Giỏ hàng
banner

Mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh không phải ai cũng biết đến từ chuyên gia của Amano Enzym

Con tôi bị táo bón phải làm sao? Táo bón là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Điều này khiến ba mẹ rất lo lắng vì trẻ thường quấy khóc và bỏ bú. Trong bài viết dưới đây, Amano Enzym sẽ nêu ra những lý do, dấu hiệu và mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh. Hãy tìm hiểu để có giải pháp cho bé nhà bạn ngay nhé!

Trẻ sơ sinh bị táo bón: Cách nhận biết

Đôi khi việc đi vệ sinh của bé cũng thay đổi, khoảng 1-2 ngày bé mới đi 1 lần. Điều này có thể khiến cha mẹ nghĩ rằng bé đang bị táo bón. Vì thế, trước khi tìm hiểu mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh mẹ nên nắm rõ dấu hiệu táo bón của trẻ.

Trẻ đi ngoài với tần suất ít hơn bình thường

Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết trẻ bị táo bón là xem mức độ đi tiêu có bé có thường xuyên không. Trẻ bú mẹ hoàn toàn dưới 6 tháng thường đi tiêu trung bình 2-3 lần / ngày. Tần suất này có thể giảm đối với trẻ bú sữa công thức. Do đó, nếu bạn nhận thấy trẻ đi tiêu ít hơn bình thường thì rất có thể đây là dấu hiệu trẻ đang bị táo bón.

Dấu hiệu cho thấy trẻ sơ sinh bị táo bón

Trẻ đi ngoài ít hơn 2 lần/tuần là dấu hiệu của táo bón

Cha mẹ nên quan sát xem phân của trẻ có cứng và khô không, có cần rặn mạnh khi đi ngoài hay không. Nếu có thêm những tín hiệu này thì khả năng cao là trẻ đang bị táo bón.

Trẻ biếng ăn và quấy khóc

Bé hay quấy khóc, biếng ăn, biếng bú cũng là biểu hiện của bệnh táo bón. Trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh, tất cả đều phản ứng bằng tiếng khóc. Khóc là tín hiệu giao tiếp duy nhất của em bé. Do đó, nếu thấy bé có biểu hiện hiếu động và biếng ăn hơn bình thường thì có nghĩa là trẻ đang có vấn đề về tiêu hóa.

Mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh không phải ai cũng biết đến từ chuyên gia của Amano Enzym

Ngoài ra, khi bị táo bón, phân bị ứ đọng nhiều hơn. Điều này khiến bé càng bồn chồn và quấy khóc. Đồng thời, trẻ có thể dễ bị biếng ăn hơn trước. Vì vậy, việc tìm ra những mẹo táo bón cho trẻ sơ sinh hiệu quả là điều cần làm để hỗ trợ kịp thời cho trẻ.

Trẻ bị khó tiêu kèm đầy bụng

Đầy hơi, khó tiêu ở trẻ sơ sinh là những dấu hiệu tiếp theo cho thấy trẻ có thể bị táo bón. Cha mẹ quan sát thấy bụng trẻ to lên, sờ thấy hơi chướng. Đây là dấu hiệu nhận biết trẻ sơ sinh bị táo bón. Cha mẹ có thể để ý xem trẻ có thường xuyên đi tiểu, ngoài việc đi tiêu không? Đánh hơi chứng tỏ hệ tiêu hóa của bé vẫn hoạt động bình thường. Vì vậy, các bậc cha mẹ cũng nên chú ý đến tín hiệu này.

Táo bón khiến trẻ đầy bụng khó chịu

Táo bón khiến trẻ đầy bụng khó chịu

Ngoài việc nắm rõ các mẹo chữa táo bón cho bé thì việc nắm rõ các dấu hiệu nhận biết trẻ bị táo bón cũng giúp ích rất nhiều cho các bậc cha mẹ trong quá trình chăm sóc con cái. Tình trạng táo bón ở bé sẽ không còn đáng sợ nếu cha mẹ nắm bắt sớm và hỗ trợ kịp thời.

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị táo bón

Bé bị táo bón là vấn đề mà các bậc cha mẹ cần biết, để biết được bí quyết điều trị chứng táo bón cho bé. Nói chung, có ba loại nguyên nhân gây táo bón ở trẻ sơ sinh:

Trẻ mắc phải một số bệnh lý

Trẻ sơ sinh có thể mắc nhiều bệnh lý khác nhau gây ra táo bón. Táo bón được coi là triệu chứng đồng thời của một số bệnh lý sau:

+ Một nhóm bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh như: sa trực tràng bẩm sinh, dị dạng hoặc sẹo hậu môn trực tràng, tắc ruột mãn tính, hẹp đại tràng bẩm sinh,

+ Các nhóm bệnh liên quan đến chức năng co bóp và tái hấp thu nước của hệ tiêu hóa sơ sinh. Ví dụ: chướng bụng, viêm ruột, viêm dạ dày tá tràng,...

Một nhóm các rối loạn liên quan đến tổn thương hệ thần kinh cũng có thể gây táo bón ở trẻ sơ sinh, chẳng hạn như: viêm não,viêm màng não, bại não bẩm sinh, chèn ép tủy bẩm sinh, thoát vị màng não tủy,..

