Giỏ hàng
banner

Bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi nào chuyên gia hướng dẫn bổ sung

Như đã biết thì vitamin D là vitamin tham gia vào tăng cường chiều cao cho trẻ tốt hơn. Với những bé dưới 2 tuổi thường được khuyên bổ sung cho bé vitamin D3 thay vì bổ sung canxi. Nếu mẹ bổ sung canxi cho con quá sớm sẽ hình thành nên vấn đề cốt hóa xương sớm. Khiến bé khó có thể cao được. Vì thế trước 2 tuổi mẹ chỉ nên bổ sung D3 cho con mẹ nhé. Sau đây chuyên gia của chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin về vấn đề bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé. 


Bổ sung vitamin D cho trẻ có tác dụng gì?

Vitamin D là một loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc giúp trẻ phát triển khung xương và răng đặc biệt là của trẻ sơ sinh. Vitamin D được tham gia vào quá trình hấp thu canxi, photpho ở ruột và thận, giúp điều hòa việc tổng hợp và bài tiết nội tiết tố quan trọng của cơ thể. Sữa mẹ cũng như tất cả các loại sữa khác cũng đều không cung cấp đủ nhu cầu vitamin D cho trẻ sơ sinh. Cho nên mẹ cần lưu ý bổ sung vitamin D để trẻ để con có sức khỏe tốt nhất.
Vitamin D sẽ giúp trẻ sơ sinh phát triển xương

Bổ sung vitamin D cho trẻ có tác dụng gì?

Bổ sung vitamin D cho trẻ có tác dụng gì?


Vitamin D có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình khoáng hóa xương nhờ có tác dụng giúp vận chuyển và liên kết các chất vô cơ – chủ yếu là canxi và photpho đi vào xương. Vitamin D giúp làm tăng việc hấp thu canxi và photpho ở ruột, tăng tái hấp thu được canxi ở thận và tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng. Chính vì thế, thì vitamin D có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển bình thường hệ xương của trẻ nhỏ
Vitamin D- giúp điều hòa nồng độ canxi
Vitamin D có vai trò giúp điều hòa được nồng độ canxi trong máu. Khi thiếu đi vitamin D, ruột không thể hấp thu đủ lượng canxi và photpho sẽ làm canxi máu giảm. Khi đó, thì canxi sẽ bị huy động từ xương ra để giúp làm ổn định nồng độ canxi trong máu gây nên hậu quả là trẻ em chậm lớn, còi xương, trẻ chậm biết đi, chân vòng kiềng…
Có 5 loại vitamin D đã được các nhà khoa học phát hiện chỉ có vitamin D2 và vitamin D3 được đánh giá là một trong những vitamin quan trọng nhất đối với con người – vitamin D3 được khuyến cáo là bổ sung cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Với vai trò vô cùng quan trọng của mình vitamin D là vitamin không thể thiếu đối với cơ thể. Không giống như những vitamin khác vitamin D thuộc nhóm vitamin tan trong dầu. Vì thế vitamin này có thể được dự trữ ở trong cơ thể. Vì thế đây cũng chính là nhược điểm, nhiều mẹ nghĩ nó được dự trữ nên sẽ không bổ sung cho bé hàng ngày và thường xuyên. Vậy phải bổ sung vitamin D cho bé như thế nào? Bổ sung từ thực phẩm nào cùng chúng tôi tìm hiểu nhé. 


Những thực phẩm giúp bổ sung vitamin D cho trẻ

Cá bổ sung vitamin D dồi dào
Một số loại cá giàu vitamin D có thể kể đến như là cá tra, cá trích, rô phi, cá thu, cá hồi, hay cá mòi… Ngoài vitamin D, thì cá cũng giàu omega 3 rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Omega-3 giúp tăng cường trí não, giúp cho tim mạch khỏe mạnh hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thì cá tra sẽ có nhiều vitamin D hơn khi nấu chín, mỡ của cá cũng tốt cho quá trình hòa tan vitamin D vì vitamin D sẽ tan trong chất béo.

