bổ sung chất xơ được thiết kế để ngăn ngừa táo bón hơn là giảm cholesterol.

Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé: INFOS PLUS

INFOS PLUS là một trong những thực phẩm bổ sung chất xơ cho bé được rất nhiều bà mẹ tin dùng. Sở dĩ nó được tin tưởng như vậy bởi tính an toàn và hiệu quả cao.

Thành phần có trong INFOS PLUS

INFOS PLUS cung cấp FOS - một loại chất xơ hoà tan với nhiều lợi ích cho sức khoẻ:

+ FOS là viết tắt của fructooligosaccharide, một loại prebiotic được coi là có lợi cho hệ tiêu hoá. Prebiotics là một nguồn vi sinh vật có lợi sống trong đường ruột và kích thích sự phát triển của chúng. Nhờ có prebiotics, các vi sinh vật  có lợi có điều kiện phát triển tốt hơn,  giúp cải thiện hệ tiêu hóa.  

+ FOS  là một loại carbohydrate có thể lên men. Trong ruột kết, lợi khuẩn sẽ sử dụng FOS như nguồn thức ăn để tăng sinh khối. Từ đó ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn có hại và duy trì và khôi phục sự cân bằng của chúng. 

+ FOS cũng làm cải thiện táo bón, kích thích đại tiện, tăng độ mềm của phân. Sức khoẻ tổng thể của đường ruột được cải thiện và bình thường hóa việc đại tiện.  

+ Quá trình lên men FOS trong ruột già còn tạo ra khí và nước, giúp phân mềm và xốp. Nhờ đó, phân dễ di động hơn và phòng chống táo bón hiệu quả. Đồng thời, giúp tăng cường sức đề kháng với vi khuẩn bằng cách giảm  số lượng vi khuẩn nội sinh trong đường ruột. 

Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé Infos Plus

FOS - chất xơ quý giá từ thiên nhiên

+ FOS cải thiện sự hấp thụ canxi, magie, sắt và đồng, kích thích  vi khuẩn thủy phân axit phytic và cải thiện sự hấp thụ khoáng chất. 

+ FOS tham gia vào quá trình chuyển hoá lipid.

+ Loại chất xơ này còn góp phần điều hoà hệ thống miễn dịch bằng cách kích thích cơ thể sản xuất miễn dịch.

+ FOS thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn axit lactic và tạo ra các chất chuyển hóa can thiệp vào quá trình tổng hợp cholesterol toàn phần và triacylglycerol. FOS liên kết với tổng lượng cholesterol và giúp ngăn chặn hoặc làm chậm quá trình hấp thụ vào máu.

Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé INFOS PLUS còn được bổ sung thêm các thảo dược khác. Có thể kể đến như: Râu ngô, cam thảo, thảo tuyết minh, Phan Tả Diệp, Sinh Địa, Huyền sâm,... Chúng là những dược liệu thiên nhiên có công dụng thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ quá trình bài tiết của cơ thể. Không chỉ vậy, các loại dược liệu này còn giúp cải thiện các tình trạng rối loạn tiêu hoá, táo bón, đầy bụng,... 

Công dụng mà INFOS PLUS mang lại

Công dụng chính của thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé INFOS PLUS là bổ sung chất xơ. Đặc biệt cần thiết cho trẻ em lười ăn rau hoặc người lớn cho thói quen ăn uống mất cân bằng. 

INFOS PLUS giúp nhuận tràng, hỗ trợ điều trị táo bón hoặc ngăn chặn nguy cơ táo bón, đầy bụng, khó tiêu. Sản phẩm cũng giúp hỗ trợ điều trị cho người bị đại tràng, trĩ đại tiện khó khăn.

Cách dùng NFOS PLUS để đạt hiệu quả cao

Mỗi một sản phẩm đều có các sử dụng riêng, dưới đây là cách sử dụng INFOS PLUS:

+ Nên uống sau bữa ăn, uống thêm nhiều nước và tăng cường vận động.

