Giỏ hàng
banner

Tác dụng của lysin đối với trẻ nhỏ và cách bổ sung hiệu quả

Lysin là axit amin có trong thành phần cấu tạo của nhiều loại protein trong cơ thể. Đây là một axit amin thiết yếu. Tuy nhiên cơ thể không tự tổng hợp được mà chúng ta cần bổ sung từ bên ngoài. Lysin có nhiều vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin hữu ích về axit amin này.

Lysin quan trọng như thế nào?

Tác dụng của Lysin đối với trẻ nhỏ

Đầu tiên phải kể đến chức năng của nó trên hệ xương khớp.

Cụ thể Lysin giúp tăng cường hấp thu Canxi, ngăn cản sự bài tiết Canxi qua thận. Do đó có tác dụng tăng cường chiều cao, ngăn ngừa bệnh còi xương, loãng xương.

Đồng thời, Lysin cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen, chất rất quan trọng cho xương và các mô liên kết như da, gân và sụn.

Không chỉ có chức năng phát triển hệ xương khớp, Lysin còn là yếu tố giúp trẻ cải thiện chứng biếng ăn vô cùng hiệu quả. 

Nếu trẻ nhà bạn đang gặp phải tình trạng lười ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng thì những thông tin này có thể sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp. 

Lysin còn là yếu tố giúp trẻ cải thiện chứng biếng ăn vô cùng hiệu quả

Vậy Lysin giúp trẻ hết biếng ăn bằng cách nào?

Với vai trò duy trì hệ miễn dịch, phát triển men tiêu hóa, Lysin sẽ kích thích cảm giác ngon miệng, giúp trẻ ăn ngon. Thực tế đã chứng minh, khi thiếu Lysin hoặc thiếu các yếu tố chuyển hóa Lysin thì trẻ trở nên biếng ăn, chậm lớn, suy giảm hệ miễn dịch. 

Nhu cầu Lysin ở trẻ cao gấp đôi ở người trưởng thành. Cụ thể mỗi ngày tính theo 1 kg cân nặng, trẻ từ sơ sinh đến 6 tuổi cần 99mg, từ 7-15 tuổi cần 44mg. 

Bổ sung Lysin như thế nào?

Bổ sung Lysin như thế nào?

Cơ thể không thể tự tổng hợp Lysin, do đó chúng ta cần bổ sung từ bên ngoài thông qua chế độ dinh dưỡng. Lysin có khá nhiều trong một số loại thực phẩm. Ví dụ như lòng đỏ trứng, cá, thịt, sữa tươi, và các loại đậu. Tuy nhiên, khi đun nấu, lượng Lysin mất đi khá lớn. Trong khẩu phần ăn của người Việt Nam, lượng ngũ cốc chiếm đến 70-80%, mà khi đun ngũ cốc làm mất đi khoảng 80% Lysin nên chúng ta thường bị thiếu axit amin này.

Trẻ rất cần Lysin để ăn ngon và nhanh lớn, do đó cha mẹ nên chú ý bổ sung đầy đủ. Để khắc phục lượng Lysin hao hụt do chế biến, mẹ có thể cho con ăn nhiều thức ăn giàu Lysin. Ngoài ra mẹ nên tìm mua những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chứa hàm lượng nhỏ Lysin, cung cấp vừa đủ cho nhu cầu của trẻ.

>> Xem thêm Amano Enzym Gold chứa lysin và các dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ ăn ngon, khoẻ mạnh

Nếu mẹ còn những băn khoăn về Lysin hay cách bổ sung Lysin cho con thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 092.919.7777 để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp, miễn phí.

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!