Giỏ hàng
banner

Tại sao không nên cho trẻ uống nước ép trái cây nhiều?

Nhiều cha mẹ có thói quen cho trẻ uống nước ép trái cây để bổ sung các vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên đây là thức uống không tốt như các mẹ vẫn thường nghĩ. Mà ngược lại cho trẻ dùng nước ép trái cây thường xuyên còn gây ra một số tác hại. Bài viết này sẽ cho các bạn những thông tin hữu ích.

Tại sao không nên cho trẻ uống nước ép trái cây nhiều?

Như các bạn đã biết, trái cây rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Những loại quả như cam, bơ, chuối, táo mà ta vẫn ăn hàng ngày là nguồn chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin - khoáng và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Bạn có thể ăn trái cây trực tiếp, ép thành nước, làm sinh tố hay chế thành kem. Nhiều mẹ lựa chọn cách ép trái cây làm nước uống cho con vì tiện dùng lại vẫn đảm bảo dưỡng chất. Tuy nhiên điều này không đúng.

Thực tế, để trẻ ăn trái cây trực tiếp vẫn là tốt hơn. Bởi vì nước ép đã bỏ đi phần bã nên có nhiều đường và axit, nhưng không có nhiều chất xơ. Trẻ em cần chất xơ để có thể duy trì một hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Chất xơ giúp nhuận tràng, làm mềm phân. Nhờ đó, trẻ đi ngoài thuận tiện và thường xuyên hơn, tránh được nguy cơ bị táo bón.

Bên cạnh đó, nước trái cây có thể hình thành thói quen thích uống đồ ngọt. Đặc biệt khi mẹ pha nước ép còn thêm đường cho con dễ uống. Điều này không tốt cho răng miệng cũng như hệ tiêu hoá của trẻ.

Như vậy mẹ nên hạn chế cho con dùng nước ép trái cây, mà thay vào đó hãy để con ăn trái cây tươi. Nếu con không thích ăn trực tiếp, mẹ có thể dùng máy xay làm sinh tố, vẫn giữ nguyên được phần chất xơ cho con uống.

Mẹ có thể xay hoa quả làm sinh tố cho con uống

Trái cây là nguồn dưỡng chất rất cần thiết cho cả trẻ em và người lớn. Vì vậy mẹ cần cho con ăn đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!