Giỏ hàng
banner

Thuốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh được chuyên gia khuyên dùng

 

Thuốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh là một chế phẩm bổ sung nhận được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, không phải ba mẹ nào cũng đang hiểu đúng về lợi ích và cách sử dụng của chúng. Cùng tìm hiểu các thông tin hữu ích về chủ đề này qua bài viết dưới đây.

Thuốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh là gì?

Để hiểu rõ hơn về thuốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh, ba mẹ cần hiểu chúng là chế phẩm gì và có lợi ích như thế nào với sức khỏe của trẻ.

Thuốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh: Khái niệm

Thuốc cốm tiêu hóa thực chất chính là tổng hợp những vi khuẩn có lợi. Tên gọi này được đặt theo lợi ích hỗ trợ đường tiêu hóa cho trẻ sơ sinh. Những vi khuẩn có lợi được bào chế trong thuốc cốm tiêu hóa sẽ giúp tăng cường lợi khuẩn và hỗ trợ hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

Bản chất thuốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh

Bản chất thuốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh

Nhiều ba mẹ thường nhầm lẫn thuốc cốm tiêu hóa và men tiêu hóa. Thực chất 2 sản phẩm này hoàn toàn khác biệt nhau về cơ chế tác dụng. Nếu thuốc cốm tiêu hóa là các vi khuẩn có lợi thì men tiêu hóa lại là những enzym giúp trẻ tiêu hóa các chất dinh dưỡng. Chúng chỉ giống nhau về lợi ích giúp trẻ sơ sinh tiêu hóa tốt hơn.

Thuốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh: Lợi ích

Có rất nhiều lợi ích của thuốc cốm tiêu hóa cho trẻ sơ sinh được chỉ ra qua các nghiên cứu lâm sàng. Tiêu biểu trong đó phải kể đến 2 lợi ích sau:

  • Ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn: Thuốc cốm tiêu hóa sẽ giúp bổ sung lợi khuẩn cho trẻ sơ sinh. Những lợi khuẩn này có nhiệm vụ hỗ trợ tiêu hóa. Tốc độ và hiệu quả tiêu hóa được nâng cao. Qua đó chúng gián tiếp giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Thuốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh được chuyên gia khuyên dùng

  • Tăng sức đề kháng: Những lợi khuẩn ngoài việc hỗ trợ tiêu hóa, chúng còn cạnh tranh hấp thu với các vi khuẩn có hại. Điều này giúp tạo thành hàng rào bảo vệ miễn dịch hoàn hảo cho đường ruột.

Đây là những lợi ích tuyệt vời của thuốc cốm tiêu hóa được công nhận trên trẻ sơ sinh. Bổ sung thuốc cốm tiêu hóa khá an toàn và hiệu quả. Ba mẹ hãy cân nhắc sử dụng hỗ trợ trẻ nhé.

Thuốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh: Men tiêu hoá Nhật Bản

Bé sơ sinh có thể gặp các vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, chán ăn, đầy hơi, tiêu chảy, táo bón,… Giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là mẹ nên cho bé uống men tiêu hoá Nhật Amano Enzym Gold. Đây là loại sản phẩm mẹ có thể an tâm sử dụng khi bé được 6 tháng tuổi.

Thuốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh giúp bé khoẻ mạnh

Thuốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh giúp bé khoẻ mạnh

Thương hiệu Amano Enzyme là một thương hiệu nổi tiếng với 121 năm lịch sử trong ngành chăm sóc sức khỏe. Amano Enzyme Gold là sản phẩm được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nó được sản xuất bởi dây chuyền hiện đại và tiên tiến hàng đầu thế giới.

Men tiêu hóa Nhật Bản có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm cùng loại. Bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột đồng thời bổ sung men tiêu hóa. Sau một thời gian sử dụng, hệ vi khuẩn đường ruột của bé được cân bằng và các vấn đề về tiêu hóa được giảm thiểu.

