Giỏ hàng
banner

Cho trẻ uống probiotic lúc nào thì tốt? Hỏi đáp với Bác sĩ

Cho trẻ uống Probiotic lúc nào là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của ba mẹ. Bổ sung Probiotic sao cho đúng và hiệu quả là thông tin ba mẹ cần nắm rõ. Bài viết xin được gửi tới ba mẹ những kiến thức chuẩn khoa học về chủ đề này.

Tìm hiểu Probiotic và lợi ích sức khỏe của trẻ

Trước khi tìm hiểu cho trẻ uống Probiotic lúc nào thì tốt, ba mẹ cần biết Probiotic là gì và chúng có lợi ích như thế nào với sức khỏe của trẻ.

Probiotic là gì?

Probiotic hay còn được gọi với tên men vi sinh. Chúng là những chủng vi khuẩn sống được chọn lọc để mang lại sức khỏe cho hệ tiêu hóa của trẻ. Probiotic được làm bất hoạt và đem bào chế dưới nhiều chế phẩm. Khi trẻ uống Probiotic những vi khuẩn này sẽ hoạt động trở lại trong hệ tiêu hóa. 

Cho trẻ uống probiotic lúc nào

Probiotic bảo vệ sức khoẻ hệ tiêu hoá

Có nhiều chủng Probiotic có lợi cho sức khỏe của trẻ. Trong đó, có 2 chủng phổ biến và được khuyến cáo sử dụng rộng rãi. Đó là chủng vi khuẩn Lactobacillus và Bifidobacterium. Ngoài ra, một số chủng nấm men và vi khuẩn E.Coli cũng được nghiên cứu để xem xét sử dụng sau này.

Lợi ích khi cho trẻ uống Probiotic

Uống Probiotic lúc nào hay lợi ích khi cho trẻ uống Probiotic luôn là câu hỏi được nhiều ba mẹ quan tâm. Cùng điểm qua một số lợi ích không ngờ khi sử dụng Probiotic cho trẻ sau đây nhé:

Cho trẻ uống probiotic lúc nào thì tốt? Hỏi đáp với Bác sĩ

  • Hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa: Các nghiên cứu đã chỉ ra hiệu quả của việc sử dụng Probiotic trong hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ. Chúng giúp lặp lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột nhanh chóng và an toàn. Đồng thời, Probiotic cũng giúp cải thiện chức năng hấp thu dinh dưỡng của hệ tiêu hóa.

  • Hỗ trợ cải thiện biếng ăn: Probiotic ngoài việc lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, chúng còn giúp trẻ ăn ngon miệng ăn. Cơ chế bởi các vi khuẩn có lợi sẽ cạnh tranh và đào thải các vi khuẩn có hại. Đồng thời, dịch tiết của chúng giúp bảo vệ lớp niêm mạc và giúp các chất dinh dưỡng được hấp thu nhanh hơn.

Probiotic uống lúc nào thì giúp bé ăn ngon

Probiotic giúp bé khoẻ mạnh từ bên trong

  • Probiotic giúp trẻ tăng cường miễn dịch. Các nhà khoa học đã chỉ ra lợi ích tuyệt vời này của Probiotic. Bổ sung Probiotic giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch đường ruột, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý hô hấp,..

Probiotic an toàn và có nhiều lợi ích với sức khỏe của trẻ. Bởi vậy, ba mẹ hãy cùng tìm hiểu thông tin Uống Probiotic lúc nào cụ thể ở phần tiếp theo nhé.

Giải đáp: Cho trẻ uống Probiotic lúc nào thì tốt?

Ba mẹ đã nắm rõ những thông tin cơ bản cũng như công dụng của Probiotic. Sau đây, xin gửi tới ba mẹ lời đáp cho băn khoăn thời điểm và trường hợp cùng những lưu ý khi sử dụng Probiotic cho trẻ.

Cho trẻ uống Probiotic lúc nào? Trường hợp nên dùng

Việc bổ sung Probiotic cho trẻ đem lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Các trường hợp nên dùng Probiotic sau đây cho trẻ, ba mẹ nên chú ý nhé.

+ Trẻ tiêu chảy

Tiêu chảy là bệnh lý phổ biến và rất thường gặp ở trẻ nhỏ. Trẻ có thể bị tiêu chảy do sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại. Chúng khiến trẻ mất nước và tổn thương lớp niêm mạc đường ruột. Bởi vậy, việc bổ sung Probiotic sẽ giúp lấy lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Đồng thời chúng sẽ như lớp màng bảo vệ, bao bọc lấy niêm mạc ruột của trẻ.

+ Trẻ táo bón

Bổ sung Probiotic cũng đem lại hiệu quả trên trẻ táo bón. Các vi khuẩn có lợi sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động hiệu quả hơn. Điều này gián tiếp giúp trẻ tăng khả năng tạo phân. Bên cạnh đó chúng cũng giúp nhu động ruột hoạt động tốt hơn, giúp phân được đào thải nhanh ra ngoài.

Cho bé uống Probiotic lúc nào: Khi bị táo bón

Cho trẻ uống Probiotic lúc nào: Khi bé bị rối loạn tiêu hoá

+ Trẻ biếng ăn

Trẻ biếng ăn thường tiêu hóa kém. Đồng thời trẻ tiêu hóa kém cũng rất dễ biếng ăn. Vòng xoắn bệnh lý này sẽ được cải thiện nếu ba mẹ bổ sung Probiotic cho trẻ. Chúng sẽ giúp trẻ tiêu hóa thức ăn nhanh và hiệu quả hơn. Qua đó, khiến tình trạng biếng ăn được cải thiện rõ rệt.