Cá bổ sung vitamin D dồi dào

Những thực phẩm giúp bổ sung vitamin D cho trẻ


Ngoài ra, trứng cá đen, hay trứng cá đỏ, dầu cá cũng chứa vitamin D3. Một số các sản phẩm cá đóng hộp được đánh giá rất giàu vitamin D nhưng lại chứa natri và hàm lượng thủy ngân cao không tốt cho sức khỏe của trẻ.
Thủy hải sản có vỏ như ngao, sò, ốc, hến,... 
Cũng giống như cá, thì các loại hải sản có vỏ như tôm, sò,... đây là những thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin D, canxi và chất béo omega 3, những chất có lợi cho sự phát triển hệ xương răng của trẻ. Những hải sản này có thể mua ở bất cứ đâu và vô cùng dinh dưỡng. 
Ngoài vitamin D, thì sò còn cung cấp vitamin B12, kẽm, sắt… đều là những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, thì trong sò chứa hàm lượng cholesterol khá cao vì thế nên trẻ cần được ăn với lượng vừa phải.
Một số trẻ sẽ có cơ địa dị ứng hải sản, vì thế, giai đoạn ăn dặm, bố mẹ nên tập cho con ăn thử với một lượng ít thôi nhé để theo dõi và tăng dần lên khi trẻ lớn hơn nếu không bị dị ứng.
Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà

Những thực phẩm giúp bổ sung vitamin D cho trẻ


Trong khi hầu hết protein ở trong trứng được tìm thấy ở lòng trắng thì chất béo, vitamin và các khoáng chất được tìm thấy chủ yếu trong lòng đỏ. Trứng gà chứa nhiều vitamin D nhưng hàm lượng vitamin D trong trứng gà nuôi nhốt công nghiệp trong nhà sẽ thấp hơn hẳn gà được thả trong môi trường tự nhiên và đầy nắng.
Trứng là một trong những thực phẩm được đánh giá là dễ ăn đối với trẻ và nhờ giàu vitamin D, protein, nên trứng được xếp vào những thực phẩm giúp tăng chiều cao vô cùng tốt. Tuy nhiên, thì theo khuyến cáo của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, các mẹ không nên cho con ăn quá 1 quả trứng/ngày vì có quá nhiều cholesterol sẽ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở trẻ.
Trứng là thực phẩm dễ tìm cũng như dễ chế biến. Vì thế mẹ cố gắng cho con ăn nhiều trứng hơn mỗi ngày giúp con tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh hơn nhé. 
Gan bò chứa nhiều vitamin D
Chắc hẳn chưa nhiều mẹ biết đến món ăn này. Ttong gan bò có chứa nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt có chứa vitamin D. Gan bò cung cấp một lượng nhỏ vitamin D. Trong khoảng 100g gan bò thì chứa khoảng 50 IU vitamin D. Mẹ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau bổ sung cho bé thêm vitamin D mỗi ngày nhé. Tuy nhiên gan bò là bộ phận giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể con bò. Ngoài ra thì đây cũng là nội tạng của bò, chứa hàm lượng chất béo không tốt đối với cơ thể. Vì thế mẹ chỉ nên cho con ăn ít thôi không nên cho bé ăn gan bò mỗi ngày nhé. 
Các loại nấm

Các loại nấm

Những thực phẩm giúp bổ sung vitamin D cho trẻ


Nấm là một trong số ít thực vật có chứa vitamin D. Tuy nhiên, thì nấm chứa vitamin D2 trong khi các loại động vật khác lại có chứa vitamin D3. Vitamin D3 giúp làm tăng nồng độ vitamin D trong máu cao gấp 2 lần so với vitamin D2. Mặt khác, thì nấm được trồng thương mại trong nhà sẽ có chứa ít D2 so với nấm tự nhiên. Nấm cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho trẻ. Mẹ có thể bổ sung nấm vào thực đơn hàng ngày cho con. Ngoài ra thì với hương vị thơm ngon, các bé sẽ vô cùng thích ăn đấy mẹ ạ. 
Sữa và các sản phẩm từ sữa
Sữa và các sản phẩm từ sữa như là sữa chua cũng khá giàu vitamin D. Kem và phô mai từ sữa không có chứa nhiều vitamin D, trừ một số hãng lưu ý có bổ sung thêm vi chất này.
Bên cạnh đó, thì sữa đậu nành và chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ (đậu hũ) cũng có chứa vitamin D.
Vitamin D từ thực phẩm thường rất dễ bị thất thoát trong quá trình bảo quản và chế biến. Vì thế, mà bố mẹ cần lưu ý bảo quản và chế biến đúng theo hướng dẫn của từng loại để có thể không bị hao hụt các vi chất dinh dưỡng. Sữa và những chế phẩm từ sữa là sản phẩm giúp cung cấp nhiều loại vi khoáng chất quan trọng đối với cơ thể. Đa số các trẻ đều thích sữa và những thực phẩm từ sữa này. Vì vậy mẹ có thể bổ sung cho trẻ mỗi ngày giúp con phát triển khỏe mạnh hơn. 


Bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi nào?

Đối với những trẻ uống sữa mẹ hoàn toàn thì nên bổ sung vitamin cho trẻ từ giai đoạn sơ sinh. Mỗi ngày cho bé uống 1 giọt tương đương 400 đơn vị.

Bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi nào?

Bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi nào?


Bổ sung cho đến khi trẻ bắt đầu biết đi và có đi ra ngoài nhiều, tiếp xúc được với ánh nắng mặt trời kết hợp có thêm chế độ ăn đa dạng với đầy đủ dưỡng chất, mẹ sử dụng các thực phẩm chứa nhiều vitamin D như (cá hồi, cá trích, hay cá mòi, sữa chua, phô mai, các loại ngũ cốc, đậu phụ...). Giai đoạn dưới 2 tuổi thì chú trọng bổ sung vitamin D cho trẻ hơn là canxi. Vì giai đoạn này bé chưa biết đi hoặc đi ít, chưa được tiếp xúc với môi trường xung quanh. Vì thế mẹ nên bổ sung vitamin D cho con nhé. Giai đoạn dưới 2 tuổi nếu mẹ bổ sung canxi cho con sớm sẽ gây cốt hóa xương. Khiến bé chậm cao lớn, mẹ chú ý đến vấn đề này nhé. 
Dự phòng và giúp điều trị các bệnh có liên quan đến thiếu vitamin D như tiêu chảy, sởi, bệnh lý viêm tụy và viêm thận.
Đối với những trẻ uống sữa công thức 1000ml ngày thì lượng bổ sung vitamin D thường được cung cấp đủ. Bổ sung vitamin D cho trẻ mẹ cũng nên chú trọng đến việc bổ sung bằng thực phẩm. Vitamin D bổ sung từ thực phẩm con sẽ hấp thu tốt và hiệu quả hơn mẹ nhé. 


Dấu hiệu cho thấy trẻ thiếu vitamin D

Những dấu hiệu về biến đổi xương của trẻ có thể xuất hiện sau vài tháng thiếu vitamin D. Con của những bà mẹ bị mềm xương cũng có thể bị còi xương trong vòng 2 tháng sau khi bé sinh. Khi nhận thấy con có dấu hiệu thiếu vitamin D thì mẹ phải nhanh chóng bổ sung cho bé. Đừng để đến khi bé có những dấu hiệu của thiếu vitamin d thì vô cùng nguy hiểm. 
Dấu hiệu sớm: Các dấu hiệu ở hệ thần kinh của bé.

  • Trẻ có biểu hiện hay quấy khóc, khó ngủ, bé ngủ không yên giấc, ngủ hay giật mình do hệ thần kinh bị kích thích.
  • Ra nhiều mồ hôi nhất là về ban đêm, ngay cả khi trời lạnh (còn gọi là mồ hôi trộm).
  • Trẻ bị rụng tóc ở vùng sau gáy (dấu hiệu của rụng tóc hình vành khăn).
  • Trẻ thường xuyên bị chậm phát triển thể lực, trương lực cơ của bé giảm (cơ bị nhẽo), da xanh, có biểu hiện lách to.

Dấu hiệu muộn: Các dấu hiệu biểu hiện ở xương. Các biểu hiện rối loạn ở xương cũng có thể xuất hiện ở những xương khác nhau, tuỳ theo tuổi của trẻ và tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh.

  • Chậm mọc răng và răng bé mọc không cân đối, bé chậm biết lẫy, bò, đi…
  • Thóp bé rộng, bờ thóp mềm, thóp lâu liền.
  • Biến dạng hộp sọ, xương sọ bé mềm, ấn lõm, trở lại bình thường khi mẹ nhấc tay ra (dấu hiệu gọi là quả bóng bàn), đầu bé bị bẹt.
  • Bướu vùng xương sọ, thường ở vùng trán, vùng đầu đỉnh.
  • Đầu xương cổ tay bị to, phì đại thành hình dạng “vòng cổ tay”.
  • Chuỗi xương sườn và bị biến dạng lồng ngực, chân bé vòng kiềng, bé bị cong vẹo cột sống.
  • Có thể bị co giật do bị hạ canxi máu.

Dấu hiệu cho thấy trẻ thiếu vitamin D

Dấu hiệu cho thấy trẻ thiếu vitamin D

Còi xương là bệnh lý tiên phát ở trẻ nhỏ sẽ nhìn thấy cẳng chân của trẻ bị biến dạng và chậm phát triển thể lực. Biến dạng xương ở trẻ thời kỳ thơ ấu có thể để lại di chứng cho thời kỳ trưởng thành, xương sống cũng có thể bị gù, vẹo, hẹp khung chậu.
Vitamin D là vitamin vô cùng cần thiết và quan trọng đối với cơ thể. Nếu bé được bổ sung đầy đủ vitamin D thì bé sẽ phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra thì vitamin D còn tham gia vào việc vận chuyển canxi và phospho. Chính vì thế nếu thiếu đi vitamin này cơ thể hoạt động sẽ không được hiệu quả. Sau đây chuyên gia của chúng tôi sẽ gợi ý cho mẹ 1 sản phẩm giúp bổ sung vitamin D cho trẻ. Giúp con phát triển khỏe mạnh, cao lớn hơn mỗi ngày nhé. 


