Giỏ hàng
banner

Giúp bé hết biếng ăn nhờ 5 bí quyết cực kỳ đơn giản này

Giải quyết vấn đề biếng ăn ở trẻ đôi khi không khó và tốn kém như mẹ vẫn nghĩ. Có những thói quen vừa dễ thực hiện vừa mang đến sự thay đổi tích cực cho con. Bài viết dưới đây sẽ mách mẹ 5 bí quyết cực kỳ đơn giản giúp bé hết biếng ăn.

Bé hết biếng ăn nhờ 5 bí quyết cực kỳ đơn giản

Bí quyết 1. Đảm bảo con thấy đói trước bữa ăn

Việc con cảm thấy đói trước bữa ăn rất quan trọng. Nhiều khi trẻ không chịu ăn là do chúng chưa thực sự đói.

Trước bữa trưa mà con “ăn nhẹ” trái cây và vài cái bánh ngọt thì còn đâu bụng mà ăn tiếp nữa đúng không các mẹ? Do đó mẹ cần chú ý khoảng cách giữa các bữa ăn. Thông thường các bữa chính và phụ cách nhau khoảng 2-3 giờ là phù hợp. 

Ngoài ra, nếu trẻ khát hãy cho chúng uống nước lọc chứ đừng chuẩn bị sữa hoặc nước trái cây. Vì các đồ uống này cũng có năng lượng và phần nào sẽ làm trẻ ngang dạ đấy mẹ ạ. 

Bí quyết 2. Chiến thuật “bình mới rượu cũ”

Đúng như cái tên “bình mới rượu cũ”, thực chất những gì trẻ ăn không thay đổi. Điều khác biệt ở đây là cách trình bày món ăn. 

Cụ thể mọi khi mẹ cho bé ăn thịt với cơm, thì hôm nay mẹ thử đổi thành kẹp thịt vào bánh mì. Một ý tưởng nữa cũng vô cùng hay ho là cho canh vào cốc để làm đồ uống thay vì để ở bát như thường lệ. 

Sự thay đổi này sẽ giúp trẻ hứng thú hơn với món ăn. Những bạn nhỏ đôi khi cũng có những ý tưởng ăn uống mới lạ. Miễn là trong giới hạn cho phép, mẹ nên khuyến khích sự sáng tạo của con nhé.

Bí quyết 3. Tạo không khí vui vẻ, thoải mái khi ăn

Ăn trong tinh thần thoải mái đem lại giá trị dinh dưỡng tốt hơn nhiều. Việc ép buộc, doạ nạt chỉ khiến trẻ thêm sợ hãi. Khi đó, dù mẹ có chuẩn bị đồ ăn ngon đến đâu thì cũng đều trở thành "cực hình" đối với trẻ.

Gia đình vui vẻ trẻ cũng ăn hiệu quả hơn

Thay vì việc cứ ép con ăn theo ý mình, mẹ nên để con ăn theo nhu cầu, dành lời động viên, khích lệ khi con tiến bộ. Ngoài ra, cho trẻ ngồi ăn cùng cả nhà và kể những câu chuyện liên quan đến món ăn cũng là cách hay để giúp con thấy thoải mái khi ăn.

Bí quyết 4. Để con tự lập

Khi trẻ được 2-3 tuổi mẹ nên tập cho trẻ tự ăn bằng thìa hoặc đũa. Biện pháp này sẽ giúp chúng hứng thú hơn với bữa ăn và hình thành thói quen tốt về sau. 

Lúc đầu trẻ chưa quen thì mẹ có thể bón cho con đến khi chúng không muốn ăn nữa, rồi mới để chúng tự ăn. Đến khi trẻ biết cách sử dụng thìa và đũa tốt hơn, mẹ nên bón ít lại và để trẻ tự ăn theo khả năng nhé.

Bí quyết 5. Cho con sử dụng Amano Enzym Nhật Bản 

Trẻ biếng ăn ngoài nguyên nhân sinh lý, tâm lý thì còn có thể do thiếu vi chất hoặc trẻ đang gặp vấn đề về tiêu hoá. Khi đó, những biện pháp kể trên sẽ không đem lại hiệu quả. 

Lúc này, mẹ cần một giải pháp toàn diện mang tên Amano Enzym Gold giúp trẻ bổ sung dưỡng chất cần thiết, và tiêu hoá tốt thức ăn.

Amano Enzym Gold là sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn GMP. Thành phần chính của sản phẩm được nhập khẩu từ thương hiệu men tiêu hoá Amano Enzyme hàng đầu Nhật Bản. Đây là công ty có tuổi đời hơn 120 năm, nổi tiếng với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và hệ thống nghiên cứu sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe (ISO class 8, cGMP, ISO 17025: 2005), nhằm tạo ra sản phẩm an toàn, đạt chất lượng cao.

Amano Enzym Gold hoạt động như thế nào?

Thức ăn dưới tác động của các enzym tiêu hoá như Amylase, Maltase, Protease, Lipase, Lactase được phân chia thành dạng kích thước nhỏ dễ hấp thu. Nhờ đó, cơ thể trẻ nhận được nguồn năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển.

Amano Enzym Gold giúp cải thiện chứng biếng ăn hiệu quả

Bình thường các enzym tiêu hoá này được tiết ra từ các tuyến tiêu hoá trong cơ thể như tuyến nước bọt, dạ dày, tuyến tụy. Nhưng vì một lý do nào đó, như khi trẻ bị rối loạn tiêu hoá hay trẻ mới ốm dậy, các enzym tiêu hoá được bài tiết không đầy đủ. Lúc này bổ sung men tiêu hoá sẽ giúp trẻ tiêu hoá và hấp thu thức ăn tốt hơn để nhanh hồi phục. Khi tình trạng tiêu hoá được cải thiện, một số vấn đề như biếng ăn, chậm tăng cân do kém hấp thu cũng được giải quyết.

Thêm vào đó, các thành phần vitamin nhóm B, Kẽm, Lysin có trong sản phẩm sẽ kích thích cảm giác thèm ăn và giúp bé ăn ngon miệng mỗi ngày. Trẻ ngon miệng sẽ ăn tốt hơn, sức ăn tăng lên. 

Ngoài ra Amano Enzym Gold còn có chứa Immunecanmix, các acid amin, DHA, vitamin D, acid folic, Selen và lợi khuẩn ruột dạng bào tử giúp trẻ có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, tăng sức đề kháng, phát triển toàn diện về cả thể chất và trí tuệ.

>> Xem thêm về Amano Enzym Gold tại đây

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!