Giỏ hàng
banner

Dạy bé 6 tuổi học chữ cái đúng cách? Cha mẹ đã biết?

Lớp 1 là độ tuổi trẻ cần cha mẹ hỗ trợ làm quen với bảng chữ cái để tránh bị hụt kiến thức với các bạn cùng trang lứa. Tuy nhiên, nhiều khi cha mẹ vẫn còn gặp khó khăn khi dạy con học chữ cái. Dưới đây là tổng hợp các phương pháp giúp trẻ 6 tuổi học chữ cái tại nhà, giúp con nhanh thuộc và nhớ được bảng chữ cái.

1. Dụng cụ và góc học tập riêng biệt cho trẻ 6 tuổi

Với trẻ 6 tuổi cần cho trẻ hiểu việc học thật sự nghiêm túc, bộ dụng cụ và không gian học tập riêng biệt là sự thể hiện rõ ràng nhất. Điều này giúp trẻ có sự tập trung cao độ. Ngoài ra dụng cụ học tập cũng là điều không thể thiếu, cha mẹ cần chuẩn bị đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập ( thước, bút, vở, sách,...)

bé 6 tuổi học chữ

Bé 6 tuổi cần có không gian và dụng cụ học tập riêng

Bé sẽ dần làm quen với môi trường học tập do bạn tạo ra, ngoài ra cũng nên chú ý không nên để trẻ sử dụng quá nhiều điện thoại, tivi,..Hãy tạo cho trẻ thói quen học tập. Không gian học tập cha mẹ có thể trang trí thêm các hình ảnh hoạt hình đang học tập chăm chỉ để tạo hứng thú cho trẻ.

2. Lồng ghép các trò chơi để học chữ cái cho trẻ 6 tuổi

Để bé có thể làm quen dễ dàng với bảng chữ cái, cha mẹ có thể tạo nên các trò chơi được lồng ghép, VD như việc cho trẻ xem tranh yêu cầu trẻ chỉ tên các con vật, khi trẻ chỉ đúng cha mẹ sẽ minh họa tên con vật bằng một chữ cái, điều này giúp trẻ nhớ rất lâu. Trong khi học không nên quá tạo áp lực với con, cha mẹ nên lưu ý chỉ nên cho trẻ học từ 30 - 45p, học ít nhưng vẫn phải tạo niềm vui khi học cho bé.

bé 6 tuổi học chữ

Lồng ghép chữ cái vào trò chơi là cách hữu hiệu dạy bé 6 tuổi

3. Giúp trẻ 6 tuổi tập viết chữ 

Với trẻ việc học đi đôi với hành thường dễ hấp thu và không bị nhàm chán, vậy nên học chữ nên đi cùng viết chữ. Cha mẹ có thể thực hành trước rồi sau đó dạy con làm theo, có thể ban đầu các chữ cái còn cứng nét và sẽ không thể mềm mại như nét cha mẹ dậy nên cần phải kiên trì. Cha mẹ có thể khắc phục bằng cách mua sách tập tô cho trẻ, sách tập tô nâng cao được khả năng cầm bút và tập viết chữ đúng cách cho bé. Ngay từ khi bắt đầu cha mẹ cần giúp con thực hành đúng việc cầm bút viết chữ, nếu thực hành sai thì rất khó để sửa đổi cho bé sau này.

bé 6 tuổi học chữ

Học chữ thực hành tập viết giúp bé 6 tuổi nhớ lâu hơn

4. Đọc sách cho trẻ 6 tuổi mỗi ngày 

Đọc sách cho trẻ 6 tuổi là một phương pháp hiệu quả giúp trẻ học chữ cái. Cha mẹ có thể chọn mua cho trẻ những câu chuyện bằng tranh, ít chữ, nội dung phù hợp với lứa tuổi, có thể là những cuốn tranh cổ tích, tranh gia đình, con vật hay cuộc sống. Việc đọc sách hàng ngày giúp trẻ nhớ được mặt chữ ngoài ra giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo. Việc đọc sách sẽ thật thú vị nếu có sự trao đổi thông tin giữa bé và cha mẹ, sau những buổi đọc sách cha mẹ hãy giúp bé tóm tắt lại những ý chính sau đó giao bé nhiệm vụ đọc lại quyển sách đó thông qua những ý chính đó nhé.

Mỗi bé có một cách tư duy, nhìn nhận khác nhau, việc học chữ vì vậy cha mẹ cũng không nên ép buộc bé. Quan trong là cha mẹ phải kiên trì và thường xuyên tương tác với con, để giúp con vui vẻ có hứng thú trong quá trình học, điều này giúp con tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng hơn rất nhiều. 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!