Infos Plus hỗ trợ điều trị táo bón cho trẻ

Infos Plus hỗ trợ điều trị táo bón cho trẻ

+ Trẻ em trên 2 tuổi: Uống 10ml/lần, ngày 2-3 lần.

+ Người lớn: 20ml - 40ml/ngày.

+ Trẻ nhỏ dưới 2 tuổi sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ, người có chuyên môn. 

+ Khuyên dùng: Trẻ 6 tháng - 1 tuổi nên uống 10ml/ngày. Trẻ từ 1 tuổi - 2 tuổi nên uống 10ml/lần, ngày uống 1-2 lần.

Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé: INSOTAC GOLD

Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ tiếp theo mà bài viết muốn giới thiệu cho bạn đó là INSOTAC GOLD. INSOTAC GOLD không chỉ đơn thuần là sản phẩm cung cấp chất xơ, nó còn mang đến cho bạn nhiều lợi ích khác cho hệ tiêu hoá. 

Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé: Thành phần

INSOTAC GOLD cung cấp cho bé chất xơ hoà tan đó là FOS (tương tự như INFOS PLUS) và Fibregum. Đây là 2 loại chất xơ mang cho bạn rất nhiều lợi ích, đặc biệt là Fibregum:

+ Fibregum tinh chế từ nhựa cây Acacia, Fibregum là chất xơ hòa tan, có nguồn gốc 100% hoàn toàn từ thực vật rất an toàn trong y học... Không sử dụng bất kỳ hóa chất hay biến đổi sinh học nào trong quá trình sản xuất.

+ Fibregum mạng lại những tác động rất tốt cho hệ tiêu hoá:

• Cải thiện tăng trưởng các lợi khuẩn trong hệ vi sinh vật đường ruột. Nó kích thích sự phát triển của vi khuẩn có ích Bifidobacteria và Lactobacilli.

Bổ sung Fibregum từ thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé

Fibregum giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

Từ đó, chất xơ Fibregum ức chế và tiêu diệt đáng kể các vi khuẩn gây bệnh cho đường ruột.

• Nó còn là chất xơ được chỉ định trong táo bón an toàn và hiệu quả cho trẻ em và người lớn. 

• Mùi và vị dễ chịu, dễ uống, có thể dùng trong dạng gói cốm hòa tan nước, nước trái cây.

Ngoài việc bổ sung các chất xơ, INSOTAC GOLD còn có các thành phần nhuận tràng khác như:

+ Sorbitol, còn được gọi là glucitol, là một carbohydrate là một loại rượu đường (polyol). Trong tự nhiên, hợp chất này được tìm thấy trong các loại trái cây  ngọt như táo, mơ, lê, đào và mận. Sorbitol có thể được  tách và chiết xuất từ ​​các loại quả này. 

Sorbitol được dùng với tác dụng nhuận tràng trị táo bón. Cơ chế hoạt động chính của nó là hút nước giúp làm mềm phân và khích thích nhu động ruột hoạt động để đi ngoài  dễ dàng hơn.

+ Bên cạnh các thành thần giúp nhuận tràng như: mủ trôm, sorbitol,.. INSOTAC GOLD còn bổ sung lợi khuẩn và vitamin cho bé. Đây là đặc điểm mà rất ít sản phẩm có được. Bởi việc bổ sung đồng thời cả lợi khuẩn và chất xơ sẽ giúp các các vi khuẩn nhanh chóng nhân đôi. Từ đó, hệ vi sinh đường ruột được cân bằng, sức khỏe hệ tiêu hoá được củng cố.

Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé: Công dụng

Nói đến công dụng đầu tiên của INSOTAC GOLD đó là bổ sung chất xơ cho bé. Cùng với đó, INSOTAC GOLD bổ sung cho trẻ vợi khuẩn và các chất nhuận tràng và một số loại vitamin B cho trẻ.

Insotac Gold bổ sung chất xơ từ thiên nhiên

Insotac Gold bổ sung chất xơ từ thiên nhiên

Như vậy, INSOTAC GOLD mang lại 2 lợi ích cực kỳ lớn cho trẻ đó là:

+ Bù đắp sự thiếu hụt chất xơ trong khẩu phần ăn của trẻ.

