Giỏ hàng
banner

TRẺ BIẾNG ĂN CHẬM LỚN NÊN LÀM GÌ?

Trẻ biếng ăn chậm lớn là nỗi lo của rất nhiều bà mẹ hiện nay. Khi con biếng ăn không chỉ cơ thể bé gầy yếu mà bé còn rất dễ mắc các bệnh khác như rất hay ốm vặt, chậm phát triển trí tuệ, ít chơi đùa như những đứa trẻ khác, ốm lâu ngày không khỏi được,... Biếng ăn không chỉ ảnh hưởng đến bé của hiện tại mà còn ảnh hưởng đến tương lai của bé sau này. Vậy trẻ biếng ăn chậm lớn mẹ nên làm gì? Mẹ đã có hướng nào để giải quyết vấn đề này hay chưa? Hãy cũng AMANO tìm hiểu những nguyên nhân chính khiến trẻ biếng ăn và cách khắc phục cho vấn đề này nhé. 

TRẺ BIẾNG ĂN CHẬM LỚN NÊN LÀM GÌ?

Trẻ biếng ăn chậm lớn là nỗi lo của rất nhiều bà mẹ hiện nay. Khi con biếng ăn không chỉ cơ thể bé gầy yếu mà bé còn rất dễ mắc các bệnh khác như rất hay ốm vặt, chậm phát triển trí tuệ, ít chơi đùa như những đứa trẻ khác, ốm lâu ngày không khỏi được,... Biếng ăn không chỉ ảnh hưởng đến bé của hiện tại mà còn ảnh hưởng đến tương lai của bé sau này. Vậy trẻ biếng ăn chậm lớn mẹ nên làm gì? Mẹ đã có hướng nào để giải quyết vấn đề này hay chưa? Hãy cũng AMANO tìm hiểu những nguyên nhân chính khiến trẻ biếng ăn và cách khắc phục cho vấn đề này nhé. 

1. Nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn chậm lớn

Trẻ biếng ăn chậm lớn do rất nhiều nguyên nhân. Tìm được nguyên nhân mới có thể tìm ra được hướng giải quyết phù hợp nhất nhé. 

1.1 Nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn chậm lớn do tâm lý

Tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của trẻ. Nhiều mẹ nghĩ rằng bé sẽ không bị ảnh hưởng tâm lý gì đâu nên cứ quát mắng bé trong bữa ăn, ép trẻ ăn,... Nghĩ như vậy sẽ khiến bé ăn tốt hơn. 

Nhưng các mẹ đã lầm tưởng giữa việc bé là một đứa trẻ và việc bé không bị ảnh hưởng tâm lý. Trẻ em là đối tượng ảnh hưởng tâm lý mạnh nhất. Có những vấn đề trẻ bị ảnh hưởng từ nhỏ sẽ gây ám ảnh cho trẻ suốt những ngày tháng sau này của cuộc đời. Vì thế tạo không khí thoải mái trong bữa ăn cho bé là vô cùng quan trọng. 

Đối với một đứa trẻ khi không khí thoải mái, Bố Mẹ cho trẻ ăn theo đúng nhu cầu của trẻ cũng đã khiến bé ăn ngon hơn rất nhiều rồi đó. 

1.2 Trẻ biếng ăn chậm lớn có thể do sinh lý:

Sinh lý là những vấn đề bé chắc chắn sẽ trải qua. ĐIều khác là mỗi trẻ có giới hạn, mức độ chịu đựng cũng như thể trạng khác nhau. Nếu trẻ khỏe mạnh thì những thay đổi sinh lý đó không ảnh hưởng quá nhiều đến trẻ. Nhưng nếu trẻ có thể trạng yếu những thay đổi sinh lý đó có thể ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống hàng ngày của bé. 

Những thay đổi sinh lý thường là những thay đổi như thế nào: Trẻ tập lẫy, tập bò, trẻ mọc răng, trẻ tập đi, ...

1.3 Nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn chậm lớn tiếp theo có thể do cách chế biến thức ăn của Bố Mẹ. 

Đây là một nguyên nhân khá quan trọng ảnh hưởng đến trẻ rất nhiều. Nhiều Bố Mẹ chỉ nấu lặp đi lặp lại cho bé 1 món ăn khiến bé chán và không muốn ăn nữa. Hoặc các món ăn không đẹp mắt. Nấu những món trẻ không thích ăn cũng là một trong những nguyên nhân lớn. 