Men tiêu hóa Nhật Bản còn chứa các nguyên tố vi lượng như canxi, kẽm, sắt, taurine. Vì vậy, sử dụng Amano Enzyme Gold sẽ giúp ích cho sự phát triển và tăng trưởng toàn diện của bé. Tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại các ảnh hưởng có hại từ môi trường.

Thuốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh được dùng khi nào?

Thuốc cốm tiêu hóa có nhiều lợi ích với sức khỏe đường ruột và hệ miễn dịch của trẻ. Bác sĩ khuyên ba mẹ nên sử dụng thuốc cốm tiêu hóa này khi trẻ đang có 1 trong 3 vấn đề sức khỏe dưới đây:

Trẻ sơ sinh có rối loạn tiêu hoá

Thuốc cốm tiêu hóa cho trẻ sơ sinh được khuyến cáo nên sử dụng để hỗ trợ trẻ có vấn đề rối loạn tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cảm giác ngon miệng và lượng ăn hằng ngày của trẻ. Nếu tình trạng này kéo dài, rất có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ. Một số rối loạn tiêu hóa thông thường có thể bổ sung thuốc cốm tiêu hóa như sau:

Khi nào sử dụng thốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh

Bé bị rối loạn tiêu hoá nên uốn cốm tiêu hoá

  • Tiêu chảy: Trẻ sơ sinh thường rất hay gặp tiêu chảy. Nguyên nhân có thể từ vi khuẩn, virus hoặc bệnh lý. Tuy nhiên, hậu quả của tiêu chảy đối với trẻ sơ sinh đều là các vấn đề chán ăn, chậm tăng cân và loạn khuẩn đường ruột. Các lợi khuẩn từ thuốc cốm tiêu hóa sẽ giúp cải thiện và hỗ trợ điều trị vấn đề này.

  • Táo bón: Trẻ sơ sinh cũng rất dễ xảy ra tình trạng táo bón. Với trẻ dưới 6 tháng chưa ăn dặm, táo bón chủ yếu nguyên nhân từ việc chế độ ăn không đủ về lượng. Điều này khiến trẻ xảy ra hiện tượng đói phân, lâu ngày dẫn tới táo bón. Thuốc cốm tiêu hóa sẽ kích thích trẻ ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn. Điều này gián tiếp làm tăng lượng sữa và giúp trẻ ngăn ngừa táo bón.

  • Nôn trớ: Nôn trớ cũng là hiện tượng thường gặp ở trẻ sơ sinh. Bổ sung thuốc cốm tiêu hóa sẽ giúp trẻ tiêu hóa thức ăn nhanh và hiệu quả hơn. Đồng thời làm giảm tần suất và lượng nôn trớ ở trẻ.

Trẻ sơ sinh biếng ăn

Bổ sung thuốc cốm tiêu hóa cho trẻ sơ sinh cũng là một giải pháp hỗ trợ cải thiện biếng ăn. Trẻ biếng ăn thường có lượng sữa đầu vào không đủ nhu cầu. Năng lượng đầu vào thấp khiến hệ tiêu hóa làm việc kém hiệu quả. Đây như vòng xoắn bệnh lý thường thấy ở trẻ biếng ăn. 

Cốm tiêu hoá giải pháp cho bé bếng ăn

Cốm tiêu hoá giải pháp cho bé bếng ăn

Thuốc cốm tiêu hóa sẽ giúp tăng cường các lợi khuẩn cho đường ruột trẻ. Chúng có lợi ích hỗ trợ tiêu hóa thức ăn nhanh và hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp trẻ sơ sinh nhanh đói và ăn ngon miệng ăn. Đồng thời cải thiện tích cực tình trạng biếng ăn ở trẻ sơ sinh. Ba mẹ nên lưu ý lại để sử dụng thuốc cốm tiêu hóa đúng và hiệu quả cho trẻ nhé.

