Giỏ hàng
banner

Trẻ em uống gì để dễ đi đại tiện - Sử dụng ngay Amano Enzym Gold và Insotac Gold

Uống gì để dễ đi đại tiện? Tình huống tiến thoái lưỡng nan cho các bậc cha mẹ là khi có con bị táo bón. Trẻ bị táo bón ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Tình trạng kéo dài khiến hệ tiêu hóa của bé kém đi, biếng ăn, lười vận động. Để hiểu được tâm tư, tình cảm của các bậc cha mẹ, bài viết xin chỉ ra một số biện pháp giúp trẻ cải thiện tình trạng táo bón càng sớm càng tốt.

Trẻ bị táo bón khó đi đại tiện do đâu

Trước khi tìm hiểu xem trẻ em uống gì để dễ đi đại tiện, cha mẹ cần hiểu rõ nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón. Có tới 5% trẻ em đến bệnh viện vì táo bón. Chủ yếu là do những lý do phổ biến sau:

Thói quen xấu: Thường xuyên nhịn đi đại tiện

Chế độ ăn của bé không cung cấp đủ 4 nhóm chất: đạm, béo, tinh bột và rau xanh. Hầu hết những đứa trẻ thường thích thịt và không thích rau. Theo thời gian, bé có thể bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng, ví dụ chất xơ có trong rau xanh.

Thói quen xấu khiến bé bị táo bón

Thói quen xấu khiến bé bị táo bón

Chất xơ rất quan trọng trong việc tạo kích thước và hấp thụ nước để làm mềm phân. Một hệ quả dễ thấy của chế độ ăn thiếu chất xơ của trẻ là táo bón. Phân nhỏ và không đủ mềm để di chuyển dễ dàng trong ruột. Và lúc này, việc làm đau đầu của các bậc cha mẹ là Con uống gì để dễ đi đại tiện hơn?

Chế độ ăn không đủ 4 nhóm chất

Đi tiêu khó khăn có thể là do trước đây bé đã tập đi vệ sinh sai cách. Cha mẹ ép con ngồi bô sớm khi trẻ không muốn hoặc không cần ngồi bô. Bé sẽ cảm thấy khó chịu khi đi vệ sinh, không vâng lời và bỏ qua việc đi tiêu.

Trẻ em uống gì để dễ đi đại tiện - Sử dụng ngay Amano Enzym Gold và Insotac Gold

Bé không chịu đi vệ sinh khi đang chơi và không muốn nó bị bỏ dở việc vui chơi. Hay ở những nơi công cộng, trẻ ngại đi vệ sinh. Nhiều khi không đi tiêu lâu dần sẽ hình thành thói quen xấu cho bé đó là nhịn đi vệ sinh. Chính những vấn đề nhỏ nhặt này lại nhanh chóng trở thành nguyên nhân chính khiến bé bị táo bón.

Trẻ phải sử dụng thuốc trong thời gian dài

Đôi khi trẻ sơ sinh có vấn đề về sức khỏe và cần được trợ giúp bằng thuốc. Ví dụ: thiếu máu nặng, suy dinh dưỡng, mắc các bệnh về đường hô hấp (hen suyễn, viêm phế quản…).

Việc sử dụng thuốc tây (kháng sinh) trong thời gian dài là nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị táo bón. Trong trường hợp này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ, dược sĩ để tìm ra giải pháp tốt nhất cho bé.

Nếp sống của trẻ đột ngột thay đổi

Bất kỳ sự thay đổi đột ngột nào trong sinh hoạt của bé cũng có thể khiến bé bị táo bón. Ví dụ như:

Bé bị táo bón do đột ngột thay đổi nếp sống sinh hoạt

Bé bị táo bón do đột ngột thay đổi nếp sống sinh hoạt

+ Trẻ bú mẹ chuyển sang thức ăn đặc. Hoặc thay đổi loại thức ăn từ lỏng sang rắn và mềm thành cứng. Lúc này, hệ tiêu hóa của bé phải làm việc quá sức, dễ mắc các bệnh về hệ tiêu hóa như táo bón.

+ Hoặc trẻ đi du lịch, bắt đầu học mẫu giáo, học ở trường và nội trú v.v. Sự thay đổi môi trường, chế độ và lối sống có phần xáo trộn. Việc bú và tiêu hóa của bé cũng bị ảnh hưởng, bé có thể bị táo bón.

