Giỏ hàng
banner

Trẻ biếng ăn nên bổ sung gì liệu cha mẹ đã biết?

Việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn đang là một trong những vấn nạn gây đau đầu ở các mẹ. Việc biếng ăn thường xuyên khiến trẻ còi cọc, suy dinh dưỡng, ảnh hưởng nhiều đến quá trình phát triển lâu dài của bé. Nhưng bổ sung các chất nào cho hợp lý, không phải cha mẹ nào cũng biết, hãy cùng trebiengan tìm hiểu nhé.

Trẻ biếng ăn lâu ngày dẫn đến còi cọc suy dinh dưỡng

1. Biếng ăn là gì?

Biếng ăn là tình trạng bé không chịu ăn, thường thấy ở các bé trong độ tuổi từ 1-5 tuổi. Là độ tuổi vàng trong các mốc phát triển của bé, nếu như không có giải pháp và can thiệp kịp thời của cha mẹ sẽ làm bé chậm phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

2. Nguyên nhân của trẻ biếng ăn

“Biết địch, biết ta trăm trăm trận trăm thắng”

Việc hiểu rõ được nguồn cơn của việc biếng ăn ở bé sẽ giúp cha mẹ có phương pháp, xử lý triệt để từ đó có thể giúp bé trở lại nhịp độ phát triển bình thường. Vậy nguyên nhân xuất phát của việc biếng ăn của bé từ đâu 

2.1 Biếng ăn do áp lực tâm lý

Cha mẹ luôn muốn những điều tốt đẹp nhất cho con cái, nhưng việc không cập nhật kiến thức thường xuyên nên việc ép con cái ăn thật nhiều, ăn một cách vô tổ chức đã và đang hiện hữu rất nhiều ở xã hội hiện tại. Tình trạng ép ăn, bắt ăn lặp đi lặp lại khiến bé dần trở nên xa lánh với cha mẹ, tâm trạng chán nản, nhiều bé còn tỏ thái độ chống đối hoặc nặng hơn dễ dẫn đến bệnh tự kỷ. Việc này không những không giúp bé ăn nhiều mà còn phản tác dụng khiến bé rơi vào tình trạng biếng ăn trường kì

2.2 Biếng ăn do bệnh lý

Ở trẻ hệ miễn dịch chưa thực sự được hoàn thiện nên việc nhiễm bệnh trong thời kỳ phát triển là điều không thể nào tránh khỏi đặc biệt là những bệnh về hô hấp và tiêu hóa( viêm mũi, họng, rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn..). Những bệnh này sẽ làm bé khó chịu và đau nhức, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên chứng biếng ăn ở trẻ. 

2.3 Biếng ăn do sinh lý

Việc thiếu các enzym tiêu hóa hoặc thời gian chuyển giao qua các mốc phát triển của bé cũng dẫn đến việc biếng ăn ở bé

3. Trẻ biếng ăn cần bổ sung gì?

Dưới đây là 4 chất được các chuyên gia chia sẻ l à cần thiết đặc biệt với trẻ biếng ăn

3.1 Kẽm vi lượng cần cho trẻ biếng ăn

Kẽm có tác dụng hấp thu và chuyển hóa các chất, ngoài ra kẽm còn tăng kích thích thèm ăn ở trẻ. Khi thiếu hụt kẽm thì sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan như hê tiêu hóa, thần kinh trung ương… sẽ làm bé biếng ăn, chậm phát triển, dậy thì muộn. Kẽm có nhiều nhất trong thịt đỏ, tôm đồng, sữa, thịt bò..

Thịt đỏ là nguồn bổ sung kẽm tối ưu cho trẻ biếng ăn

3.2 trẻ biếng ăn cần bổ sung Chất xơ 

Chất xơ không chỉ quan trọng với trẻ nhỏ mà cả người lớn. Chất xơ tạo điều kiện phát triển vi khuẩn có lợi, tăng cường khả năng hấp thu và tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon hơn ngoài ra còn giúp kích thích nhu động ruột giải phóng phân ra ngoài. Chất xơ có nhiều trong rau xanh

Chất xơ có nhiều trong rau xanh

3.3 Probiotic rất cần thiết cho trẻ biếng ăn

Trẻ biếng ăn thường gặp phải các tình trạng như rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón. Probiotic có trong sữa chua, là thực phẩm vàng được các chuyên gia khuyến cáo là nên bổ sung thường xuyên cho các bé nhất là từ 1 tuổi trở lên.

Sữa chua là nguồn thực phẩm chứa nhiều probiotics

3.4 Axit béo omega-3 nên bổ sung cho trẻ biếng ăn

Gồm 3 loại EPA, ALA, DHA trong đó DHA là chất quan trọng để phát triển thần kinh và thị lực ở bé. Việc bổ sung Omega-3 không chỉ giúp trẻ thông minh hơn còn giúp hạn chế biếng ăn ở trẻ được gây ra bởi tâm lý. Omega-3 thường có trong cá ( cá hồi, cá bơn, dầu cá..) hoặc trong các loại hạt ( óc chó, dầu tảo, dầu gai..)

Trong cá có rất nhiều Omega-3


 

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!