Giỏ hàng
banner

AMANO ENZYM bật mí bữa phụ cho bé 7 tháng cực ngon và đẹp mắt với 20 món

Trong thời gian ăn dặm, bữa phụ cho bé 7 tháng tuổi đang là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm tìm hiểu. 7 tháng là giai đoạn làm quen thức ăn mới và chuyển đổi dinh dưỡng. Ngoài bữa ăn chính, bố mẹ có thể bổ sung thêm các bữa phụ cho con. Bài viết này muốn mang đến cho các bậc cha mẹ 25 món ăn ngon, dễ làm, bổ dưỡng và những thông tin hữu ích về chúng. Hãy cùng Amano Enzyme tìm hiểu nhé!

Tiêu chí xây dựng bữa phụ cho bé 7 tháng

Để làm một bữa ăn dặm chuẩn cho trẻ 7 tháng tuổi, bố mẹ cần đảm bảo 3 tiêu chuẩn dinh dưỡng chính - ăn thô - ăn dặm. Chi tiết cụ thể như sau:

Dinh dưỡng trong bữa phụ cho bé 7 tháng

Khi làm đồ ăn dặm cho bé trong giai đoạn này, việc đảm bảo dinh dưỡng là tiêu chí số một. Các món ăn phụ nên được chế biến với các chất dinh dưỡng cho bé. Về cơ bản, một bữa ăn dặm giàu dinh dưỡng cần đảm bảo đủ 4 chất dinh dưỡng sau:

Bữa phụ cho bé 7 tháng cực hấp dẫn

Bữa phụ cho bé 7 tháng cần phong phú và đủ chất

+ Chất đạm từ thịt, trứng, sữa,...

+ Tăng cường thực phẩm từ nhóm sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai.

+ Chất béo chất lượng cao từ dầu hạt, dầu oliu được khuyến khích.

+ Bổ sung hoa quả thể có thêm vitamin.

Độ thô cho của bữa phụ cho bé 7 tháng

Độ cứng cũng là một trong 3 tiêu chí cần quan tâm trong bữa phụ của bé. Vì bé mới 7 tháng nên khả năng ăn thô chưa tốt. Vì vậy, bố mẹ nên ưu tiên những món ăn kèm được chế biến mềm, có độ thô vừa phải để bé dễ ăn và dễ tiêu hóa.

AMANO ENZYM bật mí bữa phụ cho bé 7 tháng cực ngon và đẹp mắt với 20 món

Các món ăn nên được chế biến thành dạng nhuyễn, súp, hấp hoặc dạng bánh để bé trải nghiệm. Thời gian nấu cũng nên lâu hơn một chút để đạt được độ mềm phù hợp.

Thực phẩm bữa phụ cho bé 7 tháng 

Khi chế biến các món ăn nhỏ cho trẻ, ngoài sự đa dạng của thực phẩm, cha mẹ cũng cần lưu ý một số điểm sau:

+ Cha mẹ nên lựa chọn thực phẩm, đặc biệt là các loại rau theo mùa.

+ Cha mẹ nên mua những loại thực phẩm có uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ.

+ Cha mẹ cần lưu ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi chuẩn bị, chế biến và bảo quản các món ăn kèm cho con.

20 món ngon cho bữa phụ cho bé 7 tháng

Sau đây, mình xin giới thiệu 25 món ăn được các chuyên gia dinh dưỡng đề xuất làm bữa phụ cho bé 7 tháng tuổi mà ba mẹ nên biết:

Bữa phụ cho bé 7 tháng với sinh tố bơ

Bơ nghiền sữa mẹ món ngon cho bé 7 tháng

Món 1: Bơ nghiền: Đây là một lựa chọn tuyệt vời để làm món ăn dặm bổ dưỡng cho trẻ 7 tháng tuổi. Các thành phần bao gồm 20 gram bơ nghiền và 30 ml sữa mẹ hoặc sữa công thức tiêu chuẩn. Bơ và sữa là hai thành phần giàu chất dinh dưỡng hoàn hảo cho trẻ 7 tháng tuổi.

Món 2: Bí ngô xay sữa: Xay nhuyễn bí ngô cũng là một món ăn kèm tương tự như xay nhuyễn bơ. Cách thực hiện hơi khác một chút, cha mẹ cần cắt bí đỏ và hấp chín trước, sau đó tán nhuyễn với sữa.

Món 3: Xay nhuyễn cà rốt và sữa. Cà rốt rất giàu beta-carotene rất tốt cho mắt của bé. Cách xay nhuyễn cà rốt này thực hiện cũng tương tự như cách xay nhuyễn bí đỏ. Sau đó cho thêm sữa công thức hoặc sữa mẹ và trộn đều hoặc cho vào trong lúc nghiền.

Món 4: Sữa khoai lang xay nhuyễn. Khoai lang là thực phẩm có vị ngọt tự nhiên rất tốt cho trẻ 7 tháng tuổi bị táo bón. Khoai lang bố mẹ chọn loại tươi, ngon, không bị sâu hỏng. Gọt vỏ, cắt miếng nhỏ và nấu cho đến khi chín mềm. Sau đó trộn với sữa mẹ hoặc sữa công thức dành cho trẻ nhỏ.

Món 5: Sữa chua. Đây là món ăn phụ dễ tiêu hóa và giàu canxi thích hợp cho bé 7 tháng tuổi. Bố mẹ có thể tự làm sữa chua cho con từ sữa công thức hoặc lựa chọn loại sữa chua ngoài đúng với độ tuổi của bé.

Sữa chua - Bữa phụ giúp tăng cường hệ tiêu hoá

Sữa chua - Bữa phụ giúp tăng cường hệ tiêu hoá

Món 6: Sữa chua phô mai. Sữa chua phô mai cũng là món ăn kèm kết hợp ăn dặm rất tốt cho bé. Cha mẹ nên sử dụng phô mai muối cho bé 7 tháng tuổi.