Trẻ bị một số bệnh lý về đường tiêu hoá

Khoảng 5% nguyên nhân phổ biến của táo bón ở trẻ em có liên quan đến một số loại bệnh lý. Chúng có thể liên quan đến các bất thường về cấu trúc, thần kinh hoặc chuyển hóa của hệ tiêu hóa. Cụ thể, một số bất thường về thể chất là:

+ Trẻ bị dị tật hậu môn trực tràng.

+ Trẻ bị dị tật tủy sống.

+ Trẻ bị rối loạn chuyển hóa như suy giáp, tăng kali máu, tăng canxi huyết.

+ Những đứa trẻ bị xơ nang trong hệ tiêu hóa.

Do đối tượng này, việc chỉ định dùng thuốc chống táo bón cho trẻ được thực hiện theo đơn và hướng dẫn của bác sĩ.

Cho trẻ em uống gì để dễ đi đại tiện?

Có lẽ sau khi đọc đến đây, bố mẹ đã hiểu được những nguyên nhân khiến bé bị táo bón rồi phải không. Bài viết muốn gửi đến lời giải cho vấn đề Trẻ em uống gì để dễ đi đại tiện hơn?

Uống gì để dễ đi đại tiện: Cho trẻ uống nước

Uống không đủ nước có thể dẫn đến táo bón. Nếu trẻ không thể đi tiêu, bạn cần cho trẻ uống nước vì nước giúp làm mềm phân và dễ đi ngoài hơn. Khi bé bị táo bón, loại nước được các chuyên gia khuyên dùng là nước khoáng có gas.

Uống gì để dễ đi đại tiện: Uống nước

Uống gì để dễ đi đại tiện: Uống nước

Một số nghiên cứu cho thấy loại nước này có hiệu quả hơn nước thường trong việc giảm táo bón. Bao gồm cả trẻ bị hội chứng ruột kích thích (IBS) và táo bón lâu ngày. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho bé uống nước khoáng có ga, không nên uống nước ngọt có ga. Vì những loại nước ngọt này có thể khiến tình trạng táo bón của trẻ trở nên trầm trọng hơn.

Uống gì dễ đi đại tiện: Thuốc tạo khối phân

Thuốc tạo khối phân là một trong những lời giải đáp cho câu hỏi Uống gì để dễ đi đại tiện? Loại thuốc này chủ yếu sử dụng các polysaccharide có nguồn gốc tự nhiên hoặc tổng hợp. Công việc chính của chúng là tạo thành một loại gel hút nước và làm mềm phân. Đồng thời, chúng còn giúp kích thích quá trình hình thành nhu động ruột.

Tác dụng của thuốc này sẽ không có hiệu lực ngay lập tức. Thuốc này thường có hiệu lực từ 1-3 ngày sau khi uống. Vì vậy, nó thường được dùng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón. Trong thời gian sử dụng thuốc này, các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ nên cho trẻ uống thêm nước để tránh táo bón. Đặc biệt, không được dùng thuốc này trước khi đi ngủ. Vì chúng có thể khiến trẻ khó chịu và cản trở giấc ngủ của trẻ.

Thuốc làm mềm phân hỗ trợ táo bón

Thuốc làm mềm phân là phương pháp điều trị hiệu quả chứng táo bón ở trẻ em dưới một tuổi. Thuốc này chủ yếu bao gồm muối canxi, kali và natri. Loại muối này làm giảm sức căng bề mặt của phân một cách hiệu quả. Điều này làm cho nước đi vào phân dễ dàng hơn.

Uống gì để dễ đi đại tiện: Một số loại thuốc cho bé

Một số loại thuốc trị táo bón cho bé

Các loại thuốc điều trị phân thông thường thường cần tác dụng lâu dài và được sử dụng với liều lượng cao. Vì vậy, cha mẹ cần cân nhắc hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi.