Trẻ sơ sinh tăng cường miễn dịch

Thuốc cốm tiêu hóa cho trẻ sơ sinh cũng có thể được sử dụng cho trẻ muốn tăng cường miễn dịch. Hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh còn rất non nớt và cần được bảo vệ. Bởi vậy, trong giai đoạn sơ sinh, mọi chăm sóc bên ngoài từ chế độ ăn tới ngủ nghỉ và môi trường cần được kiểm soát an toàn cho trẻ. 

Những lợi khuẩn từ thuốc cốm tiêu hóa sẽ cạnh tranh hấp thu với các vi khuẩn có hại. Với ưu thế về số lượng, chúng sẽ giúp cơ thể trẻ đẩy lùi các vi khuẩn có hại. Đồng thời, chúng cũng liên kết và tạo thành một hàng rào miễn dịch sinh học cho đường ruột. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra, ngoài hỗ trợ đường tiêu hóa chúng còn giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch cho hệ hô hấp. Đây chính là lý do cho việc nên bổ sung thuốc cốm tiêu hóa để tăng cường miễn dịch cho trẻ sơ sinh.

Cốm tiêu hoá giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Cốm tiêu hoá giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Tuy nhiên, táo bón mãn tính có thể khiến trẻ cảm thấy khó chịu, bứt rứt, chán ăn. Lúc này men vi sinh sẽ là giải pháp hữu hiệu cho tình trạng trên. Men vi sinh giúp bổ sung cho cơ thể một lượng lớn vi khuẩn có lợi cho đường ruột, tăng cường tiêu hóa và hấp thu thức ăn, giải quyết các vấn đề tiêu hóa thường gặp như đầy bụng, tiêu chảy, táo bón ở trẻ… Đồng thời men vi sinh còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, kích thích Trẻ ăn ngon miệng hơn.

Lưu ý khi dùng thuốc cốm tiêu hoá cho trẻ sơ sinh

Mặc dù việc bổ sung thuốc cốm tiêu hóa cho trẻ sơ sinh là khá an toàn. Tuy nhiên ba mẹ cũng nên lưu ý những điểm sau đây để bổ sung đúng - đủ - hiệu quả nhất cho trẻ nhé.

  • Thời gian sử dụng: Thuốc cốm tiêu hóa có thể sử dụng lâu dài (> 2 tuần) để có tác dụng rõ ràng cho trẻ.

  • Lựa chọn nguồn gốc: Ngày này, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc cốm tiêu hóa cho trẻ. Ba mẹ nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và uy tín khi bổ sung cho trẻ.

  • Lưu ý cách dùng: Thuốc cốm tiêu hóa ở dạng cốm viên. Do đó, ba mẹ có thể hòa tan chúng với một chút nước ấm hoặc sữa để bổ sung cho trẻ.

  • Thời điểm sử dụng: Vì chúng là những vi khuẩn sống có lợi nên ba mẹ hãy bổ sung trước hoặc ngay sau bữa ăn cho trẻ để hiệu quả được cao nhất nhé.

Lưu ý khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cho trẻ

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho bé sử dụng

  • Tránh sử dụng đồng thời cùng kháng sinh: Việc sử dụng đồng thời thuốc kháng sinh và thuốc cốm tiêu hóa là không nên cho trẻ. Ba mẹ nên bổ sung thuốc cốm tiêu hóa cho trẻ sau đợt điều trị kháng sinh.

  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ: Dù thuốc cốm tiêu hóa khá an toàn khi bổ sung cho trẻ, ba mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về loại - liều - thời gian sử dụng cho trẻ.

Mong rằng ba mẹ đã tìm ra lời đáp cho chủ đề Thuốc cốm tiêu hóa cho trẻ sơ sinh. Ba mẹ còn quan tâm tới vấn đề nào, hãy để lại câu hỏi để sớm được giải đáp nhé.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt trắng

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!