2. Hậu quả của việc Trẻ biếng ăn là gì?

Khi trẻ biếng ăn gây ra những hậu quả đáng tiếc ngay hiện tại và cả sau này. 

2.1 Trẻ biếng ăn gây chậm phát triển trí não:

Khi trẻ biếng ăn sẽ khiến cho bé thiếu những dưỡng chất quan trọng như Omega-3, Omega-6, DHA, Sắt, Taurine,... Những chất dinh dưỡng này ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của bé sau này. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những bé được ăn đầy đủ sẽ phát triển hơn hẳn về mặt trí tuệ so với trẻ không được ăn uống đầy đủ. 

2.2 Trẻ biếng ăn khiến hệ miễn dịch của bé suy giảm:

 

Nhiều nghiên cứu cho thấy những trẻ biếng ăn, chậm tăng cân sẽ có hệ miễn dịch kém hơn rất nhiều trẻ ăn tốt. 

Những trẻ biếng ăn có tỷ lệ mắc các bệnh về hô hấp nhiều hơn 45% các trẻ khỏe mạnh thông thường, dễ mắc các bệnh về tiêu hóa lên đến 67% các trẻ bình thường. 

2.3 Trẻ biếng ăn ảnh hưởng đến chỉ số EQ

Chỉ số EQ là chỉ số cảm xúc rất quan trọng đối với trẻ nhỏ. Những trẻ biếng ăn sẽ có chỉ số EQ khá thấp. Những trẻ này thụ động và khó hòa nhập. Lâu dần sẽ khiến bé bị tự kỷ, không tiếp xúc xã hội và kém phát triển sau này. 

3. Những nguyên tắc Bố Mẹ nên áp dụng giúp bé hết biếng ăn:

3.1 Thay đổi khẩu phần ăn giúp trẻ hết biếng ăn 

Thay đổi khẩu phần ăn là điều Bố Mẹ có thể thay đổi ngay hôm nay được. Một khẩu phần ăn đa dạng sẽ khiến bé hứng thú với bữa ăn hơn rất nhiều

3.2 Khen ngợi khi trẻ ăn

 

Khi trẻ chỉ ăn 1 lượng nhỏ cũng khen ngợi giúp trẻ có động lực ăn tốt hơn. Nếu trẻ không ăn được nữa cũng không được ép trẻ ăn thêm. Hãy để bé ăn theo nhu cầu của bé đến khi trẻ không còn muốn ăn nữa thì thôi. 

3.3 Cân bằng khẩu phần ăn cho trẻ biếng ăn 

Nguyên tắc tiếp theo là cân bằng chế độ ăn cho em bé nhà bạn. Không nên cho bé ăn một loại thực phẩm quá nhiều mà nên cân bằng cho bé mỗi ngày. Việc cân bằng chế độ ăn khiến bé sẽ được cung cấp đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng. Việc này khiến bé phát triển toàn diện hơn Bố Mẹ không phải lo lắng về việc ăn của con mỗi ngày.

3.4 Nghiêm khắc đúng lúc với trẻ

Không cho trẻ ăn vặt quá nhiều trước khi ăn. Đồ ăn vặt sẽ khiến bé không còn hứng thú với bữa ăn chính nữa. Vì thế Mẹ nên cho bé ăn vặt xa bữa ăn. Với những đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe như những đồ ăn vặt chế biến sẵn, những đồ uống có gas,... sẽ khiến tiêu hóa của bé không được tốt. Vì vậy Bố Mẹ nên đổi qua những đồ ăn vặt lành mạnh giúp bé ăn tốt hơn mỗi ngày nhé

3.5 Chăm sóc trẻ biếng ăn đang thay đổi sinh lý

 

Với những trẻ đang mọc răng hay đang tập đi, tập bò. Bố Mẹ nên quan tâm chăm sóc bé nhiều hơn. Với những bé mọc răng Bố Mẹ nên chăm sóc răng miệng cho bé nhiều hơn. Thường xuyên vệ sinh răng miệng trước và sau khi ăn cho bé. Không cho bé cho tay vào mút, ...

Trên đây là những typ giúp bé hết biếng ăn, tăng cân tốt. Các mẹ có thắc mắc gì gửi câu hỏi cho các dược sĩ chuyên môn tại đây sẽ được giải đáp kỹ hơn nhé. 

 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!