Uống gì để dễ đi đại tiện: Thuốc nhuận tràng

Khi bị táo bón thì thuốc nhuận tràng cũng giúp bé cải thiện đáng kể. Có 2 loại thuốc nhuận tràng mẹ có thể tham khảo:

Nhuận tràng kích thích

Lời giải đáp tiếp theo cho câu hỏi uống gì để dễ đi đại tiện: cho bé uống thuốc nhuận tràng. Cơ chế hoạt động của thuốc nhuận tràng kích thích là tác động lên đầu dây thần kinh và niêm mạc đại tràng. Kết quả là chúng làm tăng nhu động ruột của trẻ. Bác sĩ kê đơn thuốc này sau khi uống 3 loại thuốc trên mà không có tác dụng gì. Điều này là do thuốc nhuận tràng kích thích thường có tác dụng nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu dài cũng có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Thông thường, một số tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra. Chẳng hạn như đau bụng, mất trương lực cơ ruột và mất cân bằng điện giải. Cha mẹ nên sử dụng thuốc này cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em dưới 1 tuổi khi có chỉ định của bác sĩ hoặc tham khảo ý kiến ​​của người có chuyên môn.

Uống gì dễ đi đại tiện: Theo kê đơn của bác sĩ

Nhuận tràng thẩm thấu

Thuốc nhuận tràng thẩm thấu là loại thuốc thường được sử dụng để điều trị táo bón ở trẻ em dưới 1 tuổi. Chúng được cấu tạo chủ yếu từ các muối ưu trương. Đồng thời, chúng giúp hút nước vào lòng ruột, gián tiếp kích thích nhu động ruột. Từ đó khối phân được làm mềm và được đẩy ra dễ dàng mà k tạo cảm giác đau đớn cho trẻ.

Thuốc nhuận tràng thẩm thấu được ưa dùng khi trẻ dưới 1 tuổi bị táo bón mãn tính kéo dài. Thuốc có tác dụng chậm, thường sau 24 giờ, có khi sau vài ngày sử dụng. Cha mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng cho bé.

Uống gì để dễ đi đại tiện hơn: Thuốc làm trơn

Khi điều trị táo bón ở trẻ em, thành phần chính của loại này là dầu khoáng. Thuốc này chủ yếu tác động lên ruột già ở trẻ em. Chúng hoạt động bằng cách cho phép phân đi qua đại tràng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, dầu nhờn sẽ làm giảm hấp thu các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E, K. Đồng thời, cha mẹ cần lưu ý không sử dụng trước khi đi ngủ, vì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.

Uống gì để dễ đi đại tiện: Amano Enzym Gold

Uống gì để dễ đi đại tiên? Thay vì uống thuốc thì chúng ta có thể lựa chọn một biện pháp an toàn và hiệu quả lâu dài hơn đó là uống men vi sinh. Uống men vi sinh sẽ giúp cải thiện tình trạng cũng như ngăn ngừa táo bón quay trở lại. Tuy nhiên, làm thế nào để các mẹ lựa chọn được loại men tiêu hóa tốt cho con để trị táo bón? Các chuyên gia cho biết 4 tiêu chí cơ bản để chọn được loại men tiêu hóa tốt:

Uống gì để dễ đi đại tiện: Amano Enzym Gold

Amano Enzym Gold - chăm sóc hệ tiêu hoá cho bé

+ Sản phẩm cung cấp rất nhiều lợi khuẩn đường ruột cho bé: Từ khoảng 2 tỷ đến 8 tỷ lợi khuẩn.

+ Một loại vi khuẩn có lợi có thể chịu được các điều kiện khắc nghiệt. Ví dụ: môi trường axit trong dạ dày, nhiệt độ bảo quản cao, thời gian bảo quản lâu v.v.

+ Chứa các vitamin và khoáng chất bổ sung để tăng cường hệ thống miễn dịch của bé và đảm bảo sức khỏe tổng thể của bé.

Men tiêu hóa đáp ứng đầy đủ 4 tiêu chí trên là Amano Enzyme Gold đến từ Nhật Bản. Nó chứa hàng triệu bào tử từ các chủng Bacillus clausii và Bacillus subtilis. Các dạng bào tử của hai loại vi khuẩn có lợi này có thể chịu được các điều kiện khắc nghiệt của độ pH thấp của đường tiêu hóa.

Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa các khoáng chất như canxi, vitamin D3, kẽm, lysine và taurine cùng 6 loại vitamin nhóm B giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao. Vì vậy, trẻ uống gì để dễ đi đại tiện: Bổ sung ngay men tiêu hóa Nhật Bản Amano Enzym Gold cho trẻ nhé. Nó sẽ có tác động tích cực đến sức khỏe của bé sau này. Bé không còn bị táo bón hay các vấn đề về tiêu hóa. Từ đó bé không còn biếng ăn, ngủ sâu giấc hơn, năng động hơn, phát triển vượt trội.