Món 7: Pudding bí đỏ. Pudding bí đỏ là món ăn kèm dễ làm và rất bổ dưỡng cho bé. Ba mẹ hấp chín và tán nhuyễn bí đỏ. Kết hợp với sữa, kem tươi và một ít gelatin để hỗn hợp đông lại. Cha mẹ bảo quản trong tủ lạnh và cho bé ăn.

Món 8: Đậu phụ mềm với bột yến mạch. Ngâm và rửa sạch bột yến mạch thô. Sau đó, nó được nấu chín và rây lọc kỹ càng. Món này có thể ăn kèm với sữa hoặc trái cây xay nhuyễn cũng rất ngon.

Món 9: Sinh tố bơ chuối xoài. Cách làm sinh tố xoài bơ chuối siêu dễ. Bố mẹ chỉ cần chọn quả bơ, chuối và xoài chín. Sau đó trộn theo tỷ lệ 1 quả bơ: 1 quả chuối: 1 quả xoài rồi xay nhuyễn.

Món 10: Sinh tố dâu tây. Sinh tố không còn là món ăn xa vời đối với các bậc phụ huynh. Đối với trẻ 7 tháng tuổi, cha mẹ nên chọn sữa công thức hoặc sữa mẹ hơn là sữa tươi để pha cho con.

Món 11: Sinh tố bơ. Tương tự như sinh tố dâu tây, bố mẹ cũng nên chú ý chọn những quả bơ chín mềm. Bố mẹ có thể cho thêm một chút phô mai mặn cũng rất bổ dưỡng cho bé.

Món 12: Sinh tố xoài. Đây cũng là một món ăn phụ cho bé 7 tháng tuổi dễ làm. Bố mẹ chú ý chọn xoài chín mềm, có vị ngọt dịu sẽ khiến bé thích thú hơn. Sau đó đem xay cùng sữa công thức hoặc sữa mẹ.

Bữa phụ cho bé 7 tháng ngon tuyệt với sinh tố xoài

Bữa phụ cho bé 7 tháng ngon tuyệt với sinh tố xoài

Món 13: Phô mai và đậu hũ non. Món ăn kèm này tương tự như đậu phụ và yến mạch. Bố mẹ chọn loại phô mai đã được tách muối, cho vào cùng lúc với đậu hũ mềm cho bé ăn.

Món 14: Bánh flan: Nguyên liệu chính của bánh flan là lòng đỏ trứng và sữa. Với bé bảy tháng tuổi có thể cho thêm phô mai để tăng thêm vị  béo ngậy cho món ăn.

Món 15: Kem sữa trứng: Cha mẹ có thể dùng sữa công thức, lòng đỏ trứng và  kem vani để làm món kem sữa trứng  này cho bé. Món ăn kèm này  đặc biệt ngon vào mùa hè  nóng nực. 

Món 16: Bánh cam sữa công thức. Đây là món cực thơm ngon cho bữa phụ cho bé 7 tháng tuổi. Nguyên liệu cần có là: Sữa công thức cho trẻ sơ sinh, nước cam, gelatin.  

Món 17: Caramen. Caramen là một món ăn kèm đơn giản được làm từ sữa công thức và lòng đỏ. Vị caramen mềm thơm thích hợp cho bé 7 tháng tuổi. 

Món 18: Bánh mì sữa chua. Trong món ăn này, bố mẹ hãy dùng những lát bánh mì và sử dụng sữa chua làm nhân để tăng thêm hương vị thơm ngon cho bé. 

Bữa phụ cho bé 7 tháng: Bánh Flan

Bữa phụ cực ngon đầy đủ chất cho bé

Món 19: Sữa chua  vị cam. Cách làm sữa chua vị cam cũng giống như sữa chua thông thường. Cha mẹ hãy dùng thêm nước cam tươi để trong quá trình làm cho bé.  

Món 20: Khoai lang phô mai. Món khoai lang hấp, trộn phô mai tách muối được bố mẹ cho là món ăn kèm thơm ngon sử dụng vào bữa phụ cho bé 4 tháng tuổi. 

Cách giúp bé 7 tháng tiêu hoá tốt 

Cách tốt nhất để bé hấp các chất dinh dưỡng từ bữa dễ dàng là chăm sóc hệ tiêu hóa của bé. Khi được 7 tháng, bé mới  tập ăn và làm quen với thức ăn. Vì vậy, bé rất dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi và tiêu chảy. Lúc này, bé cần được cung cấp lợi khuẩn, men tiêu hóa, vi chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Qua đó những dưỡng chất từ bữa cho bé 7 tháng mới được hấp thu tối đa.

Lời khuyên đến từ dược sĩ Lê Minh Tuấn để bé có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh đó là sử dụng Amano Enzyme Gold men tiêu hoá Nhật Bản. Sản phẩm bổ sung đồng thời: men vi sinh, men tiêu hóa, khoáng chất, vitamin. Nó thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giúp hệ tiêu hóa hoạt động  nhẹ nhàng. Nhờ đó, hệ miễn dịch được tăng cường, bé ít ốm vặt, ăn ngoan, chơi ngoan,...

Amano Enzym Gold giúp bé hấp thu dễ dàng

Amano Enzym Gold giúp bé hấp thu dễ dàng

Bữa phụ cho bé 7 tháng tuổi là điều cần thiết. Nó giúp bé tập làm quen với các thức ăn mới và cung cấp thêm năng lượng cho trẻ. Ba mẹ có thể tham khảo 20 món ăn mà bài viết đã gợi ý để làm phong phú thực đơn cho bé. 

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

Kênh mua hàng

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!