Bổ sung vitamin D cho trẻ từ Unical Kids Calcium

Giúp con được bổ sung vitamin D. Mẹ bổ sung cho bé từ Unical kids calcium giúp con phát triển khỏe mạnh hơn. Ngoài ra thì sản phẩm này còn bổ sung thêm canxi giúp cho những bé trên 2 tuổi sẽ được bổ sung đầy đủ những dưỡng chất quan trọng. Độ tuổi này mẹ hãy bổ sung cho bé sản phẩm này giúp con phát triển khỏe mạnh nhé. Sau đây chuyên gia của chúng tôi sẽ cung cấp cho mẹ những thông tin về sản phẩm này. Để giúp cung cấp canxi cho bé, giúp con phát triển khỏe mạnh nhé. 

Bổ sung vitamin D cho trẻ từ Unical Kids Calcium

Bổ sung vitamin D cho trẻ từ Unical Kids Calcium


Sản phẩm bổ sung canxi cho bé Unical Kids Calcium 
Với thành phần gồm có
- Canxi chiết xuất từ sữa bé dễ dàng hấp thu được
- L-Lysine
- Kẽm gluconate
- Vitamin D3
- Vitamin K2 hay còn gọi là MK7
- Vitamin B1 và Vitamin B6 giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất ở trẻ
Công dụng của Unical Kids Calcium là 
- Bổ sung canxi từ sữa, vitamin D3 và vitamin K2(MK7), giúp xương và răng chắc khỏe
- Hỗ trợ phát triển chiều cao, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
Đối tượng sử dụng
- Trẻ còi xương chậm lớn
- Trẻ đang trong giai đoạn phát triển
- Trẻ đang có nhu cầu bổ sung canxi
Cách sử dụng
- Uống mỗi lần 10ml, ngày uống từ 2-3 lần. 
- Xé gói dùng trực tiếp hoặc đổ ra cốc
- Dùng sau khi ăn
Sản phẩm này có đặc điểm gì nổi bật

Bổ sung vitamin D cho trẻ từ Unical Kids Calcium

Bổ sung vitamin D cho trẻ từ Unical Kids Calcium


- Cung cấp canxi từ sữa, đây là loại canxi dễ dàng sử dụng, không gây cảm giác khó chịu khi uống cho bé và không gây táo bón
- Bổ sung thêm D3 và K2 tăng cường hấp thu canxi từ máu vào xương
- Có thêm L-Lysine là một acid amin cần thiết cho cơ thể. Lysine cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải cung cấp từ bên ngoài. Cũng giống như vitamin D3 thì lysine cũng là một chất dẫn truyền. Vì vậy, bổ sung Lysine ngoài tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng còn giúp tăng cường vận chuyển canxi vào máu tốt hơn. 
- Vitamin B1 và B6 giúp tăng cường hấp thu thức ăn bằng cách tăng khả năng ngon miệng. 
- Được nghiên cứu và thử nghiệm kỹ càng trước khi đem đến tay người sử dụng. Vì thế mẹ có thể yên tâm khi lựa chọn sản phẩm này cho em bé nhà mình. 
Unical Kids Calcium giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn, hấp thu canxi hiệu quả.
Trên đây là những thông tin về vấn đề bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi nào. Qua bài viết chắc hẳn đã đưa ra cho mẹ những thông tin cơ bản mẹ có thể tham khảo để biết được cách bổ sung vitamin D cho con đúng đắn nhé. 
Cảm ơn các mẹ đã đọc hết bài viết này. Hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp được những kiến thức bổ ích. Giúp mẹ chăm sóc sức khỏe bé hiệu quả hơn nhé. 
Nếu như vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay cho tôi theo Hotline 0912.313131 để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất hoặc

Chat trực tiếp Facebook thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Facebook Fanpage

Kênh Youtube

Kênh tik tok

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày thì hiệu quả? Tư vấn từ bác sĩ

Nên bổ sung vitamin D3 cho trẻ đến khi nào -  Lời khuyên từ bác sĩ

Vitamin D3 K2 MK7 UNIICA KIDS CALIUM bổ sung vitamin D3 K2 MK7 có tác dụng gì cho bé

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!