Chế độ dinh dưỡng của mẹ chưa hợp lý

Táo bón ở trẻ có thể do sữa mẹ, đặc biệt là chế độ ăn của mẹ. Chế độ ăn nghèo dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ nếu mẹ ăn uống không hợp lý. Một số nguyên nhân dẫn đến chất lượng sữa của mẹ bị kém:

Mẹo chứa táo bón cho trẻ sơ sinh: Thay đổi chế độ ăn cho bé

Mẹ thực đơn của mẹ cần đầy đủ 4 nhóm chất

+ Các bà mẹ đang cho con bú không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

+ Mẹ ăn nhiều thức ăn, đồ uống nóng và gia vị mạnh.

+ Mẹ ngủ không đủ giấc sẽ làm giảm chất lượng và số lượng sữa mẹ.

+ Mẹ bổ sung quá nhiều chất đạm mà không có rau xanh hay hoa quả. Nếu bạn có những điểm chưa hợp lý này, hãy thay đổi chúng ngay lập tức. Thay đổi chúng cũng được coi là một cách chữa táo bón ở trẻ sơ sinh hiệu quả

Bật mí: Mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh

Sau khi tìm hiểu các triệu chứng và nguyên nhân, bài viết này xin mách bố mẹ 3 mẹo chữa táo bón ở trẻ sơ sinh hiệu quả, cụ thể như sau:

Mẹ nên lựa chọn thực phẩm phù hợp

Thay đổi chế độ dinh dưỡng cho mẹ là biện pháp hữu hiệu để giải quyết tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh. Trong thời kỳ cho con bú, chế độ dinh dưỡng của mẹ rất quan trọng. Các bà mẹ nên đảm bảo chế độ ăn uống sau:

+ Mẹ cần ăn đủ bữa, ăn đủ dinh dưỡng.

+ Các mẹ nên hạn chế ăn quá nhiều chất đạm. Nên cân đối đầy đủ 4 nhóm chất và ăn nhiều rau xanh, quả chín trong bữa ăn.

+ Mẹ cần uống đủ nước (khoảng 2-3 lít / ngày) để đủ sữa cho con bú.

+ Mẹ cần nghỉ ngơi đầy đủ (ngủ đủ 8 tiếng / ngày).

Các mẹ nên có tư tưởng nuôi dạy con thật thoải mái, tránh căng thẳng, stress dẫn đến mất sữa.

Mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh: Massage bụng

Ngoài cách trị táo bón từ dinh dưỡng mẹ cũng có thể cho con massage bụng. Phương pháp này có hai lợi ích chính cho trẻ bị táo bón:

Mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh: Massage bụng

Massage bụng giúp khích thích nhu động ruột

+ Xoa bóp có thể giúp tăng kích thích và tăng nhu động ruột ở trẻ. Từ đó, gián tiếp giúp bé đi ngoài dễ dàng hơn nhanh hơn.

Massage còn tạo cho trẻ cảm giác dễ chịu, giảm đầy bụng khó tiêu, giúp trẻ ăn ngon ngủ tốt hơn.

+ Cha mẹ có thể thực hiện massage hàng ngày cho bé. Với bàn tay ấm, cha mẹ xoa bóp từ trái qua phải dọc theo khung đại tràng. Mỗi lần massage cho bé khoảng 2-5 phút. Xoa bóp 3-5 lần một ngày. Cha mẹ nên massage vào các thời điểm sau: buổi sáng, sau bữa ăn 1 giờ và trước khi đi ngủ.

Mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh: Uống AMANO ENYZM GOLD

Bổ sung men vi sinh là cách trị táo bón ở trẻ sơ sinh hiệu quả. Đây là mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh được các chuyên gia khuyến cáo. 

Táo bón thường làm đảo lộn sự cân bằng giữa việc tiêu hóa và hệ vi sinh vật đường ruột của trẻ. Bổ sung men tiêu hóa giúp khôi phục lại sự cân bằng này và giúp trẻ tiêu hóa thức ăn nhanh và hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên, cha mẹ nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn về loại men và liều lượng bé nên bổ sung. Và đối với trẻ sơ sinh và người lớn bị táo bón, Amano Enzyme Gold là loại men được Thạc sĩ Dược Tuấn khuyên dùng. 

Sản phẩm đến từ một thương hiệu có lịch sử hơn 120 năm, top 1 trong lĩnh vực sức khỏe tại Nhật Bản. Amano Enzym Gold được sản xuất bằng công nghệ mới nhất với các chủng men được lựa chọn kỹ càng. 

Mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh: Cho bé uống Amano Enzym Gold

Mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh: Uống Amano Enzym

Probiotics có trong Amano Enzym Gold vượt trội hơn so với sữa chua, đặc biệt là ở khả năng chịu nhiệt. Sau khi vào hệ tiêu hoá, nó sẽ nhanh chóng bám vào thành ruột, sinh sôi và ức chế vi khuẩn có hại. Và cũng nhờ đó, thúc đẩy quá trình tiêu hoá thức ăn, giúp quá trình đào thải phân diễn ra dễ dàng.

Có rất nhiều mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh trong đó là thay đổi chế độ ăn của mẹ, massage bụng cho trẻ,... Ngoài ra, mẹ có thể kết hợp các mẹo trên với việc cho bé dùng men tiêu hoá. Trước khi sử dụng bất kỳ loại men nào mẹ cũng nên tham khảo dược sĩ và bác sĩ. Tại đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề mà bạn đang gặp phải. Đừng ngần ngại hãy cho chúng tôi biết vấn đề của bạn nhé!

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Bổ sung probiotics cho bé

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

Kênh mua hàng

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!