Giỏ hàng
banner

Trẻ ăn không tiêu nên làm gì? Amano Enzym Gold bật mí biện pháp và cách chăm sóc

Trẻ ăn không tiêu nên làm gì? câu hỏi hóc búa mà cha mẹ thường xuyên gặp phải. Khó tiêu khiến bé khó chịu, chán ăn, cáu gắt, sụt cân,…. Để được chăm sóc tốt nhất, cha mẹ nên tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến trẻ khó tiêu. Vì vậy, bài viết dưới đây muốn cung cấp cho các mẹ nguyên nhân trẻ khó tiêu và một số mẹo nhỏ giúp bé sớm bình phục.

Nguyên nhân khiến trẻ ăn không tiêu

Khó tiêu là khi trẻ cảm thấy no, cơ thể mệt mỏi, không dám vận động,... Nếu tình trạng khó tiêu kéo dài nó có thể khiến hệ tiêu hoá của bé kém đi. Vì thế, để giải quyết tận gốc cho vấn đề trẻ ăn không tiêu nên làm gì? cha mẹ cần biết những nguyên nhân khiến trẻ bị khó tiêu.

Chế độ ăn của trẻ chưa phù hợp

Thức ăn cha mẹ chọn cho bé không phù hợp với lứa tuổi. Dinh dưỡng và độ cứng của thức ăn không phù hợp với độ tuổi của bé là nguyên nhân tạo của vấn đề trẻ ăn không tiêu nên làm gì? Có nhiều bậc cha mẹ cho bé thức ăn đặc từ sớm (để bé tập cai sữa trước 6 tháng tuổi).

Con ăn không tiêu nên làm gì?

Bé ăn không tiêu do chế độ ăn chưa phù hợp

Hoặc cha mẹ cho trẻ ăn cơm vì trẻ chưa mọc răng cũng là nguyên nhân gây tình trạng ăn không tiêu. Lúc này, hệ tiêu hóa của bé chưa phát triển hoàn thiện. Vì vậy, những thức ăn cứng và lạ bé khó tiêu hóa.

Hoặc lượng thức ăn trong một bữa quá lớn và thời gian giữa các bữa ăn quá gần nhau. Khi đó, trẻ không thể tiêu hóa hết lượng thức ăn đã nạp vào cơ thể. Từ đó, gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng ở trẻ. Vậy các mẹ nên tìm thức ăn theo độ tuổi của bé để hệ tiêu hóa của bé không bị quá tải.

Trẻ ăn phải đồ ăn nhiễm khuẩn

Trẻ ăn không tiêu nên làm gì? Tham khảo ngay cách của Amano Enzym

Không nên hình thành thói quen chuẩn bị thức ăn cho trẻ và bảo quản trong tủ lạnh. Vì thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh lâu ngày dễ bị nhiễm khuẩn, ôi thiu, hư hỏng. Khi trẻ ăn phải thức ăn ôi thiu chứa nhiều vi khuẩn có hại, trẻ dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Cụ thể: không tiêu, đau bụng, tiêu chảy, nôn trớ, ...

Trẻ mắc phải một số bệnh lý đường ruột

Câu hỏi trẻ ăn không tiêu nên làm gì có thể xuất phát từ bệnh táo bón của trẻ. Khi bị táo bón có thể tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại tạo ra khí trong đại tràng. Điều này có thể khiến dạ dày của bé bị phình ra và thường xuyên bị khó tiêu.

Một số bệnh lý về hệ tiêu hoá khiến trẻ bị khó tiêu

Một số bệnh lý về hệ tiêu hoá khiến trẻ bị khó tiêu

Các bệnh giảm nhu động ruột và hội chứng ruột kích thích dẫn đến tình trạng khí bị giữ lại lâu trong ruột gây đầy hơi, bệnh Hirschsprung là một trong những bệnh gây đầy hơi cho trẻ.

Trên thực tế, trẻ sơ sinh bị nhiễm ký sinh trùng, và sự mất cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng khó tiêu. Ngoài ra, tình trạng không dung nạp đường lactose và tinh bột cũng có thể khiến các mẹ đau đầu vì chứng khó tiêu của con mình.

