Giỏ hàng
banner

Hoá ra cho trẻ ăn bơ lại bổ dưỡng và đơn giản thế này

Bơ là loại cây được trồng ở vùng có khí hậu nóng. Và ở Việt Nam, trái bơ hẳn không còn xa lạ gì. Với khoảng 20 loại vitamin, khoáng chất, chất xơ, và chất béo có ích, bơ được coi là nguồn thực phẩm tốt cho trẻ. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại trái cây này qua bài viết dưới đây nhé.

tre an bo co tot khong

Hoá ra cho trẻ ăn bơ lại bổ dưỡng và đơn giản thế này

Trong quả bơ có gì?

Bơ là loại cây có nguồn gốc từ Mexico và Trung Mỹ, được trồng phổ biến ở các nước cận nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Trái bơ có hình như cái bầu nước, dài từ 7-20 cm và nặng khoảng 100g-1kg. Khi bơ chín, thịt bên trong mềm và có màu vàng nhạt là có thể ăn được.

Quả bơ rất giàu dinh dưỡng, gồm cả 4 nhóm bột đường, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Trong 100g bơ, chứa khoảng 7g chất xơ, 14g chất béo, 2g đạm. Các vitamin được tìm thấy là vitamin C, vitamin nhóm B như B3, B5, B6, B9. Cùng với đó là các chất khoáng như kali, phốt pho, magie, canxi, kẽm, sắt.

Bơ tốt như thế nào đối với trẻ?

- Chất béo có ích

Trong bơ có chứa chất béo không bão hoà, được biết đến với vai trò giúp phát triển trí não. Bên cạnh đó, chất béo có ích còn giúp hoà tan và hấp thu nhóm vitamin tan trong dầu như vitamin A, D, E, K mà không làm tăng chất béo xấu trong máu.

 

 

Hoá ra cho trẻ ăn bơ lại bổ dưỡng và đơn giản thế này

- Chất xơ

Chất xơ có trong bơ mặc dù không được hấp thu nhưng lại rất tốt cho tiêu hoá. Đó là nhóm chất xơ hoà tan, tạo gel khi gặp nước nên giúp làm mềm phân, để phân di chuyển dễ dàng. Nhờ đó giảm tình trạng khó tiêu, táo bón ở trẻ. 

- Vitamin và khoáng chất

Các vitamin và khoáng chất có trong bơ đều cần thiết cho trẻ. 

Vitamin C là một chất chống oxy hoá có vai trò làm vết thương mau lành và giúp cơ thể hấp thu sắt. Các vitamin nhóm B quan trọng trong chuyển hoá và hấp thu dưỡng chất.

Trong bơ cũng chứa acid folic, một chất rất quan trọng cho trẻ để phát triển bình thường trong bụng mẹ.

tre an bo co tot khong

Bơ rất giàu vitamin C, vitamin nhóm B và khoáng chất

- Ít đường

Bơ nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít đường. Điều này tốt cho hệ tiêu hoá và răng miệng của trẻ. 

- Dễ ăn

Với tính chất mềm, mùi dễ chịu, bơ rất dễ ăn. Nhờ vậy mà trẻ đến tuổi ăn dặm cha mẹ có thể dùng vài miếng bơ để cho trẻ tập ăn tự chỉ huy.

>> Xem thêm về phương pháp ăn dặm tự chỉ huy BLW.

Một số cách chế biến bơ dành cho trẻ

Thông thường khoảng 6 tháng tuổi, trẻ bắt đầu ăn dặm là mẹ đã có thể kết hợp quả bơ vào chế độ ăn hàng ngày của con. Một tuần mẹ nên cho bé ăn 3 lần, không nên ăn bơ quá nhiều mà cũng cần cân đối với các nguồn thực phẩm khác. Vì thành phần chất béo trong bơ tốt, nhưng nếu quá nhiều sẽ gây phản tác dụng, khiến bé khó tiêu.

Dưới đây là một số cách đơn giản để thêm bơ vào thực đơn của trẻ.

- Trái bơ tươi

Với trẻ đã biết bốc ăn bằng tay và mọc răng rồi, mẹ có thể cho bé vài miếng bơ tươi để bé tự ăn. Bơ chín mềm và các có vị béo dễ chịu sẽ khiến bé thích thú. Cách này cũng giúp bé tập nhai vô cùng hiệu quả.

tre an bo co tot khong

Bơ chín mềm nên trẻ có thể tự ăn cả miếng

- Trộn bơ với sữa

Bơ xay nhuyễn trộn với sữa cũng là một món ngon cho bé. Nếu không có máy xay, mẹ có thể dùng rây lọc nghiền mịn. Sau đó trộn với sữa mà bé thường dùng hàng ngày để tạo thành món sinh tố cho bé ăn.

- Thêm bơ vào bột ăn dặm

Bơ có thể nghiền mịn và thêm vào bột ăn dặm của trẻ mà không cần nấu chín. Đặc biệt là những loại bột ăn dặm từ rau củ quả. Mẹ chỉ cần nấu chín bột như bình thường, sau đó cho bơ đã nghiền mịn vào trộn đều là có thể cho bé ăn.

tre an bo co tot khong

Kết hợp trái bơ cho món ăn dặm của trẻ thêm thơm ngon và bổ dưỡng

Trái bơ vừa bổ dưỡng lại rất dễ chế biến phải không các mẹ? Cả nhà có thể cùng nhau thưởng thức loại quả này thường xuyên để khỏe hơn mỗi ngày nhé.

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!