Uống gì dễ đi đại tiện: Insotac Gold

Bổ sung prebiotic là giải pháp tiếp theo cho vấn đề uống gì để dễ đi đại tiện? Prebiotics rất dễ tìm thấy trong thực phẩm. Nó có thể tạo ra môi trường sống cho các vi sinh vật có lợi. 

Uống gì đễ dễ đi đại tiện: Insotac Gold

Insotac Gold giúp nhuận tràng giảm táo bón

Nói cách khác, đó là chất xơ trong thực phẩm. Tuy không bổ dưỡng nhưng prebiotics có thể khắc phục tình trạng táo bón ở trẻ. Chúng hoạt động thông qua hai cơ chế và đã được chọn là một trong những phương pháp điều trị cấp bách nhất cho chứng táo bón.

+ Prebiotics hấp thụ nước và trương nở thành dạng gel trong ruột. Chúng giúp kết dính các chất thải trong ruột. Từ đó, nó giúp tạo ra phân mềm, lớn hơn và dễ dàng di chuyển qua ruột.

Prebiotics làm tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong ruột. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất xơ là môi trường lý tưởng cho các sinh vật có ích phát triển mạnh trong ruột. Do đó, nó giúp kích thích quá trình phân hủy thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng. Đây là giải pháp sâu xa giúp cải thiện chứng táo bón ở trẻ.

Hiện nay, thực phẩm chức năng bổ sung prebiotic cho trẻ rất đa dạng. Điều này kiến câu hỏi Trẻ uống gì để dễ đi đại tiện? lại càng thêm hóc búa. Và các chuyên khuyến cáo nên lựa chọn sản phẩm INSOTAC GOLD. Nó chứa một số lượng lớn các dạng prebiotics khác nhau như: mủ trôm, FSO, Galactofructose, Fibregum. 

Insotac Gold bổ sung chất xơ cho bé

Insotac Gold bổ sung chất xơ cho bé

Ngoài ra, sản phẩm kết hợp lợi khuẩn và vitamin nhóm B, Insotac hứa hẹn một bước đột phá trong điều trị táo bón cấp tính. Nếu thường xuyên cho trẻ ăn từ 1 đến 2 gói mỗi ngày, bạn sẽ thấy đường ruột của trẻ có những thay đổi rõ rệt. Trẻ đi phân dễ dàng hơn và không còn phải rặn như trước. Phân bé có màu sắc đồng đều, mềm, không vón cục và không có hình dạng. Tình trạng táo bón được giải quyết, bé ăn ngon miệng hơn, sức đề kháng cao hơn.

Lối sống giúp bé đánh bay táo bón

Để không gặp rắc rối với vấn đề Trẻ uống gì để dễ đi đại tiện hơn? Cha mẹ nên bỏ túi ngay những lời khuyên của chuyên gia:

Thiết lập thực đơn ăn uống của bé khoa học

Khi bé bị táo bón, mẹ nên tăng cường bổ sung thực đơn nhiều chất xơ, giảm đồ ăn nhiều dầu mỡ. Các mẹ có thể tham khảo các loại thực phẩm dễ tiêu hóa và giàu chất xơ sau đây:

+ Bông cải xanh, rau bina, rau diếp, bông cải xanh, rau bina… Với chế độ ăn uống khoa học đầy đủ rau xanh sẽ đánh bay nỗi lâu lo Trẻ em uống gì để dễ đi đại tiện?

+ Trái cây: cam quýt, xoài, chuối tiêu, kiwi, táo, mận,...

+ Các loại củ: Củ cải, khoai lang,… là những nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho bé. Mẹ có thể chế biến nhiều món ngon với các loại củ này: canh củ cải, luộc khoai lang, hầm với xương củ cải …

Bổ sung chất sơ vào thực đơn của bé

Bổ sung chất xơ vào thực đơn của bé

Việc sử dụng rau ngót để cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, việc thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày cho bé cần có sự tính toán kỹ lưỡng. Quá nhiều chất xơ có thể khiến tình trạng táo bón trở nên tồi tệ hơn. Và cũng cần đảm bảo các chất dinh dưỡng khác cho bé, đồng thời luôn duy trì chế độ ăn cân đối đủ 4 nhóm chất trong khẩu phần ăn của bé.