Trẻ ăn không tiêu nên làm gì?

Các bậc cha mẹ rất lo lắng khi bé gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe. Biết được nỗi lòng này, bài viết xin gợi ý một số cách giúp trẻ khắc phục chứng khó tiêu.

Trẻ ăn không tiêu nên làm gì: Massage bụng

Trẻ bị khó tiêu nên làm gì: Chườm ấm vùng bụng của trẻ. Chuẩn bị lấy một túi giữ nhiệt phù hợp và đặt nhẹ quanh bụng đứa trẻ. Sau đó di chuyển nhẹ nhàng túi chườm xung quanh bụng của trẻ.

Trẻ ăn không tiêu nên làm gì: nhẹ nhàng xoa bóp bụng cho trẻ. Mẹ dùng các ngón tay massage theo chiều kim đồng hồ từ rốn ra ngoài bụng của bé. Có thể dùng thêm dầu xoa bóp để tăng tác dụng. Nhưng mẹ không nên massage cho trẻ ngay sau khi ăn.

Đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cho bé

Uống nước ấm có thể giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn khi bị khó tiêu. Cơ thể con người cần được cung cấp đủ nước mỗi ngày. Nhất là trong trường hợp bé nhà bạn đang bị táo bón. Nước giúp phân mềm hơn và bé đi ngoài dễ dàng hơn. Từ đó giảm tình trạng ứ đọng phân, khó tiêu. 

Con ăn khôngtiêu nên làm gì: Khuyến khích con uống nhiều nước

Khuyến khích bé uống nhiều nước

Ngoài ra, khi nước vào cơ thể, nó sẽ hòa tan chất thải và đào thải ra ngoài qua nước tiểu hoặc mồ hôi. Nước lọc cũng làm giảm sự lưu giữ axit trong ruột. Điều này ngăn không cho thức ăn lên men trong ruột, gây đầy bụng, khó tiêu.

Trẻ ăn không tiêu nên làm gì: Thức ăn bé nên ăn

Các mẹ hiểu rằng dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa của trẻ. Vì vậy, ngoài việc xoa bụng để giảm bớt khó chịu, những thực phẩm được khuyến khích cho bé là:

+ Hoa quả

Làm gì nếu trẻ không ăn: Cho trẻ ăn thêm trái cây. Nên cho bé ăn các loại trái cây có màu: chuối, dứa, đu đủ, dưa hấu, táo, lê, nho… Bạn nên tránh các loại trái cây có tính axit như cam, bưởi, quýt. 

+ Protein động vật

Khi trẻ ăn không tiêu nên làm gì? Nên lựa chọn các loại thực phẩm có cung cấp đạm nhưng dễ tiêu hoá. Ví dụ như: Cá, trứng, ức gà là một trong những loại thực phẩm giàu chất đạm giúp trẻ dễ tiêu hóa. Mẹ nên chế biến thành những món ăn trong bữa ăn chính cho bé.

+ Các loại rau. 

Bổ sung các loại rau dễ tiêu cho bé qua các món: Canh rau, rau xào,... Cụ thể là với các loại rau như: bắp cải, bông cải xanh, cà tím, các loại đậu,...

Lựa chọn thực phẩm dễ tiêu cho bé

Lựa chọn thực phẩm dễ tiêu cho bé

+ Gia vị thảo mộc dành cho trẻ em

Các mẹ nên sử dụng các loại thảo dược tốt cho hệ tiêu hóa. Ví dụ như nghệ, tỏi, gừng, hành tím, húng quế, hẹ… Đây là một loại gia vị, thảo mộc phổ biến với nhiều đặc tính: sát trùng, tiêu viêm… và ngăn ngừa các bệnh về hệ tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu. Các mẹ có thể cân nhắc liều lượng và cách chế biến các loại gia vị, thảo mộc trong khẩu phần ăn của bé.

