Giỏ hàng
banner

INFOMAT bật mí 10 thực phẩm mát gan cho bé giúp giải độc thanh nhiệt mẹ phải biết

Thức ăn đi vào cơ thể con người hàng ngày sẽ qua khâu kiểm tra chất lượng của gan. Chế độ ăn uống mất cân bằng khiến trẻ dễ gặp các vấn đề về gan như nóng trong, nổi mẩn đỏ, nhiệt miệng,... Vì vậy, để bảo vệ và giảm bớt những tổn thương cho gan, chúng ta cần bổ sung những thực phẩm có tác dụng làm mát gan. Hãy cùng INFOMAT tìm hiểu  những thực phẩm mát gan cho bé nào đang được chuyên gia cất giấu nhé! 

Vì sao bé nên ăn thực phẩm mát gan?

Gan là cơ quan nội tạng cực kỳ quan trọng của con người. Nó thực hiện một loạt các nhiệm vụ cơ bản, từ sản xuất protein, cholesterol và mật để lưu trữ vitamin, khoáng chất và thậm chí cả carbohydrate. 

Gan - Bộ phận quan trọng của cơ thể

Lá gan giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể

Gan có khả năng đào thải các chất độc có trong các thức ăn và các sản phẩm phụ tự nhiên của quá trình trao đổi chất. Giữ cho gan của bé ở trạng thái tốt là điều quan trọng để duy trì sức khỏe tốt. Vậy thực phẩm mát gan cho bé là loại nào? Thông tin về các loại thực phẩm tốt cho gan được INFOMAT cung cấp dưới đây.

10 loại thực phẩm mát gan cho bé

Các chuyên gia cho biết chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp thanh nhiệt, giải độc cho gan. Để duy trì chức năng gan, bạn nên bổ sung những thực phẩm mát sau đây vào bữa ăn hàng ngày của bé.

Thực phẩm mát gan cho bé: 5 loại rau củ

INFOMAT đã tìm hiểu và tổng hợp một số loại rau củ - thực phẩm mát gan cho bé:

 

 

INFOMAT bật mí 10 thực phẩm mát gan cho bé mẹ phải biết

+ Một trong những loại thực phẩm bổ gan được nhiều người ưa chuộng là củ sen. Theo Đông y, củ sen có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy quá trình loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng. Từ đó, hệ thống tuần hoàn có thể được làm sạch, loại bỏ các chất cặn bã ra khỏi máu.

Ngoài ra, thịt củ sen giòn, có thể ăn sống hoặc nấu chín. Với trẻ nhỏ, mẹ có thể nấu các món ăn từ củ sen như: Canh củ sen hầm, củ sen xào thịt,...

Thực phẩm mát gan cho bé: Một số rau củ

Mẹ nên thêm vào thực đơn của bé một số rau củ

+ Cà rốt là thực phẩm giải nhiệt được nhiều chị em ưa chuộng để trị mụn và làm đẹp da. Đây được coi là một loại rau tốt, giàu vitamin tốt cho sức khỏe nên rất được ưa chuộng trong các món cho bé. Có thể kể đến như: cà rốt xào thịt bò, canh cà rốt, nộm cà rốt,... Ngoài ra, mẹ cũng có thể dùng nước ép cà rốt là thức uống thanh nhiệt mùa hè cho trẻ.

+ Rau xanh lá là những loại thực phẩm mát gan cho bé gần gũi và dễ chế biến nhất. Các loại rau lá xanh có chứa hàm lượng cao chất diệp lục. Chúng giúp trung hòa các kim loại nặng và thanh lọc cơ thể.

Các loại rau ăn lá sạch có lợi cho sức khỏe như rau mồng tơi, cải xoăn, rau dền cơm,… Các loại rau này luôn dễ kiếm, dễ mua và cũng rất dễ trồng. Bạn có thể dùng những loại rau này trong bữa ăn hàng ngày của bé. để làm súp, canh rau, hoặc món luộc. Bằng việc bổ sung các loại rau xanh mỗi ngày bé vừa được bổ sung chất xơ và có lợi cho gan.

+ Bông cải xanh chứa nhiều chất xơ, giúp tăng hàm lượng glucosinolate - một chất bổ sung tự nhiên của men gan, giúp tăng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy, đây cũng là một trong những thực phẩm mát mà bạn nên đưa vào chế độ ăn uống của trẻ. Bông cải xanh làm nhiều món hấp dẫn cho bé như: bông cải xào thịt bằm, bông cải luộc,...

Thực phẩm mát gan cho bé: Súp lơ xanh

Bông cải xanh bổ sung chất xơ và khoáng chất cho bé

+ Củ cải trắng là thực phẩm rất tốt cho gan nhưng nhiều người chưa biết đến công dụng của nó. Trong loại củ này chứa hàm lượng cao flavonoid và beta-carotene. Đây là 2 chất hỗ trợ chức năng gan hoạt động hiệu quả. Đừng ngần ngại để cho thêm củ cải vào danh sách các món ăn mát của bạn.

