Giỏ hàng
banner

Mẹ cần biết 1 năm nên bổ sung DHA cho bé mấy lần?

DHA là một trong những thành phần không thể thiếu cho sự phát triển não bộ và sự khoẻ mạnh cho thị lực của trẻ. Tuy nhiên nhiều bà mẹ chưa biết cách bổ sung DHA, và chưa biết 1 năm nên bổ sung DHA cho bé mấy lần. Hãy đọc ngay bài viết sau đây để được chuyên gia tư vấn về vấn đề này.

Lượng DHA cần bổ sung cho trẻ theo khuyến cáo

Nên bổ sung DHA cho bé từ những ngày đầu chào đời

Nên bổ sung DHA cho bé từ những ngày đầu chào đời

DHA là một loại acid béo tham gia vào việc cấu tạo nên võng mạc mắt, đồng thời có vai trò rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của trẻ. Ngay từ khi mới hình thành bào thai, thì thai nhi đã cần một lượng lớn DHA từ mẹ để hình thành thị giác và phát triển não bộ. Đặc biệt, đối với trẻ thì DHA còn có vai trò đảm bảo phản ứng thần kinh của hệ dẫn truyền thần kinh, nâng cao chỉ số thông minh, tăng sự tập trung, giảm thiểu sự giả trí nhớ trong quá trình học tập, tăng cường sự nhanh nhạy của trí não và thị lực.

Chính vì vậy, việc bổ sung DHA cho con ngay từ khi con mới chào đời là một việc hết sức quan trọng, để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của con.

 

Mẹ cần biết 1 năm nên bổ sung DHA cho bé mấy lần?

Các nghiên cứu đã chỉ ra  được rằng: Những đứa trẻ được bổ sung đầy đủ DHA ngay từ khi còn nhỏ thì sẽ có khả năng xử lý vấn đề một cách vượt trôi từ lúc còn 9 tháng tuổi, các chỉ số về phát triển trí tuệ tăng nhanh ở 18 tháng tuổi, chỉ số IQ về ngôn ngữ tăng cao khi 4 tuổi, và tiếp tục tăng trong giai đoạn 8 tuổi. Ở mỗi giai đoạn phát triển, thì nhu cầu về DHA lại khác nhau, theo tổ chức y tế thế giới khuyến cáo như sau:

Trẻ trên 1 tuổi

Nên bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh qua sữa mẹ

Nên bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh qua sữa mẹ

Ở giai đoạn này, lượng DHA cần thiết cho sự phát triển tối đa của trẻ là 70mg/ngày. Chính vì vậy, tổ chức y tế thế giới(WHO) khuyến cáo, trong giai đoạn này, mẹ cho con bú cần bổ sung tối thiểu 200mg DHA/ngày để đảm bảo cung cấp đủ cho nhu cầu của trẻ. 

Trong một số trường hợp, nếu bạn ít sữa, hoặc vì một lý do nào đó mà con không thể bú sữa mẹ, thì bạn có thể tham khảo các loại sữa công thức hoặc các loại thực phẩm chức năng có bổ sung DHA để cung cấp đủ cho con. 

Giai đoạn trẻ 1 đến 6 tuổi:

Việc bổ sung DHA ở giai đoạn này là rất cần thiết để đẩy mạnh sự phát triển não bộ và thị lực của trẻ. WHO khuyến cáo, ở giai đoạn này, lượng DHA cần thiết cho trẻ là 75 mg DHA/ngày. 

Đây là thời điểm bé bắt đầu học hỏi và tiếp thu những điều mới lạ từ thế giới xung quanh, do đó, việc bổ sung DHA trong giai đoạn này sẽ giúp trẻ nhạy bén hơn trong việc nắm bắt và xử lý thông tin, nâng cao khả năng ghi nhớ để học tập tốt hơn.  Do đó, bạn cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu DHA cho con trong các bữa ăn hàng ngày để con có thể phát triển toàn diện nhất.