+ Giải quyết vấn đề táo bón và cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Cách dùng INSOTAC GOLD  để đạt hiệu quả cao

Cách sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé INSOTAC GOLD cũng rất đơn giản:

Tất cả các thành phần được phối trộn trong 1 gói. Khi sử dụng, mẹ chỉ cần pha 1 gói với khoảng 30-60 ml nước (không pha với nước nóng > 40°C). Khuấy đều nhẹ nhàng 2-4 phút cho đến khi trương nở hoàn toàn khi sử dụng. Có thể pha đặc với một lượng ít nước (khoảng 20ml) để trương nở đặc lại như dạng thạch hoặc pha loãng thêm đá khi uống. Uống ngay sau khi pha.

Khi sử dụng sản phẩm nên uống thêm nhiều nước và khuyến khích bé tăng cường vận động. Có thể sử dụng để bổ sung chất xơ, giúp phòng ngừa các vấn đề về đường tiêu hoá. Hoặc cho bé uống nhằm hỗ trợ điều trị táo bón.

Liều dùng thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé INSOTAC GOLD theo độ tuổi là:

+ Trẻ dưới 2 tuổi: Uống 1 gói/ngày.

+ Trẻ từ 2 - 6 tuổi: Uống 1 gói/ngày.

+ Trẻ từ 7 - 10 tuổi: Ngày uống 2 - 3 gói, mỗi lần uống 1 gói.

+ Trẻ từ 10 tuổi trở lên và người lớn: Ngày uống 1-2 lần, mỗi lần uống 2 gói.

Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé: Insotac Gold

Cách sử dụng Insotac Gold

Để có hiệu quả sử dụng tốt nhất bạn nên tuân thủ các hướng dẫn từ nhà sản xuất cũng như lời khuyên của bác sĩ và dược sĩ.

Thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé: LƯU Ý

Không thể phủ nhận lợi ích của chất xơ đối với hệ tiêu hóa và đường ruột của con người. Vì vậy, chúng ta cần biết cách bổ sung chất xơ một cách hợp lý. Khi sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé mẹ nên lưu ý các nguyên tắc sau: 

+ Về sức khỏe, khi bổ sung chất xơ từ thực phẩm chức năng, nên dùng lượng vừa phải theo khuyến cáo. Bổ sung lượng lớn chất xơ có thể gây ra các tác dụng phụ khó chịu như đầy bụng, đầy hơi, tạo cảm giác khó chịu.

+ Theo lời khuyên của các chuyên gia, mẹ nên xây dựng một thực đơn khoa học cho trẻ. Bởi bổ sung chất xơ từ thực phẩm chức năng không thể thay thế hoàn toàn lượng chất xơ lấy từ thức ăn. Chính vì thế, mẹ cần cân bằng việc bổ sung chất xơ từ thực phẩm chức năng cho bé với việc ăn rau xanh. Từ đó, có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu về khẩu phần ăn mỗi ngày của bé.

+ Khi sử dụng thực phẩm chức năng, hãy đảm bảo uống nhiều nước. Uống nhiều nước giúp cho chất xơ hoạt động tốt, có lợi cho quá trình bài tiết hơn.

Tích cực cho bé uống nhiều nước

Tích cực cho bé uống nhiều nước

Như vậy, thông qua bài viết này bạn đã được biết đến 2 thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho bé đó là: INFOS PLUS  và INSOTAC GOLD. Mẹ có thể sử dụng 2 loại tyhhực phẩm chức năng này hằng ngày cho trẻ. Tuy nhiên, lượng chất xơ có trong sản phẩm sẽ không đủ để thay thế hoàn toàn nhu cầu chất xơ của trẻ. Vì vậy, mẹ nên tập cho bé có thói quen ăn uống lành mạnh để cơ thể có đủ 4 nhóm chất cần thiết.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!