Giỏ hàng
banner

Khủng hoảng tính cách lên 2 tuổi ở trẻ?

Trẻ lên 2 tuổi thường có nổi loạn, khó bảo nhưng cha mẹ đừng quá lo lắng. Đây là tình trạng thường thấy, trẻ ở độ tuổi này thường thích gây rắc rối, ăn vạ và hay nổi loạn, là giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 2, thời điểm này trẻ không biết những gì mình làm là sai.

Trẻ lên 2 tuổi thường có nổi loạn, khó bảo nhưng cha mẹ đừng quá lo lắng. Đây là tình trạng thường thấy, trẻ ở độ tuổi này thường thích gây rắc rối, ăn vạ và hay nổi loạn, là giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 2, thời điểm này trẻ không biết những gì mình làm là sai.

Nguyên nhân “khủng hoảng tuổi lên 2” ?

- Thời gian trước khi bé được 2 tuổi, bé đã quen với một thời kỳ nhạy cảm về trật tự. Do đó, có một ý thức trật tự nhất quán trong tiềm thức của trẻ và nó vẫn xuất hiện một cách cố định. Một khi có sự đảo lộn về trật tự, bé sẽ rất cáu kỉnh, lo lắng, khó chịu hay ăn vạ. Sau đó biểu hiện dưới hình thức nổi loạn và khóc.

Oddler baby boy child finger painting with hands and watercolors Premium Photo

Trẻ 2 tuổi thường hay nổi loạn

- Thời điểm nhạy cảm của sự bướng bỉnh và thời kỳ nhạy cảm về trật tự sẽ xảy ra trong ý thức của trẻ cùng một lúc. Chúng có thể dễ dàng kết hợp với nhau hoặc xảy ra cùng một lúc. Đây là thời kỳ nổi loạn đầu tiên của trẻ.

Biểu hiện của khủng hoảng tuổi lên 2

1. Luôn sở hữu đồ riêng: Dù là đồ của mình hay đồ của người khác trẻ lên 2 tuổi cũng áp dụng quyền "sở hữu" mặc định là đồ của mình. Khi không được sờ, cầm hay chơi đồ của mình trẻ thường khóc lóc và ăn vạ.

Two little girls fighting over toys Premium Photo

Trẻ 2 tuổi luôn muốn sở hữu đồ chơi riêng cho mình

2. Không có sự chia sẻ: Song song với việc sở hữu đồ đạc, trẻ thường chưa có kỹ năng chia sẻ 

3. Tư duy mới: Trẻ thích những điều mới lạ, thích thay đổi những cái cũ theo sở thích của riêng chúng

Cha mẹ nên làm gì với khủng hoảng tuổi lên 2

Những hành vi như cáu gắt, nổi loạn cha mẹ không nên có phản ứng quá tiêu cực, đây là những biểu hiện bình thường. Cha mẹ hãy giúp bé kiềm chế nó

1. Tôn trọng những điều bé làm

Trong thời kỳ nổi loạn cảm xúc của trẻ dễ bị chi phối, thường xuyên dao động. Đồng thời, đây là lúc trẻ muốn làm những điều mình thích, muốn độc lập. Vào lúc này con vẫn là một đứa trẻ, nên trông con thật đặc biệt. Cha mẹ có thể tôn trọng và cho phép con làm bất cứ điều gì mà con mong muốn nhưng trong mức cho phép.

2. Không quát mắng, nạt nộ bé

Khi bắt đầu lên 2, tâm hồn trẻ còn rất thơ ngây. Khi trẻ làm sai, chúng bị cha mẹ mắng mỏ, quát nạt, nhưng đâu đấy chúng không biết những điều đó là sai. Việc này ảnh hưởng sâu sắc đến tích cách, hành vi của của trẻ và làm tổn thương chúng.

Couple scolding little daughter Free Photo

Cha mẹ không nên la mắng trẻ 2 tuổi

Cha mẹ nên kiên trì và duy trì cảm xúc, những tâm lý phản kháng và nổi loạn nếu như cha mẹ xử lý bằng cách quát mắng, nạt nộ là vô ích, đôi khi còn phản tác dụng.

3. Chia sẻ với bé nhiều hơn

Có thể thời điểm này con vẫn chưa hiểu những điều cha mẹ nói, những hãy chia sẻ với bé thay vì la mắng hãy chia sẻ suy nghĩ của bản thân mình, nói chuyện với con về hành động sai trái, khuyên ngăn và bảo ban con. Khi đã được nhắc nhở nhiều lần trẻ sẽ thay đổi dần dần

Giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 2 cha mẹ cần có xây dựng phương pháp, kế hoạch hợp lý để cùng giúp đỡ con trong khoảng thời gian này. Tuyệt đối không quát mắng, hằn học với trẻ hãy giữ cảm xúc vui vẻ, luôn nói chuyện, yêu thương, giải thích dần với con

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!