Giỏ hàng
banner

5 cách học toán ở nhà hiệu quả với các bé 4 tuổi

Thời điểm lý tưởng để trẻ học toán theo các chuyên gia là 4 tuổi. Ở tuổi này trẻ bắt đầu hình thành tư duy, trí tưởng tượng, việc học toán giúp trẻ tăng sức sáng tạo và tư duy. Dưới đây là các cách đã được Amano tổng hợp lại để có thể dạy trẻ 4 tuổi học toán thật tốt.

1. Cho trẻ 4 tuổi tiếp xúc với toán

Tiếp xúc những khái niệm cơ bản về toán học sẽ là những bước đầu giúp trẻ có niềm đam mê với toán học. Khái niệm bắt đầu từ cách phân biệt to - nhỏ, cao - thấp, lớn - bé,..

4 tuổi là độ tuổi vàng để bé tiếp xúc với toán

Cha mẹ có thể lấy ví dụ trong cuộc sống thường nhật như để trẻ so sánh cân nặng giữa con chuột và con voi, so sánh độ dài của thước kẻ và một chiếc bàn,...Hoặc như khái niệm này cũng được thể hiện rõ ràng nhất trong việc tô màu, đề tài có thể là "con hãy tô màu đỏ vào những chú chim, tô màu xanh vào con gà"....Điều này giúp bé kích thích, hưng phấn và có thể thực hiện ngay

2. Dạy trẻ 4 tuổi tập đếm 

Tập đếm chắc hẳn là một bài tập cơ bản dành cho trẻ 4 tuổi đến với môn toán. Cha mẹ có thể hướng dẫn trẻ đếm những sự vật xung quanh mình như đồ vật trong nhà, ngón tay, những chiếc bánh để trong hộp, con chó, con mèo,...Những đồ vật thân quen sẽ giúp trẻ tự tin và hứng thú hơn.

3. Dạy trẻ 4 tuổi cộng trừ

Cộng trừ là cấp bậc cao hơn so với tập đếm, tưởng chừng khó khăn nhưng nếu có sự tập luyện và chỉ bảo từ cha mẹ thì rất dễ đó nha.

Dạy bé 4 tuổi cộng trừ giúp bé làm quen với toán

Cha mẹ có thể thử bài tập sau: Hãy phát cho trẻ một số kẹo nhất định, sau đó lấy đi 1 chiếc kẹo và hỏi trẻ số kẹo trẻ đang cầm trên tay, sau khi lần mò đếm ra mẹ hãy giải thích cặn kẽ rằng đây là một phép tính trừ trong toán học. Có thể những lần đầu bé sẽ chưa thể hiểu ngay được nhưng mẹ cứ làm nhiều lần, nói và chơi với bé nhiều lần, sau dần bé sẽ quen với trò chơi trừ kẹo này. Với trò chơi đơn giản này cha mẹ vừa giúp con làm quen được với hai khái niệm toán là “tổng số” và "trừ" ở mức đơn giản. Từ những khái niệm này, nếu bé thích thú, cha mẹ có thể hướng dẫn bé những khái niệm tiếp theo.

Với phép cộng thì công thức vẫn như vậy, mẹ chỉ cần thay đổi một chút đi là được, khuyến khích cha mẹ sử dụng những đồ chơi, đồ ăn mà trẻ yêu thích ví như oto, siêu nhân, bánh,..điều này giúp trẻ càng hưng phấn hơn. Cha mẹ có thể bằng ví dụ sau: Cha mẹ đưa cho bé một chiếc bánh, sau khi bé cầm cha mẹ có thể hỏi: "nếu bây giờ mẹ cho con thêm 1 chiếc bánh nữa thì là mấy cái" sau dần khi bé đã quen cha mẹ có thể làm phép tính với con số cao hơn, điều này giúp trẻ học được chính là “tổng số” bánh bé có, “thêm” hay “cộng” chính là nhiều hơn.

4. Dạy trẻ 4 tuổi so sánh đối tượng, mục tiêu

So sánh có thể là công việc khó với bé ngay trong thời điểm này, nhưng nếu làm thường xuyên bé sẽ trở nên quen hơn. Cha mẹ nên kiên trì, dạy bé từ từ, bắt đầu từ những sự vật dễ hiểu như đồ chơi, bánh, kẹo,.... Sau dần cha mẹ có thể thay đổi lên những đồ vật như bảng tính, thước kẻ, bút,...

Vegetables and fruits. children cards numbers. Free Vector

So sánh và phân loại là cách hữu ích cho bé 4 tuổi học toán

Ngoài việc so sánh các đồ vật cha mẹ có thể cho bé phân loại những đồ vật này có thể là mẹ để các đồ vật lẫn lộn với nhau, trước mắt có thể là 2 đồ vật, sau tăng dần lên 3, 4 hoặc 5 đồ vật và nhờ bé phân loại. Cha mẹ có thể kết hợp việc cho bé phân loại để tô màu vào tranh, có thể chọn lựa những loại tranh có hình thù nhân vật mà trẻ thích ví như siêu nhân, hoàng tử,... 

5. Dạy trẻ 4 tuổi học toán bằng cách treo số lên tường

Với những không gian trẻ thường xuyên lui tới cha mẹ có thể tinh tế treo lên tường một vài con số, điều này giúp trẻ nhận diện được mặt số được tốt hơn, khả năng phát triển tư duy sáng tạo hơn. Hơn nữa sau khi quen thuộc trẻ có thể tự học một cách thật tự nhiên bằng những câu hỏi cộng trừ mà cha mẹ đã dạy 

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!