Khuyến khích con vận động thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp điều trị táo bón ở trẻ em và giảm bớt các triệu chứng của chúng. Khi vận động, ruột của bé có cơ hội vận động và quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn. Điều này có nghĩa là hoạt động thể chất cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Do đó, hãy khuyến khích con bạn vận động thể chất 30-60 phút mỗi ngày.

Tập cho bé thói quen đi vệ sinh

Con nhịn đại tiện là lý do khiến mẹ đau đầu với câu hỏi Trẻ em uống gì để dễ đi đại tiện? Để giải quyết vấn đề này khuyến khích bé đi vệ sinh vào những thời điểm nhất định trong ngày. Đặc biệt là sau bữa ăn hoặc khi bé có nhu cầu. Mỗi lần cho bé ngồi và tập đi ít nhất 10 phút. Đặt một chiếc phân nhỏ dưới chân bé khi đi vệ sinh để tránh tình trạng cong đại tràng và giúp bé đi tiêu dễ dàng hơn.

Tập cho bé thới quen đi cầu thường xuyên

Tập cho bé thới quen đi cầu thường xuyên

Đặc biệt đối với những trẻ đang học cách sử dụng nhà vệ sinh, hãy cố gắng dạy trẻ cách cử chỉ khi đi vệ sinh. Dần dần tập cho bé thói quen đi vệ sinh vào một giờ nhất định mỗi ngày.

Khuyên bé uống đủ nước mỗi ngày

Như chúng ta biết bổ sung nước cho trẻ là một trong những lời giải đáp của câu hỏi trẻ em uống gì dễ đi đại tiện? Điều quan trọng đối với chế độ ăn uống của bạn là tầm quan trọng của nước để cải thiện tình trạng táo bón. Trẻ nhỏ luôn thụ động trong việc ăn uống, thường quên uống nước trong khi chơi, điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng táo bón.

Nước đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, giúp thải độc và cung cấp đủ nước cho ruột để làm mềm phân, tránh nguy cơ táo bón. Các mẹ luôn khuyến khích con uống nhiều nước và bổ sung đủ nước mỗi ngày khoảng 1,5 - 2 lít để giúp cơ thể cải thiện tình trạng táo bón. Nước mà bé uống hàng ngày có thể là nước lọc, nước trái cây, súp, sinh tố,…

Khuyến khích bé uống đủ nước mỗi ngày

Khuyến khích bé uống đủ nước mỗi ngày

Vậy trẻ em uống gì để dễ đi đại tiện? Các mẹ có thể cho bé dùng một số loại thuốc nhưng cần hỏi ý kiến ​​của dược sĩ, bác sĩ. Thay vì sử dụng thuốc mẹ nên bổ sung lợi khuẩn, chất xơ cho bé. Điều quan trọng nhất để phòng tránh táo bón ở trẻ là chế độ ăn uống khoa học. Hy vọng rằng qua việc đọc này, các mẹ có thể tự tin hơn trên con đường nuôi dạy con cái.

Chat trực tiếp với thầy thuốc Lê Minh Tuấn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Chuyên gia tư vấn

Kênh Youtube

Kênh Website

Tham khảo thêm các bài viết chăm sóc sức khỏe bé tại đây

Thuốc tiêu hóa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Cách bổ sung canxi cho bé 5 tháng tuổi hiệu quả an toàn và hợp lý mẹ phải biết

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng từng cơn

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

Kênh mua hàng

QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ TỐT BẠN KHỎE CON

1. Bộ sách nuôi con khỏe thông minh của người nhật ( Trị giá 990k )
2. 30 thực đơn mỗi ngày đơn giản mẹ dễ làm giúp con ngon ăn chóng lớn
3. 30 bản nhạc hay nhất giúp con phát triển trí tuệ, mẹ thư giản
4. 30 bản nhạc giúp mẹ thư giản con ngủ ngon
5. 30 video bài tập hướng dẫn con phát triển chiều cao
HÃY ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI GỬI QUÀ MIỄN PHÍ CHO BẠN
 
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!