Cho trẻ uống Probiotic lúc nào? Thời điểm hiệu quả

Thời điểm cho trẻ uống Probiotic cũng là chủ đề được nhiều ba mẹ quan tâm. Mỗi một loại hay chế phẩm Probiotic có một chỉ định khác nhau về thời điểm. Nhiều ba mẹ băn khoăn không biết nên cho trẻ uống Probiotic trước ăn hay sau ăn thì tốt? Câu trả lời chính xác từ chuyên gia là trước ăn và sau ăn đều là thời điểm hiệu quả để bổ sung Probiotic. Nguyên nhân nằm ở việc Probiotic hoạt động chủ yếu dựa theo acid của dạ dày. Trước ăn hay sau ăn đều là thời điểm dạ dày tiết acid mạnh nhất. Ba mẹ có thể bổ sung Probiotic vào 1 trong 2 thời điểm này, tùy thuộc vào lịch sinh hoạt của trẻ.

Cho trẻ uống Probiotic lúc nào? Lưu ý khi uống

Bổ sung Probiotic tuy an toàn nhưng ba mẹ cũng cần chú ý một số điểm sau đây nhé:

  • Ba mẹ nên tham khảo ý kiến của Bác sĩ, không nên tự ý bổ sung Probiotic cho trẻ.

  • Ba mẹ không nên cho trẻ uống đồng thời Probiotic và kháng sinh. Probiotic nên được uống trước hoặc sau tối thiểu 2 giờ khi uống kháng sinh.

Không uống probiotic cùn nước nóngKhông uống probiotic cùn nước nóng

  • Probiotic sẽ bị bất hoạt và giảm hiệu quả nếu sử dụng với nước, sữa hay thức ăn có nhiệt độ trên 40 độ.

  • Probiotic dạng dung dịch hay dạng bột đã pha, ba mẹ nên cho trẻ dùng trong vòng 2 giờ. Ba mẹ không nên để lâu quá tránh các vi khuẩn có hại xâm nhập.

Cho trẻ uống Probiotic lúc nào? Loại probiotic tốt cho bé

Bổ sung lợi khuẩn cho trẻ em là điều cần thiết để trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đặc biệt  với những trẻ hay gặp các vấn đề về tiêu hóa như chướng bụng, chán ăn, đầy hơi, tiêu chảy, táo bón. Giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là mẹ nên cho bé dùng cốm tiêu hóa Amano Enzyme Gold.  

Thương hiệu Amano Enzyme là một thương hiệu nổi tiếng với lịch sử 121 năm trong ngành chăm sóc sức khỏe. Và cốm tiêu hóa Amano Enzyme Gold là sản phẩm được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nó được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới. 

Men tiêu hóa của Nhật  có rất nhiều ưu điểm vượt trội  so với các sản phẩm cùng loại khác. Bổ sung  vi khuẩn có lợi cho đường ruột đồng thời bổ sung men tiêu hóa. Sau một thời gian sử dụng cốm tiêu hóa, hệ vi khuẩn đường ruột của bé được cân bằng và giảm thiểu các vấn đề về tiêu hóa.  

Amano Enzym Gold cung cấp Probiotic cho trẻ

Probiotic cho trẻ: Amano Enzym Gold

Ngoài ra, cốm tiêu hóa Nhật Bản còn chứa các nguyên tố vi lượng như canxi, kẽm, sắt, taurine. Vì vậy, sử dụng  Amano Enzyme Gold sẽ giúp cơ thể bé phát triển và tăng trưởng toàn diện. Tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại các tác động của môi trường có hại.

Top 3 thực phẩm giàu Probiotic tự nhiên cho trẻ

Ngoài băn khoăn Cho trẻ uống Probiotic lúc nào thì tốt? nhiều ba mẹ cũng quan tâm tới những thực phẩm giàu Probiotic tự nhiên. Bài viết xin gửi tới ba mẹ 3 thực phẩm giàu Probiotic tự nhiên tốt cho tiêu hóa của trẻ.

+ Sữa chua

Nhắc tới thực phẩm giàu Probiotic, sữa chua là lựa chọn top đầu ba mẹ nên ưu tiên. Chúng là sản phẩm chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi lên men tự nhiên. Sữa chua có thể sử dụng cho trẻ từ 6 tháng trở lên. Ba mẹ có thể tự làm sữa chua tại nhà từ sữa công thức hoặc sữa mẹ để đảm bảo chất lượng cho trẻ. 

+ Tương Miso

Tương Miso là một trong những gia vị nổi tiếng của Nhật Bản. Chúng được làm từ đậu tương lên men tự nhiên cùng với muối và nấm Koji. Ngoài các vi khuẩn có lợi, tương Miso còn rất giàu protein và chất xơ. Do vậy, chúng rất phù hợp để hỗ trợ cải thiện tiêu hóa cho trẻ táo bón. Ba mẹ có thể sử dụng tương Miso cho bé từ 1 tuổi trở lên nhé.

Ăn sữa chua giúp trẻ bổ sung Probiotic

Ăn sữa chua giúp bé có thêm lợi khuẩn

+ Natto

Cũng như tương Miso, Natto là một sản phẩm lên men từ đậu nành nổi tiếng của Nhật Bản. Chúng còn được coi là bí quyết sức khỏe của người Nhật. Natto có mùi vị đậm. Ngoài Probiotic, chúng rất giàu Protein và vitamin K2 tốt cho sức khỏe tim mạch. Natto có thể được dùng cho bé từ 1 tuổi trở lên có khả năng ăn thô tốt.

Mong rằng bài viết đã giúp ba mẹ giải đáp thắc mắc Cho trẻ uống Probiotic lúc nào thì tốt. Chúc ba mẹ có thật nhiều kiến thức dinh dưỡng chuẩn khoa học để áp dụng nuôi bé khỏe mạnh.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt trắng

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!