Trẻ ăn không tiêu nên làm gì: Kiêng một số món

Dưới đây là những thực phẩm mẹ cần lưu ý để tránh:

+ Đồ chiên rán, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ.

+ Đồ ăn nhiều đường như bánh kẹo,...

+ Đồ uống giải khát có gas - nó gây cảm giác đầy hơi khó chịu cho bé.

+ Bánh mì và đồ ăn từ bột mì do nó có nhóm gluten rất khó tiêu hoá.

Ngăn chặn tình trạng ăn không tiêu ở trẻ

Để không phải đau đầu với câu hỏi Trẻ không ăn nên làm gì? Ba mẹ nên thực hiện một số lời khuyên dưới đây:

Tạo thói quen ăn uống phù hợp lứa tuổi

Dưới đây là một số mẹo nhỏ về thức ăn cho trẻ em: 

 + Chỉ cho bé ăn đặc khi đủ lớn. Và thức ăn bổ sung cần phù hợp với độ tuổi của trẻ.  

+ Đảm bảo vệ sinh thực phẩm đúng cách và an toàn thực phẩm cho trẻ. Thực hiện khuyến cáo ăn chín uống sôi.

Lựa chọn độ thô của thức ăn phù hợp với trẻ

Lựa chọn độ thô của thức ăn phù hợp với trẻ

+ Chia khẩu phần ăn hợp lý. Thời gian giữa các bữa ăn nên có sự phân bổ hợp lý, không nên quá gần nhau. Cho trẻ bú ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ. Cho trẻ uống đủ nước hàng ngày tùy theo lứa tuổi. Tạo thói quen nhai kỹ cho trẻ.  

+ Không nên cho bé vận động mạnh ngay sau khi ăn xong. Chế độ ăn của trẻ cần đầy đủ các chất dinh dưỡng theo 4 nhóm. Hạn chế đồ ăn nhanh và quá nhiều dầu mỡ.

Trang bị cho bé một hệ tiêu hoá tốt

Chuẩn bị cho con bạn một hệ tiêu hóa khỏe mạnh là một cách tuyệt vời để giải quyết vấn đề Trẻ ăn không tiêu nên làm gì? Điều bạn cần làm để bé có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh đó là cho trẻ uống Amano Enzym Gold. 

Trẻ biếng ăn và có hệ tiêu hóa nhạy cảm nên được Cốm tiêu hóa Amano Enzyme Gold. Sản phẩm này là sự kết hợp hoàn hảo giữa men tiêu hóa và lợi khuẩn. Sau một thời gian sử dụng Amano Enzyme Gold, hệ vi khuẩn đường ruột của trẻ  được củng cố. Từ đó, trẻ ăn ngon miệng, tăng cân đều đặn. Và tình trạng đầy bụng, khó tiêu táo bón, tiêu chảy, … cũng được đẩy lùi.

Con ăn không tiêu nên làm gì: Uống men tiêu hoá

Con ăn không tiêu nên làm gì: Uống Amano Enzym Gold

Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp ích cho sức khỏe của bé. Vì trẻ được bổ sung các vi chất dinh dưỡng như khoáng chất (canxi, kẽm, sắt,…), vitamin nhóm B, L-lysine,… những chất này giúp trẻ phát triển và tăng cường hệ miễn dịch. Uống Amano Enzym Gold, bé ít  ốm vặt và phát triển toàn diện về thể chất. Đồng thời, DHA có trong cốm tiêu hoá sẽ giúp phát triển trí não của bé. 

Vậy trẻ ăn không tiêu nên làm gì? Đầu tiên, bạn cần tìm ra nguyên nhân khiến bé  khó tiêu. Sau đó, mẹ cần xác định chế độ ăn uống và lối sống có ảnh hưởng  đến hệ tiêu hóa của trẻ. Từ đó xây dựng  chế độ  ăn uống khoa học, bổ dưỡng cho trẻ. Bổ sung lợi khuẩn cho trẻ là cách  tốt nhất để ngăn ngừa chứng khó tiêu.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

Kênh mua hàng

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!