Trẻ trên 6 tuổi:

Nhu cầu DHA của trẻ từ 6 tuổi bắt đầu tăng cao

Nhu cầu DHA của trẻ từ 6 tuổi bắt đầu tăng cao

Bắt đầu từ 6 tuổi trở đi thì trẻ bắt đầu đi học. Khi đó, não bộ của trẻ được tiếp xúc với nhiều nguồn kiến thức đa dạng và phong phú. Do đó, lượng DHA cần để bổ sung cho con ở giai đoạn này cũng cần nhiều hơn và thường xuyên hơn. 

Trong giai đoạn này, bạn cần xây dựng cho con chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học để đảm bảo cung cấp đủ cho con các chất dinh dưỡng cần thiết. Đặc biệt nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm giàu DHA như: Trứng, cá thu, cá hồi, cá ngừ, bắp cải, hạnh nhân, óc chó, đậu phộng...đồng thời kết hợp với các thực phẩm có chứa chất béo để tăng cường việc hấp thu DHA.

Trong 1 năm nên bổ sung DHA cho trẻ mấy lần?

Mỗi năm nên bổ sung từ 2 đến 3 đợt DHA cho trẻ

Mỗi năm nên bổ sung từ 2 đến 3 đợt DHA cho trẻ

DHA thực sự có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của não bộ và thị lực của trẻ. Tuy nhiên, nếu bổ sung thừa DHA cho bé thì cũng sẽ gây nên những tác dụng tiêu cực đối với sức khỏe của trẻ. Do đó, trong một năm thì bạn nên chia thành các đợt để bổ sung DHA cho con, chứ không nên bổ sung hàng ngày và liên tục. 

Theo khuyến cáo, thì một năm chỉ nên bổ sung DHA cho con từ 2-3 đợt, mỗi đợt cách nhau vài tháng.

Tốt hơn hết, để biết chính xác 1 năm nên bổ sung DHA cho trẻ mấy lần thì bạn nên cho bé đi khám để kiểm tra tình trạng sức khoẻ của con mình, và bổ sung DHA theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Bời vì, mỗi bé sẽ có một tình trạng sức khoẻ và nhu cầu DHA khác nhau, do đó việc đánh giá sức khỏe định kỳ và bổ sung DHA theo sự chỉ định của bác sĩ là rất cần thiết.

Cách bổ sung DHA cho con:

Đối với trẻ sơ sinh thì cách tốt nhất để bổ sung DHA cho con là qua sữa mẹ. Nhưng nếu trong trường hợp, mẹ thiếu sữa, hoặc con không được bú mẹ, thì bạn nên tham khảo các loại sữa công thức có chứa DHA để bổ sung cho con. 

Bạn cũng có thể bổ sung DHA cho con qua các bữa ăn hằng ngày. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm có chứa DHA để bổ sung cho con như: Lòng đỏ trứng, có hồi, cá ngừ, cá trích, bắp cải xanh, hạnh nhân, óc chó, đậu phộng,..đồng thời kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất béo để tăng khả năng hấp thu DHA cho bé.

Amano Enzym Gold giúp bổ sung DHA cho trẻ

Amano Enzym Gold giúp bổ sung DHA cho trẻ

Bên cạnh đó mẹ cũng có thể tham khảo sản phẩm enzym tiêu hoá Amano Enzym Gold giúp tăng khả năng hấp thu ở trẻ, giúp kích thích ăn ngon, tăng cường miễn dịch và nâng cao sức đề kháng. Sản phẩm có chứa DHA giúp tăng cường phát triển não bộ và sự khoẻ mạnh cho thị lực của trẻ. 

Amano Enzym Gold có nguồn gốc từ Nhật Bản, đang được lưu hành trên thị trường tại Việt Nam và được hàng nghìn bà mẹ tin dùng. Sản phẩm sử dụng được cho trẻ từ 6 tuổi trở lên.

->>Xem thêm: cách bổ sung kẽm cho trẻ dưới 1 tuổi.

->>xem thêm: Top 10 thực phẩm tốt cho sức khỏe đường ruột

->>Xem thêm: Thực đơn cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi


 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!