Thực phẩm mát gan cho bé: 3 loại quả

Hoa quả được biết đến là nguồn chất xơ và vitamin tự nhiên dồi dào. Chúng cũng là thực phẩm mát gan cho bé mẹ nên thêm vào thực đơn hằng ngày:

+ Một thực phẩm giải độc gan hiệu quả không thể không kể đến đó là bưởi. Bưởi bảo vệ và thanh lọc gan một cách tự nhiên nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa. Naringenin và naringin là 2 hợp chất chống oxy hoá có hàm lượng khá lớn trong quả bưởi. Chúng không chỉ giúp giảm viêm, bảo vệ tế bào gan mà một ly nước ép bưởi mỗi ngày còn giúp giảm mỡ trong gan hiệu quả.

+ Táo là loại trái cây tươi, ngon, giàu chất dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Táo chứa hàm lượng cao pectin giúp làm sạch đường tiêu hóa thải độc tố ra khỏi cơ thể, có vai trò hỗ trợ chức năng gan hiệu quả. Các món ngon được đề xuất làm từ táo: táo sốt caramel, thịt xông khói tẩm táo, táo tươi và nước ép táo,...

Thực phẩm mát gan cho bé: Quả bơ

Quả bơ cung cấp các dưỡng chất tốt cho gan

+ Quả bơ được biết đến là một loại thực phẩm tốt cho da. Bơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể sản xuất nhiều glutathione hơn. Chất này được coi là chất chống oxy hóa, giúp tiêu diệt các gốc tự do và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, bơ còn giúp giảm cân rất hiệu quả. Chiều hè, một cốc sinh tố bơ thơm mát không chỉ giúp trẻ giải nhiệt mà còn giúp cải thiện chức năng gan.

Một số loại thực phẩm khác

Ngoài những thực phẩm trên, INFOMAT còn tổng hợp những loại thực phẩm mát gan cho bé khác:

+ Đậu xanh có tác dụng giải khát trong thời tiết nắng nóng. Đông y cho rằng đậu xanh còn có công dụng giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng, giải khát, bổ sung năng lượng. Đậu xanh chứa nhiều protein, có thể dùng để nấu chè, nấu xôi,... để tạo nên những món ăn đa dạng cho bé.

Nên sử dụng dầu oliu cho trẻ

Nên sử dụng dầu oliu để nấu ăn cho trẻ

+ Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu vitamin B và chất dinh dưỡng. Chúng tham gia vào quá trình chuyển hóa chất béo của gan và hỗ trợ chức năng gan hoạt động hiệu quả. Đây là món ăn sáng thơm ngon, bổ dưỡng cho bé dễ dàng chế biến và cực tiện lợi mà vẫn cung cấp năng lượng cho cả ngày của bé.

+ Dầu ô liu: Chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Dầu ô liu có tác dụng tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu (LDL). Nói chung, nó là một thực phẩm tuyệt vời để giữ cho tim và hệ tuần hoàn khỏe mạnh. Cùng với đó là tác dụng tốt trong việc giải độc gan và túi mật. Mẹ có thể dùng dầu ô liu để chế biến các món ăn hằng ngày của bé.

INFOMAT - Thực phẩm mát gan cho bé

Thông thường, những thực phẩm mát gan cho trẻ giúp gan hoạt động tốt hơn. Nhưng nếu bé đã có biết hiện nóng trong như: Mẩn ngứa, lở loét miệng lưỡi, phát ban, nổi mề đay, rôm sảy. Hoặc táo bón, tiểu ít, nước tiểu sậm màu thì chỉ bổ sung các món ăn mát gan cho bé là không đủ. Mẹ cần phải kết hợp chế độ dinh dưỡng với việc sử dụng sản phẩm bổ trợ INFOMAT.  

INFOMAT là sản phẩm được điều chế từ thảo mộc thiên nhiên: Râu ngô, rau má, cam thảo, atiso, bổ công anh,... Nó sẽ giúp thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, mát gan cho trẻ. Từ đó, hỗ trợ bảo vệ và tăng cường chức năng gan.

Infomat hỗ trợ tăng cường chức năng gan cho trẻ

Infomat hỗ trợ tăng cường chức năng gan cho trẻ

Trong trường hợp bé uống kháng sinh kéo dài thì INFOMAT là sản phẩm vô cùng phù hợp để hỗ trợ hoạt động đào thải của gan. Hãy để INFOMAT chăm sóc sức khỏe lá gan của con bạn và gia đình bạn mỗi ngày.

Như vậy, những thực phẩm mát gan cho bé mẹ cần biết là: rau xanh, củ sen, củ cà rốt, hoa quả,... Để giúp bé thanh nhiệt giải độc mát gan mẹ hãy kết hợp chế độ ăn và uống INFOMAT. Bằng cách này, sẽ giúp bé giải thiện được tình trạng nóng trong và hỗ trợ hoạt động của gan.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

Kênh mua hàng

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!