Giỏ hàng
banner

Nguyên nhân và giải pháp cho trẻ bị thiếu sắt

Đang chỉnh sửa 

Sắt là thành phần quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Thiếu sắt trẻ thường có các biểu hiện như da xanh xao, mệt mỏi, biếng ăn, chậm lớn,... 

1. Các nguyên nhân thiếu hụt sắt ở trẻ

- Thiếu sắt do chế độ ăn uống

Nguồn cung cấp sắt chủ yếu vẫn là từ thực phẩm nên việc chế độ ăn uống nghèo nàn, thiếu khoa học sẽ dẫn đến những nguy cơ thiếu sắt ở trẻ. Đối với trẻ dưới 1 tuổi việc thiếu sữa mẹ, uống sữa công thức không bổ sung sắt hay ăn bột thiếu hàm lượng sắt. 

- Hấp thu sắt kém do các vấn đề về bệnh lý

Các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, dạ dày, rối loạn hấp thu, polyp ruột cũng làm giảm đi tình trạng hấp thu sắt ở trẻ. Sắt chứa nhiều trong máu nên các trường hợp mất máu do chảy máu cam, chảy máu sinh dục tiết niệu cũng làm mất đi những lượng sắt nhất định có trong cơ thể. 

Với trẻ em từ 1-3 tuổi, các chuyên gia khuyến cáo 7mg/ngày 

2. Nguồn thực phẩm giàu sắt

Sắt có nhiều trong thực phẩm, tùy lứa tuổi, sở thích, cha mẹ có thể lựa chọn những thực phẩm khác nhau. Nguồn sắt hấp thu từ động vật sẽ dễ hấp thu hơn nguồn sắt từ thực vật

2.1 Ngũ cốc

Nhìn chung, ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều dinh dưỡng hơn so với những ngũ cốc đã qua tinh chế. Tuy nhiên, lượng sắt trong cả hai loại ngũ cốc này không chênh lệnh nhau nhiều lắm.

Top view of bowls with assortment of breakfast cereals Free Photo

2.2 Các loại hạt và đậu

.Mẹ nên cho bé ăn những loại hạt và đậu kèm theo những thực phẩm giàu vitamin C để giúp cơ thể hấp thu sắt hiệu quả hơn.

2.3 Rau quả và trái cây

.Rau quả và trái cây đều là nguồn chứa sắt dồi dào. Tuy nhiên, rau quả vẫn chứa nhiều chất này hơn trái cây. Đặc biệt, khoai tây là thực phẩm chứa nguồn sắt nhiều nhất.

Healthy vegetables on wooden table Free Photo

2.4 Thịt và cá

Trong. các loại thịt, thịt bò là loại cung cấp nhiều sắt hơn so với các loại thịt khác. Đối với các loại hải sản, ngao, sò, hến là nguồn cung cấp dồi dào nhất.

Các mẹ nên nhớ rằng chất sắt rất cần thiết cho sự phát triển, hãy cung cấp đầy đủ và đúng cách vào khẩu phần ăn của bé. Việc thiếu hay thừa bất kỳ chất nào cũng gây nguy hiểm cho trẻ. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi áp dụng chế độ ăn uống bất kỳ nào cho trẻ.

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!